10.000 trẻ tham gia ngày hội chăm sóc sức khỏe

TPO - Sẽ có 10.000 trẻ em trong độ tuổi mầm non đến tiểu học tham gia “Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em TP. HCM lần 2” diễn ra trong hai ngày 31/5 đến 1/6 tại công viên 23/9 do Hội Y tế công cộng TPHCM tổ chức.

Tại cuộc họp báo tổ chức sáng nay 23/5, TS-BS Lê Trường Giang- Chủ tịch Hội Y tế công cộng TPHCM cho biết, tại ngày hội phụ huynh và các cháu thiếu nhi được tiếp cận miễn phí với các kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, từ phòng chống các dịch bệnh, tai nạn thương tích đến dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo bác sĩ Giang, với chủ đề “An toàn cho trẻ”, ngày hội muốn gửi đến mọi người thông điệp phải hành động mọi lúc mọi nơi để trẻ em phát triển toàn diện. “Hiện nay trẻ em không chỉ thiếu an toàn về dịch bệnh mà còn cả vui chơi, tâm lý và cả thiếu an toàn trong bụng mẹ”- bác sĩ Giang nói. Dịp này, 10 nghìn trẻ sẽ được khám và điều trị miễn phí với sự góp mặt của các bác sĩ đến từ bệnh viện lớn của TPHCM, đồng thời phụ huynh còn được chia sẻ các kiến thức về sức khỏe sinh sản, cũng như sàng lọc sơ sinh và khám sức khỏe tiền hôn nhân…

10.000 trẻ tham gia ngày hội chăm sóc sức khỏe ảnh 1

Ngày hội còn là dịp để các cơ quan y tế chăm sóc sức khỏe cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như trẻ bị nhiễm bệnh hiểm nghèo, trẻ ở nhà mở và mồ côi. Tại ngày hội, các trẻ sẽ được khám và điều trị tại 30 gian hàng y tế gồm có dự phòng và điều trị của các bệnh viện và 20 gian hàng các trò chơi. Các trẻ tham gia ngày hội ngoài được khám và điều trị bệnh còn nhận được quà từ Hội y tế công cộng.

10.000 trẻ tham gia ngày hội chăm sóc sức khỏe ảnh 2
 
MỚI - NÓNG