31.507 ca mắc, 639 ca tử vong do virus corona mới

31.507 ca mắc, 639 ca tử vong do virus corona mới
TPO - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 16 giờ, ngày 7/2, trên thế giới đã có 31.507 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp do virus corona mới. Hiện Việt Nam có 90 trường hợp nghi nhiễm virus corona mới đang được cách ly theo dõi.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 16 giờ ngày 7/2, tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp do virus corona trên thế giới là 31.507, trong đó tại lục địa Trung Quốc 31.187 trường hợp. Tổng số trường hợp tử vong: 639 ca , trong đó Trung Quốc có 637 ca

Trên thế giới có 639 người tử vong, trong đó Trung Quốc 637 người tử vong; Phillippines 1 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người tử vong.

Tạ Việt Nam xác định 12 người mắc virus corona mới. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó. Hai trường hợp: 1 người là mẹ, 1 người là em ruột của bệnh nhân dương tính với virus corona mới trước đó. Bộ Y tế cho biết đã có 3 người được xuất viện.

Hiện Việt Nam có 90 trường hợp nghi nhiễm virus corona mới (có dấu hiệu ho, sốt, đến từ vùng dịch) được tiếp tục cách ly theo dõi để không lây lan ra cộng đồng. Ngoài ra có 287 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm virus corona mới.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.