2020 rồi! 13 tư duy thời trang tưởng bất di bất dịch cũng đã thay đổi, còn bạn thì sao?

HHT - Có những quan niệm thời trang quen thuộc đến mức trở thành nguyên tắc, thế nhưng chưa chắc chúng luôn luôn đúng. Chỉ cần vượt ra khỏi “chiếc hộp” quen thuộc, bạn sẽ thấy thế giới thời trang thú vị biết chừng nào.

1. Mặc retro khác với bước ra từ cổ máy thời gian

Nếu như bạn ở năm 2020 nhưng mix trang phục hoàn hảo y hệt như năm 1980 thì đó gọi là cổ lỗ sỉ chứ không phải retro. Ở mỗi giai đoạn, chúng ta có những trend item khác nhau, bạn có thể kết hợp trang phục retro của mình với những phụ kiện đang hot để theo kịp “hơi thở thời đại”.

2020 rồi! 13 tư duy thời trang tưởng bất di bất dịch cũng đã thay đổi, còn bạn thì sao? ảnh 1 Chiếc khăn trên đầu retro nhưng trang sức và chiếc áo khoác chủ đạo hoàn toàn rất hiện đại.

2. Bạn tẩy chay đồ “sọc ngang”

70% các cô gái đã loại “sọc ngang” ra khỏi từ điển thời trang của mình vì sợ trông béo và lùn khi mặc họa tiết này. Bạn không nhất thiết phải kì thị chúng đến thế, nếu biết cách mix&match, bạn vẫn trông rất ổn với sọc ngang. Hãy chọn sọc ngang nhỏ kết hợp với trang phục tối màu để tạo sự cân đối cho cả set trang phục.

2020 rồi! 13 tư duy thời trang tưởng bất di bất dịch cũng đã thay đổi, còn bạn thì sao? ảnh 2 Sọc ngang tông màu tối vẫn an toàn nhé!

3. Chỉ mặc một màu nổi duy nhất

Nguyên tắc nói rằng “chỉ một thứ nổi bật là đủ”, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng đúng. Nếu đã có một chiếc áo màu neon cực nổi, bạn vẫn có thể chọn thêm đôi giày màu fuchsia hay chiếc clutch màu vàng rực rỡ, hoặc bạn có thể mix các tổ hợp màu nổi với nhau tạo hiệu ứng khối màu.

2020 rồi! 13 tư duy thời trang tưởng bất di bất dịch cũng đã thay đổi, còn bạn thì sao? ảnh 3 Mặc nhiều màu nổi cùng lúc từng là điều cấm kỵ, nhưng điều đó được chấp nhận ở 2020.

4. Bạn trung thành với một style

Sau khi tìm được style phù hợp với mình, bạn trung thành tuyệt đối mãi mãi chỉ mua những item tương tự. Ví dụ như bạn mặc đầm suông rất đẹp nên trong tủ áo có đến hàng chục chiếc đầm suông tương tự nhau chỉ khác màu sắc hay thêm thắt vài chiếc nơ. Hãy thử một ngày đổi mới với chiếc đầm dáng fit xem sao, có thể chúng không khiến bạn đẹp bằng đầm dáng suông nhưng bù lại sẽ khiến bạn tươi mới và trẻ trung hơn rất nhiều.

5. “Menswear” chỉ nên dành cho “Men”

Quan niệm quần tây chỉ dành cho nam, phụ nữ phải dịu dàng với váy áo thướt tha đã là dĩ vàng. Khái niệm giới tính trong thời trang đang ngày một xích gần lại với nhau. Bạn có thể vừa mạnh mẽ vừa quyến rũ khi diện quần tây, áo sơmi, blazer với những phụ kiện rất nữ tính như giày cao gót, clutch và hoa tai.

6. Sweatshirt chỉ là “casual wear”

2020 rồi! 13 tư duy thời trang tưởng bất di bất dịch cũng đã thay đổi, còn bạn thì sao? ảnh 4Sweatshirt không còn là chỉ là đồ casual đâu. 

Quan niệm trước đây cho rằng sweatshirt chỉ dành cho thời trang đường phố, không thể xuất hiện trong những dịp sang trọng. Tuy nhiên, các nhà mốt như Kenzo, Phillip Lim, Karen Walker… đã đưa sweatshirt lên một đẳng cấp khi ra mắt những chiếc áo có họa tiết bắt mắt, kết hợp chúng với đầm dạ hội, váy midi và trang sức statement, góp phần đưa chúng xuất hiện đường hoàng trong những sự kiện lớn của ngành thời trang.

7. Tông vàng và bạc không thể đi cùng với nhau

2020 rồi! 13 tư duy thời trang tưởng bất di bất dịch cũng đã thay đổi, còn bạn thì sao? ảnh 5 Vàng và bạc từng không đi cùng với nhau, nhưng nếu bạn  tự tin, hoàn toàn có thể nhé!

Với định kiến này, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều combo trang sức thú vị. Bí quyết để vàng và bạc có thể trở thành bạn của nhau chính là mix chúng với những trang phục nhẹ nhàng màu trung tính hoặc pastel để set trang phục không bị lòe loẹt quá mức.

8. Luôn chạy theo các xu hướng thời trang

Người có phong cách ăn mặc là người biết chọn xu hướng phù hợp với mình, đừng cố gánh những bộ trang phục không thuộc về mình. Hãy tưởng tượng xem một ngày nào đó, người có style đơn giản thanh lịch như Alexa Chung lại cố mặc maximalist như Anna Dello Russo hay Sushi Bubble thì thật là kì cục đúng không, hay nếu Taylor Swift mặc gợi cảm như Miley Cyrus thì cũng không ổn chút nào.

9. Sequin không nên mặc vào ban ngày

Đồ sequin không còn là item độc quyền của những buổi tiệc tối. Nếu bạn mix chúng với những item casual như áo thun trắng, sweatshirt trơn màu, blazer màu trung tính... thì sequin vẫn có thể diện được vào ban ngày.

2020 rồi! 13 tư duy thời trang tưởng bất di bất dịch cũng đã thay đổi, còn bạn thì sao? ảnh 6 Sequin hoàn toàn có thể mặc ban ngày, chỉ cần mặc nó với áo phông chất vào!

10. Sexy là khoe càng nhiều càng tốt

Sexy không phải là phô diễn da thịt nhiệt tình: Mặc váy ngắn cũn cỡn, áo siêu bó chèn ép vòng một hay kéo áo thật cao để khoe vòng eo. Người sexy dù cho có mặc áo cổ lọ trông vẫn quyến rũ như thường, đó là khí chất mà không ai có thể cưỡng ép bản thân có được. Hãy học cách mặc “nửa kín nửa hở” của sao Hàn: Quần siêu ngắn sẽ mặc cùng sweatshirt, croptop đã khoe eo thì phải là dạng cổ lọ và tay dài…

11. Sweatpants là quần mặc ở nhà

Hoặc cùng lắm bạn chỉ mặc nó đến phòng tập gym. Đó là quan niệm đã cũ, chiếc sweatpants đang được các nhà mốt nâng cấp thiết kế cho gọn gàng, ôm chân hơn và tất nhiên cũng thời trang hơn. Có thể phối sweatpants cùng sweater, sơ mi, blazer và giày cao gót. Tuy nhiên, nên chọn item gọn gàng để cân bằng với sự oversized của sweatpants.

2020 rồi! 13 tư duy thời trang tưởng bất di bất dịch cũng đã thay đổi, còn bạn thì sao? ảnh 7 Sweatpants không còn là đồ chỉ mặc ở nhà nữa nhé!

12. Người thấp không nên mặc đầm maxi

Những cô nàng có vóc dáng thấp bé thường tránh chọn những kiểu trang phục trông có vẻ “lùm xùm”, đặc biệt là các kiểu đầm maxi. Thực ra kiểu đầm dài vẫn có thể khắc phục nhược điểm của cô nàng nấm lùn nếu như trang phục có điểm nhấn điểm nhấn ở phía trên như thắt eo hoặc cổ chữ V tạo sự cân bằng. Ngoài ra đầm maxi xẻ tà sẽ tạo cảm giác thanh thoát hơn. Nên nhớ luôn mang giày cao gót để ăn gian chiều cao nữa nhé!

13. Clutch chỉ dành cho tiệc tối

Bên cạnh những chiếc clutch nhỏ xinh với những chi tiết trang trí cầu kỳ là dành cho những buổi tiệc, còn có clutch da, clutch trơn basic, clutch oversized có thể dùng trong những hoạt động thường ngày.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm