Toyota Corolla Altis bị triệu hồi lần ba do lỗi bơm nhiên liệu

0:00 / 0:00
0:00
Toyota Corolla Altis bị triệu hồi lần ba do lỗi bơm nhiên liệu
TPO - Toyota đã thông báo triệu hồi lần thứ ba cho mẫu Corolla Altis chỉ trong chưa đầy một năm do lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Vào tháng 5/2020, khoảng 32.000 chiếc Toyota đã được thông báo triệu hồi tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu, trong đó có đến 5.837 chiếc Corolla Altis được sản xuất từ ngày 16/1/2018 đến 31/1/2019. Đến tháng 1 năm nay, mẫu sedan phân khúc C này lại bị "réo tên" khi có 1.943 chiếc được sản xuất từ ngày 16/1/2018 đến 13/7/2019. 
Vào ngày 10/3 vừa qua, Toyota Corolla Altis đã lần thứ ba nằm trong danh sách triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu. Số lượng xe bị ảnh hưởng lần này là 166 chiếc, xuất xưởng từ ngày 15/7/2019 đến 19/8/2019. Tất cả những chiếc Corolla Altis bị triệu hồi trong các đợt này đều được lắp ráp tại Việt Nam.
Toyota Corolla Altis bị triệu hồi lần ba do lỗi bơm nhiên liệu ảnh 1 Toyota Corolla Altis bị triệu hồi lần thứ ba do lỗi bơm nhiên liệu
Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, những chiếc xe trong diện triệu hồi có thể xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Điều này xảy ra do các xe này đã được trang bị một bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu. Trong đó, cánh bơm có thể được chế tạo với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có khả năng phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô khi sản xuất. Do đó, bộ phận này có thể biến dạng nhất định do tác dụng của xăng, dẫn đến va chạm với thân bơm, làm bơm không hoạt động.
Các khách hàng được khuyến cáo mang xe nằm trong diện triệu hồi tới đại lý ủy quyền của Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm xăng mới miễn phí từ ngày từ ngày 10/3/2021. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa khoảng 1.7 – 4.2 giờ.
Trên toàn cầu, lỗi bơm nhiên liệu Denso đang là tâm điểm của các vụ triệu hồi sau lỗi cụm bơm khí Takata, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến hàng triệu chiếc. Ở Việt Nam, Toyota là nhà sản xuất chịu nhiều tác động nhất, với 3 đợt triệu hồi chính thức đã được thông báo.
MỚI - NÓNG