24/25 thủ tục bảo hiểm đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia

0:00 / 0:00
0:00
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn cho hay, những năm qua, toàn ngành luôn xác định mục tiêu cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để tạo thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân giao dịch với cơ quan BHXH.

Đến nay, BHXH Việt Nam đã thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử đạt 78% tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trong năm. Bên cạnh đó, đã có 24/25 thủ tục hành chính của ngành BHXH được kết nối và cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (chỉ còn thủ tục ủy quyền lĩnh thay các chế độ BHXH, BHTN).

Ngoài ra, từ 1/7, dữ liệu BHXH cũng được kết nối liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an (BHXH là cơ quan đầu tiên được lựa chọn kết nối dữ liệu công dân).

MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.