Yêu cầu doanh nghiệp giữ giá xăng dầu

Yêu cầu doanh nghiệp giữ giá xăng dầu
TP - Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối yêu cầu không điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu đồng thời giữ nguyên thuế suất thuế nhập khẩu, mức trích Quỹ Bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng, dầu như hiện hành.

> Giá xăng dầu chưa được phép tăng
>Quỹ Bình ổn giá xăng dầu dư hơn 58 tỷ đồng

Theo tính toán của Bộ Tài chính, hiện các doanh nghiệp đang bị lỗ 204 đồng/lít xăng, dầu diêzen lỗ 592 đồng/lít, dầu hỏa lỗ 914 đồng/lít, madut lỗ 268 đồng/kg.

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp giảm mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá từ 300 đồng/lít xuống còn 200 đồng/lít với mặt hàng xăng. Mặt hàng dầu diêzen được tiếp tục tạm tính lợi nhuận định mức 100 đồng/lít trong cơ cấu giá cơ sở và sử dụng Quỹ Bình ổn giá 300 đồng/lít.

Mặt hàng dầu hỏa được tạm tính lợi nhuận định mức 100 đồng/lít và giảm mức sử dụng quỹ bình ổn giá từ 800 đồng/lít xuống còn 700 đồng/lít. Với mặt hàng dầu madut, cho phép các doanh nghiệp được phép sử dụng Quỹ Bình ổn giá 200 đồng/kg.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Mua sắm trả thù

Mua sắm trả thù

TP - Suốt cả tuần nay, tôi chứng kiến nhiều bạn bè tìm cách “khóa ví” khi trên khắp cõi mạng tràn ngập các lời mời mua sắm với mức chiết khấu từ 20-70% đến từ những nhãn hàng lớn nhân dịp Black Friday (Ngày thứ Sáu đen tối).
Khách đi hàng không ngày càng tăng, hứa hẹn thị trường hàng không nội địa sẽ sớm phục hồi. Ảnh khách làm xét nghiệm nhanh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Bay nội địa dần phục hồi, giá vé tăng cao

TPO - Hoạt động bay thường lệ chở khách nội địa bắt đầu khôi phục lại từ nửa cuối tháng 10 vừa qua. Sau hơn 1 tháng thực hiện, số lượng chuyến bay các hãng khai thác tăng dần khi nhu cầu khách cũng được cải thiện, nhưng hạn chế tần suất nên số chuyến bay ít dẫn tới giá vé cao. Trên cơ sở đó, Cục Hàng không đã đề xuất tăng tần suất khai thác bay nội địa trong thời gian tới.
Cây thông Noel mini thu hút khách trên 'chợ mạng'

Cây thông Noel mini thu hút khách trên 'chợ mạng'

TPO - Khác với những năm trước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Giáng sinh năm nay, người tiêu dùng đang có xu hướng đặt mua cây thông, cây tùng và đồ trang trí Noel chủ yếu thông qua các trang mạng online thay vì đến cửa hàng chọn lựa trực tiếp. Vì thế, nhiều cửa hàng cũng đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online để thu hút khách.