2.920 người tử vong do Covid - 19, Ý vượt Hàn Quốc số người chết

2.920 người tử vong do Covid - 19, Ý vượt Hàn Quốc số người chết
TPO - Theo báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 9h giờ ngày 29/2, thế giới có 84582 người mắc, 2.920 người tử vong.

Trong đó tại lục địa Trung Quốc 2.833 người tử vong. Số ca tử vong ngoài Trung Quốc là 87 ca. Cụ thể, Hồng Kông: 2; Đài Loan: 1; Phillippines: 1; Nhật Bản: 5; Pháp: 2; Tàu Diamond Princess: 6; Iran: 34; Hàn Quốc: 16 và Ý: 21 người tử vong.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, trong thời gian vừa qua, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay, nước ta bước đầu đã ngăn chặn và khống chế các ổ dịch COVID-19, không để dịch lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, có xu hướng lây lan nhanh, rộng trên nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bộ Y tế đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch ngay tại các cửa khẩu, khu vực biên giới, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh tại cửa khẩu để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly y tế ngay các trường hợp về từ các vùng có dịch của Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng có dịch của vùng, lãnh thổ các nước khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tính đến tối ngày 28/2, tổng số trường hợp được tiếp nhận cách ly tại Bộ Tư lệnh Thủ đô là 1.644 công dân, tại Bệnh viện Công an TP là 77 người. Có 85 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 được giám sát. Trong đó, 84/85 trường hợp có xét nghiệm âm tính. Hiện chỉ còn 1 trường hợp đang được cách ly theo dõi chặt chẽ.

Số ca tiếp xúc gần là 554 ca, trong đó, số người hiện còn phải giám sát y tế là 5 ca. Trên toàn TP Hà Nội đang có 305 ca phải giám sát y tế tại cộng đồng. Số ca đã kết thúc giám sát là hơn 1.800 người. Sở Y tế cho biết, trong ngày 28/2, Sở đã phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức khu cách ly tại Tiểu đoàn 15,16 – Trường Sĩ quan lục quân 1 (xã Cổ Đông, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Hà Nội tiếp tục tăng cường giám sát chặt chẽ hành khách đến từ vùng dịch nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài, đặc biệt khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc để tổ chức cách ly theo quy định. Áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Hiện nay, số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong vòng 14 ngày còn đang ở cộng đồng là 2.023 người, trong đó từ khu vực Daegu là 33 người (21 người Việt Nam và 11 người Hàn Quốc), từ khu vực Gyeongsangbuk là 19 người (11 người Việt Nam và 8 người Hàn Quốc).

Theo Sở Y tế, hiện nay, các cơ sở y tế trên địa bàn có khả năng triển khai 5.000 giường bệnh cách ly để điều trị cho người nhiễm COVID-19. 

Theo kế hoạch, khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn với số lượng trên 3.000 người bệnh thì sẽ lập bệnh viện dã chiến. Sở Y tế đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô hoàn thiện phương án thành lập 2 bệnh viện dã chiến với quy mô mỗi bệnh viện 600 giường bệnh.

MỚI - NÓNG