2.558.000 liều vắc xin Moderna tới Hà Nội thông qua cơ chế COVAX

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 10/12, lô vắc xin ngừa COVID-19 gồm 2.558.000 liều Moderna đã tới Hà Nội. Đây là lô vắc xin Đức gửi tặng Việt Nam thông qua cơ chế vắc xin quốc tế COVAX sau khi đã thống nhất chặt chẽ với UNICEF, WHO Việt Nam và Chính phủ Việt Nam.

Đợt vắc xin lần này là đóng góp tiếp theo của Đức để hỗ trợ chương trình tiêm chủng của Việt Nam. Tổng số vắc xin Đức cung cấp cho Việt Nam dự kiến sẽ lên đến khoảng 10 triệu liều.

2.558.000 liều vắc xin Moderna tới Hà Nội thông qua cơ chế COVAX ảnh 1

Đại sứ Đức tại Việt Nam (ngoài cùng bên trái) tại buổi lễ tiếp nhận lô vắc xin Moderna ở Hà Nội. Ảnh: Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cung cấp.

Đại sứ Đức tại Việt Nam, TS. Guido Hildner cho biết: "Với lô vắc xin hơn 2,5 triệu liều được cung cấp thông qua cơ chế COVAX, nước Đức khẳng định tình đoàn kết với Việt Nam trong cuộc chiến phòng, chống và vượt qua đại dịch COVID-19. Đức sẽ tiếp tục cung cấp vắc xin cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX".

Bà Rana Flowers, quyền điều phối viên Liên Hợp Quốc và đại diện UNICEF tại Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi muốn bảo đảm vắc xin được phân phối một cách công bằng đến mỗi vùng miền của đất nước. Những chính phủ đã và sẽ tiếp tục ủng hộ COVAX, kể cả hỗ trợ tài chính và viện trợ vắc xin, là động lực trong cuộc chiến chống sự lây lan của đại dịch này".

Với lô vắc xin được Chính phủ Đức gửi tặng lần này, cho đến nay Việt Nam đã nhận được tổng cộng 45.197.910 liều vắc xin phòng chống COVID-19 thông qua cơ chế vắc xin quốc tế COVAX.

Cơ chế COVAX được điều hành chung bởi Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Liên minh đổi mới sáng tạo chuẩn bị ứng phó dịch bệnh CEPI (Coalition for Epidemic Preparedness and Innovations), Liên minh vắc xin GAVI và UNICEF. Năm ngoái Đức đã đồng sáng lập cơ chế điều phối Access to COVID-19 Tools Accelarator (ACT-A) (Tăng tốc tiếp cận các công cụ ứng phó với COVID-19) với khoản đóng góp 2,2 tỉ euro và là nhà tài trợ lớn thứ hai của chương trình.

Theo Đại sứ quán Đức tại Việt Nam
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.