Có 27 kết quả :

Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

TPO - Sáng 13/1, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được khánh thành, sau khi dự án được đưa vào khai thác thương mại hơn 2 tháng, đánh dấu kết thúc giai đoạn đầu tư. Còn lãnh đạo đơn vị vận hành thương mại thấy rất vui sau 2 tháng khai thác vẫn lo được lương cho người lao động đúng hạn.
Dự kiến, trong ít ngày tới Bộ GTVT sẽ ký bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP.Hà Nội để vận hành khai thác.

Sau chấp thuận nghiệm thu, đường sắt Cát Linh - Hà Đông cần thêm gì để lăn bánh?

TPO - Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức được Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận việc nghiệm thu của chủ đầu tư. Để đoàn tàu lăn bánh thương mại, vẫn cần thêm vài  thủ tục nữa mới đưa vào khai thác được .
Muộn nhất ngày 10/11, Bộ GTVT phải bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội để khai thác thương mại.

Dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Đi qua 5 đời bộ trưởng, nặng vốn, nặng lãi vay

TPO - Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 tại Việt Nam được khởi công xây dựng sau tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tới nay, dự án đã trải qua 5 đời bộ trưởng GTVT, gồm các ông: Đào Đình Bình, Hồ Nghĩa Dũng, Đinh La Thăng, Trương Quang Nghĩa và hiện là ông Nguyễn Văn Thể.
Tổng thầu EPC Trung Quốc đề nghị được thanh toán 50 triệu USD trước khi chạy thử tàu.

Dựa vào đâu Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đòi 50 triệu USD?

TPO - Do gặp khó khăn về tài chính, đặc biệt thiếu tiền để thanh toán cho nhà thầu phụ làm tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, nên Tổng thầu EPC (Trung Quốc) đề nghị được chủ đầu tư thanh toán cho 50 triệu USD trước khi chạy thử tàu. Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt cũng khẳng định, hoạt động chạy thử tàu không phát sinh thêm bất kể chi phí nào, phía tổng thầu phải thực hiện theo hợp đồng đã ký.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể vận hành thử toàn hệ thống do các chuyên gia Trung Quốc chưa được nhập cảnh vì dịch COVID-19.

Tổng thầu đòi 50 triệu USD chạy thử tàu Cát Linh - Hà Đông: Không phải muốn là được

TPO - Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, việc Tổng thầu EPC (Trung Quốc) đòi ứng trước 50 triệu USD trước khi chạy thử tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chỉ đưa ra tại cuộc họp, không phải văn bản chính thức. Việc thanh toán phải theo hợp đồng và số lượng công việc hoàn thành.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sáng 1/10. Ảnh: Như Ý

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Tổng thầu nói hoàn thành, Bộ bảo 'chưa'

TP - Sáng 1/10 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tiến độ một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội. Ghi nhận sự chủ động và phối hợp của Hà Nội nhưng lãnh đạo Chính phủ cũng thẳng thắn: Các dự án giao thông trọng điểm được kiểm tra chưa đạt được mục tiêu đầu tư, thi công kéo dài, đặc biệt là các dự án đường sắt đô thị.
Trải nghiệm đường sắt Cát Linh Hà Đông trước ngày đi vào khai thác

Trải nghiệm đường sắt Cát Linh Hà Đông trước ngày đi vào khai thác

TPO - Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13km, điểm đầu từ ga Cát Linh, điểm cuối đến ga Yên Nghĩa. Dọc tuyến có 12 nhà ga trên cao gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.
Đoàn tàu đã nhập về đủ cả năm nay nhưng đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn chưa thể chở khách. Ảnh: A.Trọng

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Ai đang cố đấm ăn xôi?

TP - Đã 8 lần lỡ hẹn, tuy nhiên đến nay tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động vẫn là câu hỏi mà ngay cả chủ đầu tư (Bộ GTVT) và đơn vị tiếp nhận, vận hành (Công ty Metro Hà Nội) đều không thể trả lời. Sau nhiều lần kiểm tra dự án, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước (NTNN) đã bước đầu hé lộ một phần nguyên nhân này.