Top 5 mẫu ôtô bán chậm nhất tháng 3 tại Việt Nam

TPO - Danh sách top 5 xe bán chậm nhất tháng 3 chủ yếu là các ôtô nhập khẩu, đặc biệt từ Thái Lan, với một số "gương mặt mới" xuất hiện.
Toyota Land Cruiser/Isuzu D-Max (14 chiếc)
Top 5 mẫu ôtô bán chậm nhất tháng 3 tại Việt Nam ảnh 1
Cùng có doanh số 14 chiếc trong tháng 3 vừa qua, Toyota Land Cruiser và Isuzu D-Max đứng thứ 5 trong số các mẫu xe bán chậm nhất. Đây là hai mẫu xe đều đã khá quen thuộc với danh sách này nhưng đã có cải thiện về vị trí so với các tháng trước đây.
Toyota Land Cruiser được trang bị động cơ V8 4.6L, có thể sản sinh công suất tối đa 304 mã lực và mô-men xoắn cực đại 439 Nm. Cùng với đó, Toyota trang bị cho Land Cruiser hộp số tự động 6 cấp.
Top 5 mẫu ôtô bán chậm nhất tháng 3 tại Việt Nam ảnh 2
Isuzu D-Max được trang bị hai tùy chọn động cơ Diesel 3.0L và 1.9L, cho công suất tối đa lần lượt là 175 và 148 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 380 và 350 Nm. Kết hợp với các tùy chọn động cơ này là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Hiện tại, Land Cruiser được bán với chỉ 1 phiên bản tại Việt Nam và có mức giá 4,03 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu bán tải của Isuzu có tổng cộng 4 phiên bản với mức giá từ 650 đến 820 triệu đồng.
Ford Tourneo (13 chiếc)
Top 5 mẫu ôtô bán chậm nhất tháng 3 tại Việt Nam ảnh 3
Mẫu MPV này là một "gương mặt mới" xuất hiện trong danh sách, do nhu cầu dành cho phân khúc này không quá lớn, đồng thời phải chạm mặt với đối thủ Kia Sedona khá mạnh đang ổn định nên Ford Tourneo đã gặp phải những khó khăn nhất định. Cùng với đó, có thể vấn đề nguồn cung cũng khiến mẫu xe này giảm mạnh doanh số trong tháng 3.
Ford Tourneo được trang bị động cơ Ecoboost 2.0L 4 xi-lanh, cho công suất tối đa 203 mã ực (PS) và mô-men xoắn cực đại 300Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Hiện tại, mẫu MPV của Ford được bán ra với hai phiên bản Trend và Titanium với mức giá lần lượt: 999 triệu đồng và 1,069, tỷ đồng.
Honda Jazz (7 chiếc)
Top 5 mẫu ôtô bán chậm nhất tháng 3 tại Việt Nam ảnh 4
Tuy mẫu hatchback này không thường xuyên nằm trong danh sách bán chậm nhưng doanh số xe vốn cũng không quá tốt. Trong tháng 3 vừa qua, Honda Jazz chỉ bán được 7 chiếc, có lẽ đây là điều đã được dự đoán từ trước do đến chính nhà sản xuất Nhật Bản cũng không quá mặn mà với mẫu xe này. 
Về sức mức mạnh, Honda Jazz được trang bị động cơ i-VTEC 1.5L 4 xi-lanh, có khả năng sản sinh công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, cùng với đó là hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Được phân phối với 3 phiên bản, Honda Jazz hiện được bán với giá từ 544 đến 624 triệu đồng.
Toyota Alphard (4 chiếc)
Top 5 mẫu ôtô bán chậm nhất tháng 3 tại Việt Nam ảnh 5
Vẫn là mẫu xe quen mặt trong danh sách - Toyota Alphard với doanh số của tháng 3 không thay đổi so với tháng 2. 
Toyota Alphard được trang bị động cơ xăng V6 3.5L, cho công suất tối đa 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 361 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Hiện tại, Toyota Alphard đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá đề xuất 4,038 tỷ đồng.
Suzuki Swift (1 chiếc)
Top 5 mẫu ôtô bán chậm nhất tháng 3 tại Việt Nam ảnh 6
Với doanh số chỉ 1 chiếc, Suzuki Swift xứng đáng là mẫu xe bán chậm nhất tháng 3. Quãng thời gian đầu năm nay khá khó khăn đói với hatchback này khi mới đạt doanh số 2 chiếc sau 3 tháng, trong khi năm 2019 có kết quả kinh doanh khá tốt với 1.690 chiếc.
Suzuki Swift sử dụng động cơ 1.2L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên với công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Mẫu xe này được phân phối ở Việt Nam với hai phiên bản, Swift GL có giá 499 triệu đồng và Swift GLX có giá 549 triệu đồng.
Nguồn: Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA)
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.