1001 thắc mắc: Hết hồn với những sinh vật kinh dị nhất thế giới

TPO - Dơi đầu búa khổng lồ,  cá rắn Viper và khỉ aye-aye  chỉ là một số trong những sinh vật đáng sợ nhất thế giới khiến ai bắt gặp cũng đều sợ "long tóc gáy"
1001 thắc mắc: Hết hồn với những sinh vật kinh dị nhất thế giới ảnh 1
 

Dơi đầu búa

Một trong những sinh vật đáng sợ nhất trên thế giới là dơi đầu búa, một số người cũng nói trông chúng giống một con lừa biết bay. 

Dơi đầu búa trông giống như một sinh vật bước ra từ một bộ phim kinh dị, nhưng ở một số nơi ở châu Phi, chúng phổ biến như mèo. Sinh vật đáng sợ này còn được gọi là lừa bay - một bằng chứng chứng minh rằng, mẹ thiên nhiên thật sự thích “đùa”.

1001 thắc mắc: Hết hồn với những sinh vật kinh dị nhất thế giới ảnh 2
 

Khỉ aye-aye 

Với khuôn mặt xấu xí, đuôi dài, tai lớn và vểnh, hàm răng chắc khỏe, khỉ Aye Aye trên đảo Madagascar dễ chết oan vì dân địa phương coi chúng là hiện thân của ác quỷ.

Khỉ Aye Aye có danh pháp khoa học là Daubentonia madagascariensis, hiện chỉ còn tìm thấy ở vùng rừng phía Đông Madagascar. Chúng thường sống trong các hốc cây.

Loài này có kích thước khá nhỏ bé, nặng khoảng 3kg, với chiều dài cơ thể chỉ vào khoảng 25 – 40cm. Chúng có một cái đuôi khá dài và lớn. Lông trên cơ thể thường có màu nâu sẫm hoặc màu đen, cổ và mặt phủ lông trắng. Chúng nổi bật với tai lớn sẫm màu và vểnh ra phía trước. Mõm tương đối nhọn, mắt tròn và lớn. Răng cửa lớn và rất chắc khỏe. Những ngón tay thon nhỏ và rất dài.

Đây là loài động vật ăn tạp. Chúng ăn các loại hoa quả, hạt cây, côn trùng, mật hoa, nấm…Đặc biệt chúng rất thích ăn bọ cánh cứng và các loại quả có vỏ cứng như dừa, hạt cứng như hạt cây gai.

Chúng không có mùa sinh sản hay nói cách khác, chúng có thể sinh con bất kỳ lúc nào chúng muốn. Tuổi thọ của loài này trung bình là 10 năm tuổi. Hiện, loài khỉ Aye Aye đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy cấp. Nếu không được bảo vệ, trong thời gian không xa, loài khỉ Aye Aye sẽ chỉ còn xuất hiện trong sách vở.

1001 thắc mắc: Hết hồn với những sinh vật kinh dị nhất thế giới ảnh 3
 

Cá rắn Viper

Cá rắn Viper (tên khoa học: Mesopelagic), được tìm thấy ở độ sâu từ 80-1.600m) thuộc chi Chauliodus, là một trong những loài sinh vật có vẻ ngoài dữ tợn nhất của đại dương.

Vào ban đêm, một số cá thể cá rắn Viper chuyển sang đen và bắt đầu phát sáng bằng các bộ phận phát quang sinh học phân bố trên những vùng "chiến lược" của cơ thể. Dạ dày của cá rắn Viper rất to, có tính co giãn, giúp chúng có khả năng nuốt và tiêu hoá những con mồi thậm chí còn to hơn chúng rất nhiều.

1001 thắc mắc: Hết hồn với những sinh vật kinh dị nhất thế giới ảnh 4
 

Khỉ Uaka

Những con khỉ Uakari này sở hữu một chiếc đầu đỏ rực, thêm bộ lông đỏ khiến hình dạng của chúng càng thêm phần quái dị.

Với cái đầu trọc và khuôn mặt đỏ rực, khỉ Uakari (tên khoa học là Cacajao calvus) có thể khiến những người yếu bóng vía cảm thấy sợ hãi trong lần đầu bắt gặp. Đây là loài khỉ đuôi ngắn Nam Mỹ, sống tại lưu vực sông Amazon.

Chúng có khuôn mặt đỏ rực, bộ lông dài, rậm, thường có màu nâu hoặc cam. Dù có đuôi ngắn nhưng loài khỉ Uakari vẫn di chuyển nhanh nhẹn trên cây do sử dụng tay và chân khá linh hoạt.

Điểm đặc biệt ở loài khỉ này là khi chúng bị ốm thì màu đỏ trên mặt cũng trở nên nhợt nhạt. Theo các nhà nghiên cứu, màu đỏ trên mặt, đầu của khỉ Uakari không phải là do sắc tố mà bởi phần này có nhiều mạch máu tập trung ngay dưới da, thể hiện tình trạng sức khỏe của chúng. Do đó, khi bị ốm, những sắc tố này trên da cũng trở nên nhợt nhạt hơn.

Khỉ Uakari thường sống ở lưu vực sông Amazon và thường chia thành từng nhóm 10 con. Chúng cũng biết cất thức ăn dự trữ trên cây để đề phòng những ngày vào mùa khô, thức ăn trở nên khan hiếm.

1001 thắc mắc: Hết hồn với những sinh vật kinh dị nhất thế giới ảnh 5
 

Rùa Mata mata

Rùa lá Mata Mata là loại rùa nước ngọt có kích thước lớn. Chúng chỉ đứng sau rùa cá sấu aligator. Và được tìm thấy ở Nam Mỹ, chủ yếu là Amazon và lưu vực Orinoco. Mata Mata Sở hữu một thân hình có chiều dài mai là 40cm. Cả cơ thể khi nhìn 1 góc 90 độ từ trên xuống rất giống chiếc lá. 

Rùa Mata Mata Turtle có tuổi thọ khá cao từ 50  tới 100 năm. Một con số đáng nể cho dòng rùa nước này. 

Loài rùa nước ngọt khá lớn này có nhiều đặc điểm rất kỳ quái. Bề ngoài chúng nhìn như một lớp vỏ cây và lá cây sũng nước. Từ cơ thể nó vươn ra ngoài một chiếc mũi. Chiếc mũi này có tác dụng giống như một chiếc ống thở của người thợ lặn, giúp cho rùa Mata mata có thể lặn dưới nước.

MỚI - NÓNG