3 xe công vụ của cảnh sát và ngành giao thông bị nhốt

Xe lu, máy xúc của công ty Phương Anh chặn xe công vụ xử lý xe quá tải.
Xe lu, máy xúc của công ty Phương Anh chặn xe công vụ xử lý xe quá tải.
Cho rằng tổ liên ngành của Tổng cục Đường bộ và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội vào trong công trường kiểm tra trọng tải xe chở vật liệu là không đúng, Công ty Phương Anh đã điều động xe xúc, xe tải, xe lu bao vây 3 xe công vụ.

Theo Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải), trong các ngày 13-14/5, tổ liên ngành gồm đại diện Tổng cục Đường bộ và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64- Bộ Công an) kiểm soát xe quá tải trên địa bàn Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, phát hiện và xử phạt nhiều xe chở quá tải, cơi nới thành thùng.

Tại tỉnh Thái Bình, tổ công tác phát hiện 3 xe tải của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh chở vật liệu phục vụ dự án thi công cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (từ nút giao quốc lộ 39 Hưng Yên đến nút giao quốc lộ 10 Hải Phòng) có dấu hiệu chở hàng quá tải và thay đổi kích thước thùng xe nên ra hiệu lệnh dừng kiểm tra. Thay vì chấp hành, các lái xe bỏ đi, không hợp tác. Đến sáng 14/5, một loạt xe xúc, xe lu, xe tải chở cát của Công ty Phương Anh đã hợp sức chặn đường, cản trở việc xử lý xe quá tải.

Ngày 15/5, ông Hoàng Thế Lực, Phó vụ trưởng Pháp chế - Thanh tra của Tổng cục Đường bộ cho biết, dù Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) phối hợp với tổ liên ngành thuyết phục, nhưng Công ty Phương Anh vẫn chưa chịu di dời xe lu, máy xúc. Hai xe công vụ và một xe cứu hộ của tổ liên ngành vẫn bị nhốt.

Ông Phạm Quang Đức, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình cho biết, ngay chiều 15/5, Tổng cục Đường bộ đã về làm việc với các bên liên quan, trong đó có Sở Giao thông tỉnh và Công ty Phương Anh. Tại buổi làm việc, Công ty giải thích xe của đoàn đi vào công trường thi công đường giao thông và chặn bắt, xử lý xe tải của đơn vị là không đúng. Vì thế các lái xe phản ứng, không hợp tác và "sau đó xe của đoàn bị mắc kẹt”.

Công ty Phương Anh viện dẫn các xe chở đất, đá chạy trên đường nội bộ, chạy trên công trường thi công, không ra đường giao thông. Hiện doanh nghiệp chờ đợi lời giải thích rõ ràng từ cơ quan chức năng, sau đó mới giải phóng xe công vụ. 

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG