> Motor đường trường Honda CB500X
Sau khi lần đầu trình làng phiên bản nâng cấp thế hệ 2013 của dòng xe hybrid (lai xăng điện) CR-Z tại Indonesia trong tháng 9 năm nay và tham gia triển lãm ô tô Paris không lâu sau đó, hãng xe Nhật mang mẫu xe này tới các đại lý bán xe tại Mỹ từ ngày 21-11 này.
Điểm đáng chú ý trên CR-Z là cụm pin Lithium-Ion hoàn toàn mới giúp cải thiện tính năng vận hành, giảm khí thải, cùng một số tân trang cả ngoại và nội thất xe.
Với gói pin mới, công suất của mô tơ điện tăng từ 10 lên 15 kW, nhờ đó công suất hỗn hợp giữa mô tơ và động cơ xăng 1,5 lít đạt 130 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 140 lb-ft. (127 lb-ft. đối với bản sử dụng hộp số vô cấp CVT).
Bên cạnh đó, Honda còn giới thiệu hệ thống thể thao cộng (Plus Sport System) mới trên tất cả các phiên bản CR-Z thế hệ 2013. Hệ thống này có thể kích hoạt khi gói pin còn hơn 50% dung lượng và xe chạy với tốc độ trên 31 km/h. Hãng xe Nhật cho biết, khi người lái ấn nút "S+", hệ thống tăng áp bắt đầu trong vòng 5 giây giúp xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn.
Ngoại thất xe được làm mới với lưới tản nhiệt lỗ tổ ong to hơn, cản trước hạ thấp kiểu ‘mui thuyền’, cụm đèn pha và đèn hậu thiết kế lại, vành hợp kim 16 inch mạ màu tối hơn, thêm 2 màu sơn mới Passion Berry Pearl và Polished Metal Metallic.
Bên trong, nhiều chi tiết được nẹp kim loại như tay nắm cửa, khe cửa sổ, cụm điều khiển trung tâm, bàn đạp chân ga, phanh, viền loa...
Honda còn cải thiện một số trang bị cho bản tiêu chuẩn như gương chiếu hậu góc quan sát rộng, kết nối Bluetooth HandsFreeLink, camera quan sát sau, đèn LED chiếu sáng ban ngày…
CR-Z thế hệ 2013 trên thị trường Mỹ gồm bản tiêu chuẩn và bản EX, có giá khởi điểm từ 19.975 USD (chưa bao gồm 790 USD phí vận chuyển).
Nam Hoài
Theo Carscoop