TPO - Lãnh đạo Cty TNHH Thu phí tự động VETC (Cty VETC) cho hay, đề xuất trả dự án thu phí tự động giai đoạn 1 cho Bộ GTVT chỉ để có giải pháp triển khai hiệu quả hơn, không phải để dừng hay phá sản.
TPO - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan, nhà đầu tư quản lý, khai thác các dự án BOT giao thông đường bộ thực hiện kiểm tra, xử lý các phương tiện không dán thẻ dịch vụ thu phí tự động nhưng đi vào làn thu phí không dừng.
TPO - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải gửi phương án bàn giao, tiến độ thực hiện, quy chế phối hợp về thu phí tự động không dừng về các đơn vị của Tổng cục trước ngày 25/9/2019. Để đảm bảo bàn giao và áp dụng thu phí tự động trước ngày 31/12/2019.
TPO - Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản quyết định sẽ dừng thu phí trạm BOT Hà Nội – Bắc Giang từ ngày 6/7 tới nếu nhà đầu tư chậm trễ trong việc triển khai thu phí tự động không dừng.
TPO - Theo công bố mới nhất của Tổng cục Đường bộ, tổng Quý I/2019, các trạm thu phí BOT đường bộ thuộc quản lý của cơ quan này đã thu được hơn 3.379 tỷ đồng. Bình quân mỗi tháng các phương tiện trên toàn quốc trả hơn 1.000 tỷ đồng tiền phí.
TP - Trong khi nhà đầu tư BOT giao thông đường bộ, chuyên gia đều góp ý Bộ GTVT nên để tên gọi là trạm thu phí, thay vì đổi thành trạm thu tiền; vì sao Tổng cục Đường bộ vẫn xây dựng dự thảo trình Bộ GTVT như vậy?
TPO - Chiều 8/5, Bộ GTVT đã có công điện khẩn gửi UBND tỉnh Hoà Bình đề nghị kịp thời có các biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, gây rối tại trạm thu phí BOT Hoà Lạc – Hoà Bình.
TPO - Sáng nay (8/5), một số chủ xe khu vực trạm thu phí BOT Hoà Lạc (Hà Nội) – Hoà Bình tiếp tục tập dừng xe chắn các làn thu phí để đòi được miễn giảm phí. Tình trạng ùn tắc xảy ra khiến trạm thu phí phải tiếp tục xả trạm, kéo dài từ khi trạm bắt đầu hoạt động (hôm 3/5) tới nay.
TPO - Sau khi UBND Hà Nội có kiến nghị gửi Bộ GTVT về việc di dời, dỡ bỏ trạm thu phí (nay là giá dịch vụ sử dụng đường bộ) BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, Bộ GTVT cho hay, việc này phải Thủ tướng quyết.
TP - Đây là con số được Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể báo cáo Quốc hội liên quan đến nhóm nội dung chất vấn thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ GTVT tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng là người đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội vào hôm nay (4/6).
TPO - Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 2/6, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã trả lời câu hỏi liên quan đến kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về vi phạm trong thương vụ Mobifone mua AVG.
TPO - Sau khi nghiên cứu và đưa ra cụm từ vô nghĩa với tiếng Việt là “trạm thu giá”, ngành giao thông tiếp tục gây chú ý với khả năng “biến tấu” tiếng Việt của mình khi chuyển từ “chậm, huỷ chuyến bay” sang “bay chưa đúng giờ”.
TPO - “Bản chất của học phí khi thông báo cho người học đối với phần các trường xác định thực chất là giá dịch vụ đào tạo chứ không phải phí do nhà nước ấn định. Tức là cách gọi giá dịch vụ đào tạo là nhằm phân biệt giữa cơ chế giá và cơ chế phí”, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường phân tích.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét tìm tên gọi nhằm đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp bản chất nguồn thu.