TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất Chính phủ hai phương án để giải quyết vướng mắc thu phí tại hai trạm thu phí BOT trên tuyến quốc lộ 91 (đoạn qua Cần Thơ), trong đó có phương án bỏ một trạm và kéo dài thời gian thu phí, hoặc dùng ngân sách Nhà nước hoàn trả tiền đầu tư và xoá cả hai trạm thu phí này.
TPO - Bộ GTVT cho hay, tới nay có 7 trạm thu phí BOT còn bất cập, vướng mắc nên chưa được thu phí, hoặc phương án tài chính bị phá vỡ cần thiết phải sử dụng ngân sách nhà nước để hoàn trả chủ đầu tư và dừng thu phí.
TPO - Trước thực trạng trạm thu phí BOT Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) liên tục bị một số tài xế tập trung phản đối thu phí, Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa để xử lý, giải quyết tình hình tại đây.
TPO - Dù người dân nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT giảm phí BOT để hỗ trợ giảm chi phí cho xã hội trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng Bộ GTVT nhiều lần khẳng định không thêm giảm phí lúc này, do chính các doanh nghiệp đầu tư dự án BOT cũng bị ảnh hưởng.
TPO - Từ ngày 31/10, sẽ tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K đoạn qua TPHCM – Bình Dương – Đồng Nai theo hình thức BOT.
TPO - Theo tính toán, BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên đã thu hồi vốn đầu tư và có thời gian thu phí tạo lợi nhuận nên Tổng Cục Đường bộ yêu cầu tạm dừng thu phí qua trạm BOT này từ 0h ngày 14/10.
TPO - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng phương tiện đi lại giảm, tiền thu phí không đạt theo dự tính nên Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho phép các dự án BOT giao thông được tăng phí để hỗ trợ doanh nghiệp. Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải lại xin giảm, hoặc không tăng phí BOT thời điểm này.
TPO - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) vừa có văn bản rút lại văn bản yêu cầu tạm dừng thu phí với 2 trạm BOT trên Quốc lộ 14 đoạn qua Gia Lai (đường Hồ Chí Minh), về triển khai thu phí tự động không dừng.
TPO - Hiện còn 4 dự án trong tổng số 44 trạm thu phí BOT đường bộ của giai đoạn 1 vẫn chưa ký phụ lục hợp đồng để triển khai thu phí tự động không dừng. Bộ GTVT cho biết, đang đàm phán với các nhà đầu tư này, và sẽ xong trước ngày 10/7/2019.
TPO - Bộ GTVT thống nhất phương án miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ đường bộ cho ô tô của người dân địa phương qua trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình, các xe phản đối rời trạm và trạm này đã thu phí lại từ trưa nay (3/7).
TPO - Sáng nay (11/6), một số phương tiện lại tiếp tục dồn tới trạm thu phí tuyến đường BOT Hòa Lạc (Hà Nội) - Hòa Bình, và dừng xe vào các làn thu phí gây ùn tắc. Khi trạm thu phí xả trạm các xe vẫn không rời đi.
TPO - Theo hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư, mỗi kỳ 3 năm nhà đầu tư được tăng phí 1 lần. Tuy nhiên, lộ trình này đã dừng lại tới sau năm 2021. Điều này khiến 49 dự án BOT giao thông đường bộ bị ảnh hưởng, nên Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng cho phép tăng phí với những dự án này ngay trong giai đoạn 2019-2021.
TPO - Bộ GTVT đang nghiên cứu 2 phương án để xử lý dứt điểm các bất cập tài xế phản ánh về vị trí đặt trạm thu phí BOT T2 Quốc lộ 91 (Cần Thơ). Dù phương án nào, theo lãnh đạo bộ này, sẽ phải hài hoà lợi ích các bên, và không khiến khoản vay đầu tư dự án này trở thành nợ xấu ngân hàng.
TPO - Tổng cục Đường bộ đề nghị các địa phương quanh trạm thu phí, nhà đầu tư đang quản lý vận hành trạm thu phí BOT T2 Quốc lộ 91 rà soát, thực hiện miễn giảm giá vé qua trạm cho phương tiện của người dân quanh trạm thu phí. Đồng thời, Tổng cục sẽ thực hiện đếm xe quanh trạm trong 3 ngày để làm căn cứ tính toán lại phương án tài chính của dự an.
TPO - Trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ, 4 xe ô tô đã dừng tại 3 làn thu phí nhưng không mua vé, sự việc khiến trạm thu phí T2 thuộc Dự án BOT Quốc lộ 91 An Giang – Cần Thơ ùn tắc.
TPO - Chiều 8/5, Bộ GTVT đã có công điện khẩn gửi UBND tỉnh Hoà Bình đề nghị kịp thời có các biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, gây rối tại trạm thu phí BOT Hoà Lạc – Hoà Bình.
TPO - Sáng nay (8/5), một số chủ xe khu vực trạm thu phí BOT Hoà Lạc (Hà Nội) – Hoà Bình tiếp tục tập dừng xe chắn các làn thu phí để đòi được miễn giảm phí. Tình trạng ùn tắc xảy ra khiến trạm thu phí phải tiếp tục xả trạm, kéo dài từ khi trạm bắt đầu hoạt động (hôm 3/5) tới nay.
TPO - Dự án BOT đường Hòa Lạc (Hà Nội) – Hòa Bình dù mới thu phí từ ngày 3/5, nhưng đã xảy ra tình trạng người dân tập trung phản đối từ đó tới nay và cao điểm là ngày 7/5 khiến trạm này phải liên tục 'xả cửa'.
TPO - Bộ GTVT vừa có văn bản cho phép nhà đầu tư tuyến đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tổ chức thu phí từ 0h ngày 3/5 tới với mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe dưới 12 chỗ ngồi.
TPO - Làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT, đại diện một số nhà đầu tư BOT giao thông đã nêu một số khó khăn của các dự án thời gian quá, đặc biệt việc không được tăng phí theo lộ trình đã ký. Ngoài ra, tới nay Bộ GTVT vẫn chưa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động giai đoạn 2, nên có thể ảnh hưởng tới tiến độ triển khai của dự án.
TPO - Sáng 27/1 (tức 22 tháng Chạp), Công ty CP Tasco đã chính thức tháo dỡ trạm thu phí BOT Tân Đệ (Thái Bình) để chuyển về tuyến đường tránh Đông Hưng (Thái Bình). Việc tháo dỡ thực hiện xong trước ngày 28/1.