Có 54 kết quả :

Du khách thích thú không khí Tết cổ truyền ở Hà Nội

Du khách thích thú không khí Tết cổ truyền ở Hà Nội

TPO - Không gian đậm nét Tết cổ truyền của các vùng miền được tái hiện bởi Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long cùng các đơn vị, làng nghề khiến người dân và du khách thích thú, dành hàng giờ đồng hồ trải nghiệm vẫn không chán. 
Đề xuất dùng tiếp đầu máy, toa tàu hết niên hạn tới năm 2030

Đề xuất dùng tiếp đầu máy, toa tàu hết niên hạn tới năm 2030

TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa hoàn tất dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 65/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt với đề xuất Chính phủ cho phép kéo dài hạn sử dụng tới hết năm 2030 đối với những đầu máy, toa tàu hết niên hạn, nhưng được bảo dưỡng, sửa chữa tốt.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch mới

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch mới

TPO - Ngày 10/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ, bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng thời công bố quyết định chuẩn y Bí thư Đảng uỷ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.
Gần như số vé tàu Bắc - Nam bán ra cho đôi tàu chạy thí điểm đã được bán hết chỉ trong 1 buổi sáng, đường sắt đang xem xét tăng thêm tàu.

Cháy vé tàu khách, VNR xin tăng tàu ngay khi chưa chạy

TPO - Sáng nay (12/10), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức mở bán vé tàu khách Thống nhất Hà Nội – TPHCM và tuyến Hà Nội – Hải Phòng theo Quyết định của Bộ GTVT, các đoàn tàu sẽ chạy từ ngày 13/10. Do nhu cầu khách cao nên đường sắt đang xin tăng thêm tàu.
Đường sắt buộc phải thay đổi để tự cứu mình.

Chủ tịch Đường sắt: Nếu không thay đổi, sau 2 năm nữa sẽ hết sạch vốn

TPO - “Với tình hình như hiện nay và dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn tới hết năm 2021, tới hết năm 2022, vốn chủ sở hữu tại 2 công ty vận tải đường sắt hơn 3.250 tỷ đồng sẽ về con số 0, mọi nỗ lực tích góp nhiều năm qua sẽ bị xoá sạch. Đồng nghĩa tổng công ty cũng mất sạch vốn”, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh chia sẻ tại hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 vừa diễn ra.
Vốn đã khó khăn, yếu thế trong cạnh tranh với các loại hình vận tải khác, dịch COVID-19 đã đẩy đường sắt vào khó khăn hơn gấp bội.

Năm 2020, đường sắt lỗ hơn 1.300 tỷ đồng, lương giảm 14%

TPO - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mưa lũ tại miền Trung, hạ tầng xuống cấp, năm 2020 của ngành đường sắt khép lại với nhiều số liệu tụt giảm nghiêm trong so với các năm trước, số lượng khách đi tàu có tháng đạt thấp nhất trong lịch sử của ngành. Do vậy, ước số lỗ của đường sắt hơn 1.300 tỷ đồng.
Đường sắt tiếp tục có một năm sản xuất, kinh doanh khó khăn, khi các số liệu đều không đạt kế hoạch đặt ra.

Đường sắt bết bát vì hàng không giá rẻ?

TPO - Kết thúc năm 2019, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiếp tục ghi nhận những số liệu không mấy khả quan khi không đạt kế hoạch đặt ra, nối dài những khó khăn, đà tụt giảm, khi bị cạnh tranh về hành khách với hàng không gia rẻ và hàng hoá với hàng hải, đường bộ.