1.700 khách du lịch mắc kẹt tại Đà Nẵng được 'giải cứu' từ ngày mai

Giải toả khách du lịch mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM trong các ngày từ 12-14/8.
Giải toả khách du lịch mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM trong các ngày từ 12-14/8.
TPO - Theo kế hoạch, từ ngày 12-14/8, sẽ có 7 chuyến bay đưa gần 1.700 khách du lịch đang mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM. Các chuyến bay được thực hiện với sự phối hợp của các bộ ngành, địa phương và áp dụng các quy chuẩn về phòng chống dịch COVDI-19 trên chuyến bay.

Theo đó, trong ngày 12/8 có 2 chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) đưa hơn 400 khách từ Đà Nẵng về Hà Nội.

Ngày 13/8 có 3 chuyến bay gồm 1 chuyến của VNA đưa hơn 300 khách từ Đà Nẵng về TPHCM, 2 chuyến của Vietjet đưa khách từ Đà Nẵng về Hà Nội.

Ngày 14/8 có 2 chuyến của Vietjet đưa khách từ Đà Nẵng về TPHCM.

Theo VNA, hành khách trên các chuyến bay rời Đà Nẵng của hãng là những người đã mua vé đi từ Đà Nẵng về các địa phương trên trong giai đoạn từ ngày 26/7 – 31/8, các chuyến bay này đã bị huỷ, nay được hỗ trợ đổi vé miễn phí sang các chuyến bay giải cứu trên.

Các chuyến bay chở khách du lịch rời Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM cũng được áp dụng theo tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh từ mặt đất đến trên không. Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên tàu.

Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Sau khi hạ cánh, tàu bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái. Các biện pháp này tương tự với chuyến bay đưa công dân về nước từ vùng dịch bệnh.

Trước đó, từ 0h ngày 28/7, toàn bộ hoạt động chở khách đi/đến Đà Nẵng đã tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19. Trước mắt, các chuyến bay sẽ tạm dừng khai thác thường lệ tới ngày 11/8.

Theo thống kê sơ bộ của Đà Nẵng, có gần 1.700 khách du lịch đến từ Hà Nội và TPHCM đang mắc kẹt tại địa phương này do áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, những du khách này đều có nhu cầu trở về địa phương và đã đăng ký.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan, đặc biệt các hãng hàng không lên phương án đưa những khách du lịch mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.