TPO - Từ tháng 10 vừa qua, các hãng xe có dấu hiệu tăng cường sản lượng sản xuất và nhập khẩu ô tô để chuẩn bị nguồn cung cho Tết Nguyên Đán, thời điểm người dân có thể mua sắm nhiều nhất năm.
TPO - Dù Chính phủ ban hành Nghị định giảm lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, doanh số của loại xe này vẫn chưa có sự tăng trưởng đáng kể trong tháng 7.
TPO - Sự gia tăng lớn về nhập khẩu ô tô thành phẩm, hay còn gọi là ô tô nguyên chiếc (CBU) vào Việt Nam trong những năm gần đây cho thấy tiềm năng của thị trường trong nước có thể vượt những thách thức.
TPO - Trong năm qua, Indonesia là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất về Việt Nam. Tuy nhiên, các sản phẩm đến từ quốc gia này chủ yếu tập trung vào phân khúc xe giá rẻ, có tổng kim ngạch chỉ đạt 1,05 tỷ USD.
TPO - Mới đây, chính phủ đã ban hành Nghị định 126/2022/NĐ-CP quy định về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt tại Việt Nam thông qua Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) giai đoạn 2022 - 2027. Theo đó, ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu từ các nước thành viên nội khối ASEAN đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40% sẽ tiếp tục được miễn thuế nhập khẩu đến năm 2027.
TPO - Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA ), trong tháng 10, thị trường Việt đã tiêu thụ hơn 36.000 xe, tăng 9,3% so với tháng 9/2022 và 22,7% so với cùng kỳ tháng 10 năm 2021.
TPO - Từ đầu năm đến ngày 15/10, cả nước nhập khẩu hơn 120.000 ô tô, tổng kim ngạch 2,78 tỷ USD. Lượng ô tô nhập khẩu này đã vượt qua kết quả của cả năm 2020.
TPO - UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành công văn đề nghị các sở, ngành chức năng tăng cường thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với việc nhập khẩu xe ô tô dưới dạng quà biếu, tặng trên địa bàn thành phố.
TPO - Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 21 quy định 6 cửa khẩu cảng biển được làm thủ tục nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi về Việt Nam gồm: Quảng Ninh (Cái Lân), Hải Phòng, Thanh Hóa (Nghi Sơn), Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu.
TPO - Trong nửa đầu năm, Việt Nam đã nhập siêu trở lại sau nhiều năm liên tiếp xuất siêu, điều này chủ yếu do giá các mặt hàng nhập khẩu tăng mạnh, dù số lượng nhập về tăng không nhiều. Ô tô nhập khẩu tiếp tục là mặt hàng tăng cao nhất về số lượng và giá trị.
TPO - Dâu tây Mộc Châu gây sốt với giá gần 1 triệu đồng/kg. Trung Quốc lọt top 3 nước xuất khẩu xe nhiều nhất vào Việt Nam. Nợ năm 2020 của các nước Mỹ Latinh đã lên đến 79,3% GDP.
TPO - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), do COVID-19, doanh số xe tại Việt Nam rất thấp, trong khi các chi phí thuê đất, nhân công không giảm. Các doanh nghiệp nhập khẩu và đại lý gặp tình trạng khan hiếm dòng tiền. EuroCham khuyến nghị giảm 50% phí trước bạ cho tất cả doanh nghiệp.
TPO - Theo một số chuyên gia ô tô, việc các dòng xe siêu sang đến từ các nước châu Âu được giảm giá mạnh hay không khi EVFTA có hiệu lực phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất là việc các nước đó có tiếp tục tham gia Liên minh Hải quan châu Âu, các dòng thuế khác có giảm hay không, tỷ giá biến đổi sao.
TPO - Bộ GTVT vừa đưa ra lấy ý kiến Dự thảo Thông tư công bố danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu thuộc thẩm quyền của bộ. Trong đó đáng chú ý là danh mục xe ô tô đã qua sử dụng.
Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng hàng chục lần so với cùng kỳ năm trước. Giá xe nhập khẩu trung bình cũng giảm gần 40 triệu đồng/xe, từ 499 triệu đồng xuống còn 460 triệu đồng.
TPO - Do quy mô thị trường vẫn nhỏ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, nhiều khoản thuế phí “đè lên”, nhu cầu giảm trong khi hàng tồn kho lớn khiến nhiều doanh nghiệp xe tải ở Việt Nam khó khăn chồng chất, và đứng trước nguy cơ đóng cửa.
TPO - Tuần qua, Việt Nam chi 73 triệu USD nhập khẩu hơn 3.500 xe ô tô nguyên chiếc các loại. Nhu cầu mua xe cuối năm tăng cao, nhờ đó doanh số nhiều hãng xe tăng kỷ lục.
TPO - Tính chung 10 tháng đầu năm 2018, xe ô tô xuất từ từ Thái Lan và Indonesia đang thống lĩnh thị trường Việt Nam với số lượng lần lượt là 36.659 chiếc và 10.314 chiếc.