Porsche được biết đến là một hãng xe sang nổi tiếng nhất nhì trên thế giới. Tình hình kinh tế thế giới khó khăn dẫn tới việc người dân chuyển từ những chiếc xe sang trọng sang những chiếc xe giá rẻ tiết kiệm nhiên liệu. Tuy vậy, Porsche vẫn có những bước tiến đáng kể trong năm nay, với doanh số tăng vọt.
Chỉ trong 11 tháng đầu năm, Porsche đã bán được 128.978 chiếc xe trên toàn thế giới. Con số này vượt qua cả con số 118.868 xe bán trong cả năm 2011. Và Porsche vẫn còn tháng 12 nữa để bỏ xa doanh số bán của hãng năm ngoái.
Riêng tháng 11 năm nay, Porsche đã bán được 12.928 chiếc, vượt 38,7% so với con số 9.318 mà hãng đạt được tháng 11 năm 2011.
Tính trên toàn thế giới, thị trường “béo bở” nhất mà Porsche có được là Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Quốc. Bên cạnh những thị trường cũ như nước chủ nhà Đức, Châu Âu, Châu Mỹ hay Hoa Kỳ vẫn đang tăng trưởng đều, thì Châu Á đang là thị trường phát triển mạnh mẽ.
Trong 11 tháng đầu năm, Porsche bán được 46.432 chiếc tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương và 29.268 chiếc tại Trung Quốc, tăng trưởng tương ứng 22,8% và 30,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả trên trong lúc thị trường vẫn đang đầy bất ổn khiến cho người ta tin rằng, chất lượng và quan trọng hơn là sức hấp dẫn đến từ thương hiệu Porsche chính là chìa khóa cho sự thành công.