2011 Lexus GS 460: Sang nhưng chưa đủ lôi cuốn

2011 Lexus GS 460: Sang nhưng chưa đủ lôi cuốn
TPO - 2011 Lexus GS 460 là một chiếc xe cân bằng về hiệu năng cũng như sự lịch lãm sang trọng. Với những đại gia không có nhu cầu đặc biệt thì đây là loại xe thích hợp để sử dụng.

> 2011 Rolls Royce Phantom Drophead Coupe

Ưu điểm: Hiệu năng mạnh mẽ, không gian êm ái ít tiếng động khi đi trên đường, nội thất hào nhoáng.

Khuyết điểm: Hơi bất tiện với người cao, không nổi bật khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

Ngoại thất

2011 Lexus GS 460 thuộc loại xe sang sedan thể thao sang trọng cỡ trung. Phần đầu xe trông khá thanh thoát nhẹ nhàng với lưới sắt tản nhiệt vát hình chữ V kẹp giữa hai bóng đèn đi ban ngày. Ở hai bên góc là cụm đèn pha hình bình hành mềm mại. Tính thể thao của xe hiện lên rất rõ thông qua các đường cong hài hòa tinh tế từ đầu kéo đến đuôi.

Thân xe được phủ lớp sơn bóng và có thêm đường gờ trắng phía dưới cửa nên nhìn rất thanh lịch mát mắt. Về phía đuôi nhà sản xuất không tô điểm nhiều nên không có gì đặc biệt. Thiết kế của lazăng tương đối đơn giản với 5 chấu nhưng lại gợi lên được cảm giác nhanh nhẹn thanh thoát. Nhìn chung nếu đứng cùng hàng với các loại xe khác cùng phân khúc thì GS 460 khó mà nổi bật được.

2011 Lexus GS 460: Sang nhưng chưa đủ lôi cuốn ảnh 1

Nội thất

Khoang lái của 2011 Lexus GS 460 thể hiện được đúng nghĩa của từ ‘xa xỉ’. Điểm trừ duy nhất của xe là độ cao từ trần tới sàn hơi hạn chế gây khó khăn cho những người cao lớn, tuy nhiên với những ai có tầm vóc trung bình Á Đông thì lại không có vấn đề gì.

Cảm giác khi đi trên đường hoàn toàn yên tĩnh và thoải mái. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nhà sản xuất tập trung đến cả những chi tiết nhỏ nhất để làm vừa lòng khách hàng. Toàn bộ nội thất là sự kết hợp khéo léo giữa các loại vật liệu cao cấp như gỗ bóng, nhôm và da. Không gian trong xe đem lại cảm giác thoáng đãng sáng sủa.

Màu đen là màu chủ đạo bên trong khoang lái. Chi tiết đầu tiên đáng chú ý là táp lô với màn hình điều khiển màu lớn dễ nhìn và có viền trắng hiện đại đẹp mắt. Một yếu tố khác góp phần làm xe trở nên hiện đại hơn là cụm đồng hồ hướng tâm đầy nam tính.

Bên cạnh đó các chi tiết tiêu chuẩn khác cũng đều thuộc hàng cao cấp như ghế trước có 10 cấp điều chỉnh, ghế bọc da tự sưởi tự làm mát, vô lăng gật gù chỉnh điện, hệ thống điều khiển cửa và khởi động máy không cần chìa, cổng kết nối USB/iPod, hệ thống CD player 6 đĩa và đặc biệt là hệ thống loa Mark Levinson đỉnh cao mạnh mẽ...

2011 Lexus GS 460: Sang nhưng chưa đủ lôi cuốn ảnh 2

Động cơ và khung gầm

2011 Lexus GS 460 sở hữu động cơ V8 dung tích 4,6 lít sản sinh 342 mã lực và 459,62 Nm mômen xoắn. Bên cạnh đó là hộp số tự động 8 cấp đi kèm chế độ điều khiển tay giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 5,4 giây. Hệ số tiêu thụ năng lượng lần lượt là 9,8 lít/100 km đường cao tốc, 13,836 lít/100 km đường thành phố và 11,76 lít đường hỗn hợp.

So với các đối thủ cạnh tranh khác như Mercedes Benz E series, BMW 5 hay Audi A6 thì động cơ của Lexus GS 460 có phần bị lép vế. Dẫu vậy thì xe tỏ ra khá ổn định đặc biệt khi đi qua các khúc cua nhờ vào khung gầm thấp, bề ngang rộng, hệ thống điều khiển độ ổn định VDIM và hệ thống treo AVS nhẹ nhàng linh hoạt tự động thích nghi với nhiều loại địa hình.

2011 Lexus GS 460: Sang nhưng chưa đủ lôi cuốn ảnh 3

Trang thiết bị an toàn

2011 Lexus GS 460 được lắp đặt các loại trang bị tiêu chuẩn như hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống phanh điều khiển điện ECB, hệ thống chống bó má phanh, túi khí trước và túi khí biên, hệ thống kiểm soát độ ổn định, hệ thống báo tin khẩn cấp và hệ thống dự báo va đập. Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã cho chiếc xe này mức đánh giá về độ an toàn cao nhất.

Kết luận

2011 Lexus GS 460 đem lại sự cân bằng giữa hiệu năng và độ xa xỉ. Cảm giác lái của xe khá tốt và mượt mà nhờ sự hiện diện của một loạt công nghệ hỗ trợ tiên tiến. Tuy nhiên với mức giá khởi điểm 54.470 USD xe chưa thật sự chinh phục được khách hàng khi các dòng xe cạnh tranh tỏ ra hấp dẫn hơn nhiều.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.