10 công trình tầm cỡ của Hà Nội

Nhà Quốc hội, đường trên cao, Đại lộ Thăng Long, hai tòa nhà cao nhất nhì Việt Nam Keangnam, Lotte... là những công trình quy mô, mang lại diện mạo mới cho một Hà Nội hiện đại.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 1 Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam ở số 57 đường Phạm Hùng (Hà Nội) được coi là tổ hợp công trình đa năng lớn nhất tại thủ đô và thuộc vào loại lớn, hiện đại trong khu vực Đông Nam Á. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 11/2004, hoàn thành sau 22 tháng thi công trên tổng diện tích 64.000 m2, vốn đầu tư 4.300 tỷ đồng.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 2 Sự kiện đầu tiên tổ chức ở đây là Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tháng 12/2006. Nơi đây sau đó trở thành địa điểm tổ chức các sự kiện trọng đại về chính trị, văn hóa, khoa học... của đất nước.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 3 Công trình cao 39 m, có kiến trúc hình vuông, hội trường lớn hình tròn ở giữa; tòa nhà gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, tổng diện tích sàn trên 60.000 m2. Xem thêm: Bên trong Nhà Quốc hội sắp khánh thành
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 4 Nhà Quốc hội được xây dựng trên nền Nhà Quốc hội cũ (trên đường Độc Lập, quận Ba Đình), khởi công tháng 10/2009 và sẽ được sử dụng ngay trong kỳ họp Quốc hội cuối tháng 10/2014.

10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 5 Nằm ở phía Tây của thủ đô (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), tòa nhà Keangnam Hanoi là một khu phức hợp khách sạn, văn phòng, căn hộ, trung tâm thương mại lớn cao nhất Việt Nam với 72 tầng. Với chiều cao 336 mét, khi vừa hoàn thành, đây là tòa nhà cao thứ 17 trên thế giới.

10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 6 Công trình trị giá 1 tỷ USD được khởi công ngày 25/8/2007, tổng diện tích gần 610.000 m2. Đây được coi là biểu tượng cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là sự tăng trưởng về xây dựng cũng như ngành công nghiệp dịch vụ, những ngành đang thúc đẩy sự phát triển của thành phố Hà Nội.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 7 Tương tự là tòa nhà Lotte Hanoi Center mới khánh thành vào dịp 2/9/2014. Tòa nhà 65 tầng (267m) này trở thành công trình cao thứ nhì ở Việt Nam. Tổng vốn đầu tư lên đến hơn 400 triệu USD.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 8 Lotte nằm ở góc ngã tư Liễu Giai - Đào Tấn (quận Ba Bình) sừng sững vươn mình giữa nội đô Hà Nội. Tòa nhà bao gồm đầy đủ các dịch vụ văn phòng, khách sạn, căn hộ cho thuê, trung tâm thương mại và giải trí. Lotte Center Ha Noi cùng Keangnam Landmark Tower đã làm thay đổi diện mạo kiến trúc đô thị và kinh tế của thủ đô.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 9 Nằm tại phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm), cách trung tâm Hà Nội 10 km về phía tây nam, sân vận động Mỹ Đình có sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi. Đây cũng là tổ hợp sân vận động hiện đại nhất Việt Nam, chi phí xây dựng sân gần 53 triệu USD.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 10 Sân vận động chính thức hoạt động ngày 2/9/2003 với trận đấu đầu tiên giữa đội U23 Việt Nam và câu lạc bộ Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc). Nơi đây từng tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 22 năm 2003 và nhiều sự kiện thể thao, văn hóa lớn của đất nước.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 11 Năm 2000, kỷ niệm 990 năm Thăng Long - Hà Nội, thủ đô vinh dự được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Để tạo dựng một biểu tượng, thành phố đã quyết định xây dựng công viên mang tên Hòa Bình rộng trên 20 ha tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (lúc đó là huyện Từ Liêm).
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 12 Công viên được cho là hiện đại nhất thủ đô khánh thành ngày 8/10/2010 đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 13 Đại lộ Thăng Long (cao tốc Láng - Hòa Lạc) được bàn giao ngày 3/10/2010 nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây là tuyến cao tốc nối trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ, nay là điểm đầu của đường Hồ Chí Minh.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 14 Chiều dài toàn tuyến 30 km, nằm gọn trong địa giới Hà Nội. Tuyến đường được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng, gồm 2 dải đường cao tốc 3 làn xe, 2 dải đường đô thị, 2 làn xe cơ giới, 2 đường hầm, 13 cầu vượt ngang đường.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 15 Dự án đường trên cao vành đai 3 từ phía bắc hồ Linh Đàm đến cầu vượt Mai Dịch được khởi công tháng 6/2010 là tuyến đường trên cao hiện đại nhất Việt Nam. Đường dài gần 9 km, gồm 385 m đường dẫn và 8.527 m cầu cạn chạy suốt, tốc độ xe chạy lên tới 80 km/h.
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 16 Kể từ khi khánh thành công trình đã giúp cho giao thông Hà Nội mang một bộ mặt hoàn toàn mới mẻ. Các phương tiện di chuyển từ phía tây sang phía đông, nam thành phố và ngược lại mà không phải xuyên qua nội đô, đồng thời giảm tải cho tuyến vành đai 3 phía dưới. Xem thêm: Ảnh đường trên cao hiện đại bậc nhất Việt Nam
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 17 Đường sắt trên cao đang xây dựng trong sự chờ đợi của người dân thủ đô. Tổng cộng có 6 dự án đường sắt trên cao và metro chạy quanh Hà Nội đã được phê duyệt. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có dự án 2A Cát Linh - Hà Đông dài 14 km thành hình, các tuyến còn lại mới chỉ khởi công hoặc chưa thể triển khai. Loại hình giao thông mới được kỳ vọng trở thành phương tiện di chuyển chủ lực của thành phố nhằm giảm tải, thay thế cho nhiều loại hình phương tiện giao thông công cộng khác, đưa hạ tầng giao thông Hà Nội bắt kịp với thế giới và khu vực. Xem thêm: Cẩu trục khổng lồ lắp dầm đường tàu điện trên cao
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 18 Dự án cầu Nhật Tân có tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng, gồm vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Phần chính của cầu gồm dây văng liên tục 5 trụ tháp với tổng chiều dài 1.500 m. Đây là cây cầu lớn thứ 3 bắc qua sông Hồng những năm đầu thế kỷ 21 (sau cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì).
10 công trình tầm cỡ của Hà Nội ảnh 19 Vào tháng 1/2015, đường nối Nhật Tân sẽ thông xe kỹ thuật, rút ngắn nửa thời gian hành trình từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài. Cây cầu được xem như một biểu tượng mới của thủ đô bắc từ địa phận phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) tới xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh. Xem thêm: Sắc cầu vồng khổng lồ trên cầu dây văng dài nhất Việt Nam
Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tháng 12/2020, Bộ Xây dựng đã phải huỷ kế hoạch bán 98,83% vốn đang sở hữu tại Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) do không có nhà đầu tư tham gia. Ảnh: Hancorp

Tái cơ cấu DNNN 5 năm tới: Sẽ thoái vốn qua sàn chứng khoán

TP - Bộ Tài chính đề xuất, trong 5 năm tới (2021-2025), có thể thí điểm chuyển doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sang ngay mô hình công ty cổ phần, sau đó niêm yết lên sàn chứng khoán và thực hiện thoái vốn qua sàn. Giải pháp mới sẽ thay cho biện pháp bán một phần vốn nhà nước trước, sau đó chuyển thành công ty cổ phần để niêm yết lên sàn chứng khoán như giai đoạn vừa qua.
Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
Thanh khoản bùng nổ hơn 21.000 tỷ đồng, penny tiếp tục dậy sóng tím trần

Chứng khoán lập kỷ lục mới về thanh khoản

TPO - Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã vượt qua mốc thanh khoản “giới hạn” 14.000 tỷ đồng. Tâm lý  nghẽn lệnh ám ảnh  suốt 4 tháng qua cũng được giải toả khi hệ thống giao dịch HOSE mượt mà khớp lệnh. Kết phiên, giá trị giao dịch toàn sàn đạt hơn 21. 500 tỷ đồng.
Nhóm Gobig đang họp, báo cáo về chiến dịch tung sản phẩm

'Ma trận' thực phẩm thức năng: Ai đứng sau nhóm sản phẩm 'bẩn'?

TPO - Không chỉ quảng cáo và thổi phồng công dụng của các sản phẩm, nhóm Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco (tên ký hiệu nhóm GOBIG) còn bị đơn vị sản xuất tố giả mạo hồ sơ công bố sản phẩm. Nhóm công ty này còn hình thành một ma trận sản xuất, phân phối sản phẩm rất phức tạp nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...