Trong hành trình hình thành nên những tư tưởng đạo đức con người, cà phê cùng hàng quán cà phê là nguồn năng lượng, nơi chốn khai mở những tư tưởng mới, hướng đến các giá trị Chân – Thiện – Mỹ để đạt được hạnh phúc đích thực.
"Lược sử ngôn ngữ: Chuyện kể về phát minh vĩ đại nhất của loài người" là một cuốn sách hấp dẫn, cung cấp cái nhìn tổng quan về lịch sử tiến hóa của ngôn ngữ, từ những nỗ lực biểu ý bằng lời nói sớm nhất của con người cho đến hơn 7.000 ngôn ngữ hiện diện trên thế giới.
Được Warner Bros. Discovery nhận định là “thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Trung Nguyên Legend ” với hơn 20 năm nỗ lực thực hiện sứ mạng “thương hiệu Việt toàn cầu”, mới đây, thế hệ mới của G7 mang tên G7 Gold đã được ra mắt, một sự sáng tạo đổi mới tiếp nối của tập đoàn Trung Nguyên Legend trên hành trình nâng tầm giá trị thương hiệu và định hình văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.
Tiếp nối sự xuất hiện ấn tượng trong phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng trên toàn cầu trong tháng 11 vừa qua, Trung Nguyên Legend – doanh nghiệp “tiên phong trong cuộc cách mạng cà phê của Việt Nam” (theo Discovery) đã chính thức ra mắt hệ sản phẩm mới G7 Gold – thế hệ cà phê hòa tan đầu tiên mang hương vị 3 văn minh cà phê thế giới, khẳng định nỗ lực đổi mới không ngừng của tập đoàn Trung Nguyên Legend trên hành trình chinh phục toàn cầu
Tối 24/11/2023, bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” kể về khát vọng và hành trình nỗ lực của ngành cà phê Việt Nam nhằm định hình và đưa văn hóa cà phê của quốc gia chinh phục toàn cầu do hãng truyền thông Warner Bros. Discovery hợp tác sản xuất đã phát sóng lần đầu tiên trên kênh truyền hình Discovery tại Úc và New Zealand.
Ngày 23/11/2023, Trung Nguyên Legend tổ chức chương trình “5 năm – 5 triệu du khách – Triệu lời tri ân đến những người yêu và đam mê cà phê” kỷ niệm 5 năm mở cửa Bảo tàng Thế giới cà phê, 20 năm G7 chinh phục toàn cầu.
Với tuổi thơ tại vùng đất Tây Nguyên nghèo khổ, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ của Trung Nguyên Legend thấu hiểu được những trăn trở của lớp trẻ trên con đường làm giàu khởi nghiệp.
Trong quá trình cà phê song hành với sự phát triển của mọi lĩnh vực đời sống xã hội, công cụ dụng cụ pha chế, thưởng lãm cà phê không ngừng được sáng tạo, trở thành biểu tượng văn hóa của các quốc gia, đế chế, góp phần hình thành những nền văn minh cà phê thế giới tiêu biểu.
Sau hơn 1 tháng không gian cà phê Trung Nguyên Legend xuất hiện đầy ấn tượng tại Mỹ, trong triển lãm Coffee Expo 2023 (2-4/11/2023), mô hình Trung Nguyên E-Coffee tiếp tục giới thiệu phiên bản mới - Cộng đồng cửa hàng 3 nền văn minh cà phê thế giới Trung Nguyên Legend, thu hút hơn 100 hợp đồng nhượng quyền được ký kết ngay tại sự kiện.
Trung Nguyên Legend tổ chức cuộc thi “Sáng tạo Món uống Cà phê lấy cảm hứng từ 3 Nền Văn Minh Cà Phê” từ 15/9/2023 đến 07/11/2023 nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và tri ân các chủ quán, Barista.
Không gian quán cà phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ ra mắt đầy ấn tượng vào ngày 29/9, ngay sau thành công của 2 không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc và mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí quốc tế về nỗ lực đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam chinh phục toàn cầu của tập đoàn Trung Nguyên Legend.
Sau thành công của hai không gian quán Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend chỉ trong vòng 1 năm ra mắt tại thị trường tỷ đô Trung Quốc, ngày 29/9/2023, Trung Nguyên Legend tiếp tục chính thức khai trương không gian quán cà phê đầu tiên tại cường quốc kinh tế số 1 thế giới Mỹ.
Với cảm hứng từ rừng, tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville và trung tâm hội nghị The World Coffee Center do Trung Nguyên Legend xây dựng tại Thành phố Cà phê sẽ là điểm đến hàng đầu để trải nghiệm lối sống tỉnh thức.
Từ ngày 16 đến 19/9/2023, trong khuôn khổ triển lãm CAEXPO thứ 20 – Năm 2023 tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng “Cống Hiến” và hiện diện đặc biệt với gian hàng lớn nhất, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm và văn hóa cà phê Việt Nam, góp phần xúc tiến hoạt động xuất khẩu vào khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc và quốc tế.
Theo công bố vào tháng 6.2023 của Kantar Worldpanel, Trung Nguyên là thương hiệu cà phê rang xay được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp tại Việt Nam. Sở hữu hơn 300 dòng sản phẩm đa dạng, từ rang xay, hòa tan, viên nén, hạt mộc… hiện diện trên 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, Trung Nguyên Legend luôn được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa hàng đầu. Từ công bố của Kantar, cùng điểm danh top 5 sản phẩm cà phê rang xay nổi tiếng của Trung Nguyên Legend được người yêu cà phê yêu thích.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam 7 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 2,7 tỷ USD, tiếp đà tăng trưởng kỷ lục trên 4,06 tỷ USD của năm 2022, mức cao nhất trong hơn 1 thập kỷ qua. Kết quả này cho thấy triển vọng phát triển của ngành cà phê Việt Nam cũng như sự nỗ lực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê nội địa nhằm khẳng định vị thế trên toàn cầu.
Ngày 25/7/2023, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend thứ 2 tại Thượng Hải sau gần một năm ra mắt thành công không gian đầu tiên tại thị trường tỷ đô Trung Quốc, tiếp tục hành trình chinh phục các thị trường quốc tế hàng đầu: Đông Nam Á, châu Á, châu Âu, Mỹ,… nhằm xác lập vị thế của cường quốc cà phê Việt Nam trên toàn cầu.
Mới đây, Trung Nguyên Legend chính thức giới thiệu phiên bản mới mô hình Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend – nơi hội tụ tinh hoa 3 văn minh cà phê sau hơn 1 năm thành công tại Việt Nam và Trung Quốc. Đây là một trong những nỗ lực hiện thực hóa Sách lược Tâm “Khác biệt - Đặc biệt - Duy nhất” đã được công bố cách đây 5 năm (16/6/2018 – 16/6/2023) nhằm đưa thương hiệu Trung Nguyên Legend ra toàn cầu, chinh phục những thị trường cà phê hàng đầu thế giới.
Tiếp nối thành công tại các thành phố lớn Việt Nam và Trung Quốc sau hơn 1 năm ra mắt, mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đã chính thức giới thiệu phiên bản mới tôn vinh vùng đất Buôn Ma Thuột - nơi khởi phát Cà Phê Triết Đạo.
Theo Viện chăm sóc sức khỏe toàn cầu (GWI), dòng sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe cộng đồng đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành một trong những xu hướng đầu tư nổi bật nhất năm 2023 và sẽ phát triển bền vững trong 20 năm tới.
Thị trường bất động sản sẽ phát triển một cách có chọn lọc, minh bạch và bền vững hơn sau quá trình “sàng lọc tự nhiên” và sẽ là thời kỳ của bất động sản giá trị thực “lên ngôi”.
Cà phê G7 mang hương vị tươi mới đặc biệt của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nhất thế giới đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với người yêu cà phê Hàn Quốc trong hơn 1 thập kỷ qua.
Chính thức mở văn phòng quốc tế tại Seoul, Hàn Quốc - tiếp nối những thành công đầy ấn tượng tại Thượng Hải, Trung Quốc - Trung Nguyên Legend tiếp tục nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn thương hiệu toàn cầu tại các thị trường quốc tế: Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Mỹ…, nâng cao giá trị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nhất thế giới, xác lập vị thế của cường quốc cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Tiếp nối sự hiện diện đầy ấn tượng của Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc, tiếp tục hành trình đưa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Ngày 28/3/2023, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Gangnam, Seoul, Hàn Quốc nhân kỷ niệm 20 năm công bố tầm nhìn và sứ mạng của Tập đoàn ( 28/3/2003 – 28/3/2023) .
Mới đây, trên tờ báo danh tiếng Los Angeles Times của Hoa kỳ đã đăng tải bài viết của nhà báo, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Lucas Kwan Peterson về ấn tượng đặc biệt của ông với chất lượng cà phê G7 của Trung Nguyên Legend.
Với lợi thế thủ phủ cà phê Việt Nam, trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, thành phố Buôn Ma Thuột đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của Chính phủ cùng các bộ ban ngành, các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế để hiện thực hóa khát vọng trở thành Thành phố cà phê của thế giới.
Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Bảo Ngọc, Á hậu Hoàng My đã có nhiều trải nghiệm đặc biệt trong Lễ hội cà phê 2023 được tổ chức tại Buôn Ma Thuột từ ngày 10 - 14.