TPHCM ngừng hoạt động các tình nguyện viên tư vấn qua Tổng đài 1022

0:00 / 0:00
0:00
TPHCM ngừng hoạt động các tình nguyện viên tư vấn qua Tổng đài 1022
TPO - TPHCM đang từng bước phục hồi, nới lỏng giãn cách theo diễn biến dịch bệnh, các cuộc gọi đến Mạng lưới tình nguyện viên đã giảm, phù hợp với diễn biến mở cửa trở lại của thành phố. Cùng với đó, Mạng lưới tình nguyện viên với 300 giảng viên, sinh viên từ Trường đại học Quốc gia TPHCM cũng bắt đầu bận rộn bước vào năm học mới.

Ngày 4/10, Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thông qua Tổng đài 1022 chính thức dừng hoạt động sau 2 tháng triển khai.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, với mục tiêu “không người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, từ ngày 6/8, Sở đã phối hợp với Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Đại học Quốc gia TPHCM triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TPHCM thông qua Tổng đài 1022 – nhấn phím 4.

Sau 2 tháng đi vào hoạt động, mạng lưới đã tiếp nhận hơn 100.000 cuộc gọi, ghi chép đầy đủ thông tin liên quan và nhu cầu cần hỗ trợ của gần 78.000 cuộc gọi, trong đó có gần 10.000 cuộc gọi về hỗ trợ y tế khẩn cấp và tư vấn phòng chống COVID-19, hơn 13.000 cuộc gọi về hỗ trợ nhu yếu phẩm và khoảng 55.000 cuộc gọi về hỗ trợ tài chính, hỗ trợ người lang thang và các vấn đề khác.

TPHCM ngừng hoạt động các tình nguyện viên tư vấn qua Tổng đài 1022 ảnh 1

Các tình nguyện viên tiếp nhận thông tin từ người dân

Tất cả các cuộc gọi đều được tình nguyện viên ghi chép cẩn trọng, chi tiết để các đơn vị liên quan nhanh chóng nắm bắt tình hình và xử lý. Đến nay, TPHCM đang từng bước phục hồi, nới lỏng giãn cách theo diễn biến dịch bệnh. Các cuộc gọi đến Mạng lưới tình nguyện viên đã giảm trong thời gian qua, phù hợp với diễn biến mở cửa trở lại của thành phố.

Cùng với đó, Mạng lưới tình nguyện viên với 300 giảng viên, sinh viên từ Trường đại học Quốc gia TPHCM cũng bắt đầu bận rộn bước vào năm học mới. Do đó, được sự chấp thuận của lãnh đạo TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Đại học Quốc gia TPHCM đã thống nhất ngừng hoạt động Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân qua Tổng đài 1022 từ ngày 4/10.

Tổng đài 1022 sẽ tiếp tục tiếp nhận các loại thông tin liên quan đến các nội dung:

Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0);

Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TPHCM để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1);

Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2);

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3);

Phản ánh, hỏi đáp thông tin về các tuyến xe buýt của Thành phố (gọi 1022 – nhấn phím 4);

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân theo chuyên khoa (gọi 1022 – nhấn phím 5);

Kênh tư vấn hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người dân hậu Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 6).

MỚI - NÓNG