48 tỷ USD cho mạng lưới đường bộ cao tốc VN

48 tỷ USD cho mạng lưới đường bộ cao tốc VN
TPO - Theo Tin từ Hội thảo phát triển đường bộ cao tốc tại Việt Nam mạng lưới đường bộ cao tốc quốc gia sẽ có chiều dài khoảng 5.853km (gồm 20 tuyến), tổng vốn đầu tư mạng lưới này lên tới 48 tỷ USD. 

Hội thảo phát triển đường bộ cao tốc tại Việt Nam do Bộ GTVT phối hợp với Bộ địa chính, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản tổ chức ngày 12/3.

Theo đó, trong tương lai,  mạng lưới đường bộ cao tốc quốc gia sẽ gồm: Tuyến Bắc – Nam, hệ thống đường bộ đường cao tốc khu vực phía Bắc, hệ thống đường cao tốc khu vực miền Trung và Tây Nguyên, hệ thống đường cao tốc khu vực phía Nam, hệ thống đường vành đai tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP HCM.

Khu vực phía Bắc với chiều dài 969 km hướng tâm kết nối thủ đô Hà Nội, gồm: Hà Nội-Hải Phòng dài 105 km; Hà Nội-Việt Trì-Lào Cai 264 km; Nội Bài-Hạ Long-Móng Cái 294 km; Hà Nội-Thái Nguyên-Chợ Mới (Bắc Kạn) 90 km; Láng-Hòa Lạc-Hòa Bình 56 km; Ninh Bình-Hải Phòng-Quảng Ninh 160 km.

Khu vực miền Trung và Tây nguyên với tổng chiều dài 264 km, gồm 3 tuyến: Hồng Lĩnh-Hương Sơn (Hà Tĩnh) 34 km; Cam Lộ-Lao Bảo (Quảng Trị) 70 km; Quy Nhơn (Bình Định)-PleiKu (Gia Lai) 160 km.

Khu vực phía Nam với tổng chiều dài 834 km, gồm 6 tuyến: Biên Hòa (Đồng Nai)-Vũng Tàu 76 km; Dầu Giây (Đồng Nai)-Đà Lạt (Lâm Đồng) 209 km; TPHCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành theo đường Hồ Chí Minh 69 km; TP HCM-Mộc Bài (Tây Ninh) 55 km; Châu Đốc (An Giang) -Cần Thơ-Sóc Trăng 200 km; Hà Tiên - Rạch Giá (Kiên Giang)-Bạc Liêu 225 km. 

Dự kiến, năm 2020 sẽ xây dựng khoảng 2.639km đường bộ cao tốc tương đương với 395 nghìn tỷ đồng; sau năm 2020, xây dựng khoảng 3.114km, tương đương với 371,5 nghìn tỷ đồng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại phiên thảo luận tổ chiều 24/7. Ảnh Như Ý

Trăn trở nhất là lãng phí tài sản công

TP - Thảo luận báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí chiều 24/7, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị quản lý chặt chẽ tài sản công, nhất là đất công, tránh tình trạng một số bộ, cơ quan trung ương đã được đầu tư trụ sở mới nhưng vẫn giữ trụ sở cũ để bố trí cho đơn vị thuộc phạm vi quản lý tiếp tục sử dụng.