30% số người vùng nông thôn từng dùng mật gấu

30% số người vùng nông thôn từng dùng mật gấu
TP -Ngày 10-5, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) công bố kết quả khảo sát sát ngẫu nhiên 1.400 người vùng nông thôn, và được phỏng vấn qua điện thoại, cho thấy hơn 30% số người được hỏi ở vùng nông thôn (chủ yếu miền Bắc) thừa nhận từng sử dụng mật gấu.

> Cam kết không sử dụng mật gấu, sản phẩm từ gấu

Gần 40% số nam giới được hỏi nói rằng đã sử dụng mật gấu, trong khi nữ giới là 24%. Người 40 tuổi trở lên có xu hướng sử dụng mật gấu nhiều hơn.

Theo ENV, hầu hết trong tổng số 3.000 cá thể gấu đang bị nuôi nhốt tại các trang trại ở Việt Nam có nguồn gốc tự nhiên, không chỉ từ trong nước, mà còn có thể từ Lào, Campuchia, Myanmar và một số nước trong khu vực.

Nhằm xóa bỏ dần hình thức nuôi nhốt gấu và ngăn chặn săn bắt gấu từ tự nhiên, năm 2005, Bộ NN&PTNT đã thực hiện chương trình đăng ký và gắn chíp cho các cá thể gấu bị nuôi nhốt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.