2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Gần 2.000 sinh viên, lao động trẻ tại TP. HCM đã tham dự Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản (JOB FAIR VJIT 2022) lần 2, do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp trường ĐH Công nghệ TP. HCM phối hợp với Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT) tổ chức tại thành phố Thủ Đức (TP. HCM) vào ngày 16/12.

Có mặt tại ngày hội từ sáng sớm, Minh Tâm (năm thứ ba, ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Viện Công nghệ Việt - Nhật) chia sẻ: "Mình cảm thấy rất vui khi được tham gia Ngày hội lần này. Ngày hội đã tạo điều kiện cho tất cả các bạn sinh viên có thể trải nghiệm công việc trước khi ra trường, kiếm thêm thu nhập nói chung và kinh nghiệm làm việc đối với bản thân mình nói riêng. Mình hy vọng có thể được ứng tuyển vào doanh nghiệp ô tô để có công việc ổn định hiện tại và phát triển cho sự nghiệp tương lai”.

Phan Gia Hân (năm thứ nhất, ngành Truyền thông Đa phương tiện của Viện Công nghệ Việt – Nhật) chia sẻ, Hân rất phấn khởi khi mới nhập học chưa lâu nhưng đã được tiếp cận với các doanh nghiệp Nhật Bản. Gia Hân bộc bạch: “Mình cảm thấy rất vui và tự hào. Ngày hội rất đa dạng ngành nghề từ nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có thương hiệu nổi tiếng như Acecook, Toyota… Mình có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế cho chuyên ngành đang học. Mình mong muốn tìm được vị trí việc làm bán thời gian để có thể vừa học vừa làm, vừa tìm kinh nghiệm và trang trải sinh hoạt phí”.

2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 1

Sinh viên tìm cơ hội việc làm trong Ngày hội.

Nhiều sinh viên đang chuẩn bị kỳ thực tập cũng tranh thủ đến ngày hội tìm kiếm cơ hội cho mình. Lý Hoàng Anh (năm thứ ba, ngành Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Công nghệ TP. HCM) chia sẻ: “Mình đã được một doanh nghiệp Nhật Bản nhận cho kỳ thực tập sắp tới. Mình coi đây là cơ hội tốt với bản thân để hiểu hơn về công việc thực tế, về doanh nghiệp trước khi có thể trở thành nhân viên chính thức của công ty khi ra trường”.

Có hơn 25 doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản tham dự và tuyển dụng trực tiếp tại Ngày hội. Theo ThS Nguyễn Xuân Hưng – Phó Viện trưởng thường trực Viện Công nghệ Việt – Nhật, các bạn sinh viên rất háo hức tham dự Job Fair lần này sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19, đặc biệt là có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp đã đến tham dự và tiếp xúc, tìm hiểu về cơ hội việc làm.

Bên cạnh đó, Ngày hội còn quy tụ rất nhiều sinh viên năm thứ nhất cũng đăng ký đến tham dự để tìm hiểu nhu cầu thực tập - việc làm sau này và tìm kiếm việc làm bán thời gian để kiếm thêm kinh nghiệm và sinh hoạt phí.

Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản, ông Tsukagoshi Kazuyoshi – Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ Internship – JISA cho biết, Hiệp hội đang triển khai tuyển dụng số lượng lớn thực tập sinh cho các doanh nghiệp Nhật Bản để phục vụ cho sản xuất và phát triển kinh doanh sau đại dịch COVID-19. “Tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng rất nhiều do đại dịch COVID-19, nay đại dịch đã qua đi, chúng tôi mong sẽ tiếp tục được triển khai các chương trình hỗ trợ internship cho sinh viên”, ông Tsukagoshi Kazuyoshi nói.

Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản

2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 2
2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 3
2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 4
2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 5
2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 6
2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 7
2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 8
2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 9
2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 10
MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Từ 24 - 28/4, Bộ GD - ĐT sẽ cho thí sinh là học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến

Từ 24 - 28/4, Bộ GD - ĐT sẽ cho thí sinh là học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến

SVVN - Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch số 299/KH-BGDĐT về việc tổ chức Hội nghị tập huấn quy chế và nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024. Từ 24/4 đến 28/4, Bộ sẽ tổ chức cho thí sinh là học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi. Thí sinh sẽ đăng ký dự thi chính thức từ 2/5 đến 17h ngày 10/5.
Chuyên gia mách nước để vượt qua áp lực thi cử

Chuyên gia mách nước để vượt qua áp lực thi cử

SVVN - “Giá trị con người không nằm ở điểm số, nhưng nó giúp con đường đi sau này dễ dàng hơn, nếu các bạn có mục tiêu và hoạch định được con đường đi của mình”, ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM chia sẻ tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", sáng 8/4, tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q. Tân Bình, TP. HCM).