2007: Số vụ tai nạn máy bay thấp nhất trong hơn 40 năm qua

2007: Số vụ tai nạn máy bay thấp nhất trong hơn 40 năm qua
Số vụ tai nạn hàng không trong năm 2007 là 136 vụ so với 164 vụ của năm 2006. Đó là số liệu do Văn phòng thống kê các vụ tai nạn máy bay (ACRO), có trụ sở ở Geneva (Thụy Sỹ), công bố.
2007: Số vụ tai nạn máy bay thấp nhất trong hơn 40 năm qua ảnh 1
Nhiễu loạn không khí là một nguyên nhân gây ra tai nạn hàng không. Ảnh: NASA

Theo ACRO, đây là con số thấp nhất kể từ năm 1963 đến nay. Số nạn nhân tử vong trong các vụ tai nạn máy bay năm 2007 cũng giảm xuống còn 956 người (giảm 25% so với năm 2006) và là mức thấp nhất kể từ năm 2004.

Bắc Mỹ chiếm tới 32% tổng số các vụ tại nạn máy bay trong năm 2007, tiếp đến là châu Á 23%, châu Phi 14%, Nam Mỹ và châu Âu đều 10%, Trung Mỹ 9% và châu Đại Dương 1%.

Việc không có vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng nào xảy ra tại châu Âu đã giúp châu lục này trở thành nơi an toàn nhất khi đi lại bằng đường hàng không.

Vụ tại nạn máy bay nghiêm trọng nhất trong năm 2007 là vụ máy bay TAM Airbus A320 của Brazil rơi tại Sao Paulo ngày 17/7 làm chết 199 người.

Cũng theo thống kê của ACRO, hãng Airbus có 4 máy bay bị tai nạn trong khi hãng Boeing có 8 chiếc.

Theo TTXVN

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tên lửa đạn đạo DF-26, loại vũ khí thường xuyên được truyền thông Trung Quốc ca ngợi

Vì sao quân đội Trung Quốc thực hành bắn tên lửa đạn đạo trong đêm?

TPO - Quân đội Trung Quốc đã bắn đi một trong những tên lửa "sát thủ tàu sân bay" DF-26 mà theo một số chuyên gia phương Tây là được thổi phồng về năng lực, vào ban đêm. Đây là một phần trong nỗ lực cải tiến hệ thống dẫn đường và công nghệ nhắm mục tiêu cho các hoàn cảnh chiến đấu khó khăn hơn như theo dõi mục tiêu mà không có ánh sáng ban ngày.
Bà Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Mofa)

Việt Nam nói báo cáo nhân quyền của EU chưa khách quan

TPO - Việt Nam ghi nhận những đánh giá về thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ quyền lao động, chống lao động trẻ em và thúc đẩy bình đẳng giới trong Báo cáo về tình hình nhân quyền thế giới năm 2020 của Cơ quan Đối ngoại Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, báo cáo vẫn còn một số nội dung chưa khách quan.