TP - Ngày 3/7, Forbes Việt Nam công bố danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”.
Trong đó, Vinamilk đứng đầu danh sách này, đạt trị giá hơn 1,7 tỷ USD, chiếm hơn 30% trên tổng trị giá 5,4 tỷ USD của 40 thương hiệu.
Từ con số 1,5 tỷ USD trong danh sách công bố năm 2016, trị giá thương hiệu của Vinamilk trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 13% và lớn gấp đôi so với trị giá thương hiệu của doanh nghiệp xếp thứ hai là Viettel (849,6 triệu USD).
Trong danh sách 40 công ty có trị giá lớn nhất Việt Nam lần này, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính – ngân hàng và cuối cùng là công nghệ - viễn thông.
Đánh giá của Forbes Việt Nam chỉ dựa trên những doanh nghiệp có số liệu tài chính minh bạch.