2008-2010: Xây thí điểm bãi đỗ xe ngầm tại phố cổ HN

2008-2010: Xây thí điểm bãi đỗ xe ngầm tại phố cổ HN
TP - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nói như vậy tại cuộc họp của Thành ủy chiều qua (23/1) sau khi nghe Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội báo cáo Đề án một số giải pháp cấp bách thực hiện giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến chủ trương quản lý vỉa hè, lòng đường, ông Nghị cho rằng: “Cấm hàng rong là chủ trương đúng, nhưng thực hiện phải có lộ trình, có biện pháp, chế tài cụ thể.

Thành phố cần rút kinh nghiệm, không nên quá nóng vội ban hành quyết định nhanh, sau đó lại phải tạm dừng thực hiện”. Bí thư Thành ủy chỉ đạo, UBND thành phố cần sớm hoàn thiện đề án, đưa ra được những giải pháp khả thi, cụ thể.

Đề án một số giải pháp cấp bách thực hiện giảm ùn tắc và tai nạn giao thông của Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội cho biết:

Ngay trong năm 2008 - 2010, thành phố tập trung một số giải pháp như tổ chức phân làn, tách các dòng xe hỗn hợp tại một số tuyến phố, xây dựng 16 cầu vượt đi bộ; xây dựng các bãi đỗ xe tĩnh tại Gia Thụy, Pháp Vân, Nghĩa Đô, Nguyên Hồng, thí điểm xây dựng một số bãi đỗ xe ngầm khu vực phố cổ, Trần Nhân Tông và một số giải pháp khác. 

MỚI - NÓNG