Có 46 kết quả :

Bộ GTVT đề xuất tất cả đường cao tốc đều thu phí và không quy định mức phí tối đa. Ảnh minh hoạ.

Bộ GTVT đề xuất 'thả nổi' mức phí với đường cao tốc

TPO - Bộ GTVT đề xuất cơ quan này sẽ quy định mức phí sử dụng đường bộ tối đa với các tuyến đường do cơ quan này quản lý, đia phương quy định với tuyến đường địa phương. Đặc biệt, với đường cao tốc sẽ không quy định mức phí tối đa. Đây là một trong những nội dung mới được đưa vào Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang được Bộ GTVT lấy ý kiến.
Dự án BOT Quốc lộ 91 (Cần Thơ) theo Hợp đồng BOT ký với Bộ GTVT, nhà đầu tư sẽ được tăng phí 18% vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, hiện việc này đang phải dừng lại.

Bộ Giao thông đề xuất tăng phí 49 dự án BOT

TPO - Theo hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư, mỗi kỳ 3 năm nhà đầu tư được tăng phí 1 lần. Tuy nhiên, lộ trình này đã dừng lại tới sau năm 2021. Điều này khiến 49 dự án BOT giao thông đường bộ bị ảnh hưởng, nên Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng cho phép tăng phí với những dự án này ngay trong giai đoạn 2019-2021.
Trạm thu phí số 1 QL5.

Hé lộ doanh thu trạm thu phí trên Quốc lộ 5

TPO - Tổng cục Đường bộ vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả 10 ngày kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí tại trạm thu phí số 1 trên QL5, do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác.
BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 14/2

BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 14/2

TPO - Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đã làm việc với nhà đầu tư, địa phương để thống nhất các phương án về giảm giá vé và thu phí trở lại BOT Cai Lậy (Tiền Giang) từ ngày 14/2/2019 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).
Mặt đường Quốc lộ 1 qua Bình Định hư hỏng nặng, nhà đầu tư chậm sửa chữa, nên bị dừng thu phí. Ảnh: SGGP.

Cho thu phí trở lại BOT Bắc Bình Định

TPO - Ngày 5/11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã có công văn chấp thuận cho phép nhà đầu tư BOT Quốc lộ 1 Bắc Bình Định được thu phí trở lại sau khi khắc phục, sửa chữa hư hỏng mặt đường.
Mãi không xong từ 'thu giá' trở về 'thu phí'

Mãi không xong từ 'thu giá' trở về 'thu phí'

TP - Dù hạn chót phải đổi từ “trạm thu giá” BOT phải về tên “trạm thu phí” xong trước ngày 20/7, nhưng tới nay nhiều trạm vẫn bất động. Tại một số trạm thu phí BOT đã đổi tên, chi phí đổi tên sẽ được tính vào chi phí vận hành và người đi đường phải gánh.
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên tuyến chính (cho đoạn đường dài 3,9km từ trạm tới TP Nam Định.

BOT Mỹ Lộc lên tiếng vụ giang hồ trưng 'của quý' dằn mặt nữ khách

TPO - Giám đốc Cty TNHH MTV Tasco 6 (đơn vị quản lý trạm BOT Mỹ Lộc khẳng định, chủ đầu tư và đơn vị được thuê thực hiện thu phí (VETC) không thuê “đầu gấu” tới gây rối, doạ người đi đường. Trong khi đó, công an đang vào cuộc xác minh, làm rõ đối tượng 'xăm trổ' vạch "của quý" dằn mặt nữ hành khách đi qua trạm này.
Lái xe xô xát với nhân viên trạm thu phí BOT Tân Đệ tháng 6 vừa qua.

Bộ GTVT khẳng định thu phí BOT Tân Đệ đúng quy trình

TPO - Cuối chiều 12/7, Bộ GTVT đã phát đi thông cáo khẳng định, việc thu phí BOT Tân Đệ (Thái Bình) để thu hồi vốn cho dự án đường tránh thị trấn Đông Hưng là đúng, đã được các bên đồng ý. Đồng thời, trạm thu phí BOT Tân Đệ còn thời hạn hoạt động tới năm 2021, không phải đã hết hạn.