1.500 công dân Tây Ninh từ TPHCM đã về quê an toàn

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Hôm nay (29/8) tại bến xe An Sương và bến xe Củ Chi, tỉnh Tây Ninh tiếp tục đón 446 công dân từ TPHCM về quê.

Đây là đợt cuối cùng, Tây Ninh đón công dân từ TPHCM hồi hương. Từ ngày 25/8 đến nay, Tây Ninh liên tục đón công dân với gần 1.500 người đã được đưa về quê an toàn và miễn phí.

1.500 công dân Tây Ninh từ TPHCM đã về quê an toàn ảnh 1
Công dân Tây Ninh xếp hàng chuẩn bị lên xe về quê.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc (Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Phó Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Tây Ninh) cho biết: Sau khi về địa phương, những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng); người đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện), phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày; thực hiện 5K; xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Những người về quê mà chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID - 19, phải thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo; xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Các gia đình có người thân từ TPHCM về Tây Ninh phải cam kết, trong suốt thời gian theo dõi sức khỏe và cách ly y tế tại nhà, toàn bộ thành viên trong gia đình không được ra khỏi nhà, không tiếp xúc với người bên ngoài gia đình.

1.500 công dân Tây Ninh từ TPHCM đã về quê an toàn ảnh 2

Đã có gần 2.000 công dân Tây Ninh tại TPHCM được đón về quê.

Theo CDC Tây Ninh, tính từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Tây Ninh ghi nhận 5.411 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó số người mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện là 3.350 người. Hiện còn 1.974 bệnh nhân đang điều trị. Toàn tỉnh có 87 ca tử vong.

Bà Rịa-Vũng Tàu thêm 14 ca nghi mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Ngày 29/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tính từ 18h ngày 28/8 đến 18h ngày 29/8/2021, tỉnh này ghi nhận 39 ca nghi mắc COVID-19 mới, đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân.

Cụ thể, TP.Vũng Tàu có 13 ca. Trong đó, 4 ca ghi nhận trong khu vực cách ly tập trung (1 ca tại khách sạn Ibis Style, 1 ca tại khách sạn Sammy, 1 ca tại khách sạn The Coast, 1 ca tại Bệnh viện Vũng Tàu); 9 ca ghi nhận ngoài cộng đồng tại phường Nguyễn An Ninh.

TP.Bà Rịa ghi nhận 2 ca trong khu vực cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Nguyễn Minh Khanh. Huyện Long Điền có 20 ca, gồm 6 ca ghi nhận trong khu vực cách ly tập trung (1 ca tại Trường THCS Nguyễn Huệ, 1 ca tại Trường Tiểu học Phước Tỉnh, 1 ca tại Trường Tiểu học Võ Văn Kiệt, 1 ca tại Trường THPT Minh Đạm, 2 ca tại Trường Tiểu học Chu Văn An); 10 ca ghi nhận trong khu vực phong tỏa tại thị trấn Long Hải; 4 ca ghi nhận ngoài cộng đồng (1 ca tại xã An Ngãi được lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, 2 ca tại xã Phước Tỉnh, 1 ca tại xã Phước Hưng).

Huyện Châu Đức có 1 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, phát hiện tại chốt kiểm dịch COVID-19 quốc lộ 56. Thị xã Phú Mỹ có 3 ca trong khu vực cách ly tập trung (1 ca tại Trung đoàn Bộ Binh 201, 1 ca tại Trường THCS Võ Văn Kiệt, 1 ca tại Trường Tiểu học Chu Văn An).

Như vậy, số lượng ca dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 28/6 đến nay là 3.288 ca. Số ca đã khỏi bệnh trong ngày 29/8 là 75 ca F0 và 5 F1. Tỷ lệ khỏi ở Bà Rịa-Vũng Tàu là 69,6%. Lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết các F1, F2, F3. Số người đang cách ly tập trung là 2.401 trường hợp.

Hiện tại, Bà Rịa-Vũng Tàu đang thực hiện đồng loạt các giải pháp theo nguyên tắc Chỉ thị 16 “cứng rắn, dứt khoát và triệt để”, để kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới.

Do vậy, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đề nghị các sở, ngành địa phương cần bám sát các giải pháp, kế hoạch thực hiện, diễn biến dịch bệnh để linh hoạt ứng phó kịp thời, vướng ở đâu thì nhanh chóng tháo gỡ ở đó. Thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch như xây dựng và duy trì hoạt động của các đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân; rà soát, ban hành quy định quản lý đối với các đối tượng lang thang, nghiện hút; tập trung xử lý dứt điểm các “vùng đỏ” nhưng phải quản lý chặt, không được chủ quan tại các “vùng xanh”; gấp rút rà soát, hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết 68, nhất là người lao động tự do, không giao kết hợp đồng; rà soát, đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin trên địa bàn…

Đối với các nguồn có nguy cơ lây nhiễm cao như tài xế điều khiển phương tiện tại các chốt kiểm soát, cần có giải pháp cụ thể, thích hợp để quản lý các trường hợp này nhưng vẫn bảo đảm theo quy định, hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải. Những người tái dương tính sau khi được chữa trị khỏi cũng là một trong những nguy cơ lây nhiễm cao, nên ngành y tế phải rà soát, xác định nguyên nhân, nguồn lây để có phương án, quy trình xử lý đối với từng trường hợp.

Khi người dân có nhu cầu cần được tư vấn về sức khỏe, hỗ trợ, kiến nghị… liên quan đến dịch bệnh COVID-19, vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 088.8800.247.

MỚI - NÓNG