16.000 người Mỹ chịu cảnh mất điện giữa trưa, công ty điện lực đưa lý do không ai ngờ tới

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Một công ty điện lực ở Texas (Mỹ) đã đưa ra lời giải thích sau khi hàng nghìn hộ gia đình bị mất điện vào đúng buổi trưa. Và đó đúng là một lời giải thích "bất ngờ chưa bà già".

Mới đây, 16.000 khách hàng của công ty điện lực Austin Energy (bang Texas, Mỹ) đã hết sức nóng - cả về thể chất lẫn tâm lý - khi họ thấy bị mất điện bất ngờ vào đúng khoảng 1h trưa (giờ địa phương), theo trang Fox 7 Austin.

Trong khi khách hàng còn chưa hết bức xúc vì việc mất điện đột xuất giữa mùa Hè thì phát ngôn viên của công ty điện lực là Matt Mitchell đã đưa ra lời giải thích, rằng một con rắn đã bò vào một trạm biến áp, rồi chạm vào mạch điện, gây mất điện, mong mọi người kiên nhẫn để các nhân viên của công ty xử lý.

Khoảng một tiếng sau thì một số hộ gia đình đã có điện trở lại, và phải đến 7h tối thì mạng lưới điện mới được khôi phục gần như hoàn toàn và người dân không phải chịu cảnh nóng bức nữa.

16.000 người Mỹ chịu cảnh mất điện giữa trưa, công ty điện lực đưa lý do không ai ngờ tới ảnh 1

Các trạm biến áp đều có bảng cảnh báo nguy hiểm nhưng rắn không biết đọc. Ảnh minh họa: CLDF Systems.

Như để khẳng định lý do mình đưa ra là thật, sau đó công ty điện lực đăng lời giải thích rõ hơn: “Động vật hoang dã có thể gây mất điện. Lần này không phải do lưới điện, không phải do cơ sở hạ tầng, chỉ là một động vật hoang dã đã ở sai vị trí, vào sai thời điểm và gây nhức đầu cho nhiều người”, theo trang CBS Austin. Phát ngôn viên Mitchell cũng nói rằng lần này thủ phạm là con rắn, chứ thực ra bọn sóc mới thường gây mất điện hơn.

Công ty điện lực nói thêm rằng giờ họ đang lắp những hàng rào điện có điện áp thấp quanh các trạm biến áp để chống rắn.

16.000 người Mỹ chịu cảnh mất điện giữa trưa, công ty điện lực đưa lý do không ai ngờ tới ảnh 2

Nhiều thợ điện của công ty đã phải sửa chữa mạng lưới điện sau sai lầm của một con rắn. Ảnh minh họa: City of Austin Utilities.

Chuyện rắn gây mất điện không xảy ra thường xuyên nhưng cũng không phải không có. Năm ngoái, khoảng 10.000 hộ gia đình ở Nhật đã bị mất điện cũng do rắn bò vào trạm biến áp nhưng con rắn đó không may mắn như con rắn ở Mỹ, mà đã bị điện giật và mất mạng, thậm chí còn gây cháy khiến 6 xe cứu hỏa phải tới hiện trường.

16.000 người Mỹ chịu cảnh mất điện giữa trưa, công ty điện lực đưa lý do không ai ngờ tới ảnh 6
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dubai cảnh báo khẩn vì bất ngờ hứng lượng mưa bằng 2 năm chỉ trong một ngày

Dubai cảnh báo khẩn vì bất ngờ hứng lượng mưa bằng 2 năm chỉ trong một ngày

HHT - Bình thường vẫn nóng và khô theo kiểu sa mạc, thậm chí vài hôm trước vẫn rất nóng bức, nhưng rồi thành phố Dubai (UAE) bất ngờ có mưa to. Mưa nhiều đến mức lượng mưa trong một ngày bằng tổng lượng mưa ở đây trong 2 năm, gây rất nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân vốn không quen với mưa thế này.
Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

HHT - Nắng nóng tiếp tục diễn ra gay gắt tại nhiều nơi trên cả nước, trong đó có các tỉnh Tây Bắc Bộ. Tại Yên Châu (Sơn La), mức nhiệt đo được lúc 13h lên đến 41,7 độ C. Trong khi đó, Đông Bắc Bộ có nền nhiệt duy trì ngưỡng cao nhất khoảng 29-32 độ C. Vì sao lại có sự khác biệt rõ rệt này?