TP - HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó đặt vấn đề phải giải quyết triệt để ô nhiễm, làm sống lại hình ảnh các dòng sông xanh, sạch, gắn liền với văn hóa – lịch sử Thủ đô. Tuy nhiên, việc này không hề dễ dàng khi các “đại dự án” chưa về đích.
TPO - Đoạn đường chưa tới 400m trên đường Phạm Văn Đồng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị các showroom ôtô chiếm dụng để đỗ xe, kinh doanh và buôn bán. Tình trạng trên diễn ra từ sáng đến đêm ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.
TPO - Sau gần 1 năm thi công khẩn trương, tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 4,2km với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thiện, dự kiến thông xe vào cuối tuần này.
TPO - Có thực trạng là giữa đường bị thắt cổ chai, đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) lâu nay luôn trong tình trạng ùn tắc bất cứ thời điểm nào trong ngày do mật độ dân quanh khu vực quá cao kèm lòng đường hẹp.
TPO - HĐND huyện Gia Lâm đã thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 với 6 đơn vị hành chính mới được thành lập. Tương tự, HĐND huyện Thạch Thất cũng tán thành phương án thành lập 3 xã mới.
TPO - Cùng với hạ ngầm hệ thống kỹ thuật quanh hồ Thiền Quang, đơn vị thi công cũng lát thử nghiệm một đoạn hè, đường dạo quanh hồ bằng đá granit (đá hoa cương) để lấy ý kiến nhân dân. Chiều dày viên đá đảm bảo bền chắc tương tự như đá lát tại Hồ Gươm trước đó.
TPO - Suốt 2 thập kỷ, những hộ dân sống gần khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc Củ Chi (TPHCM) phải chịu đựng mùi hôi thối, nguồn nước bị ô nhiễm diễn ra mỗi ngày. Người dân mòn mỏi chờ dự án trồng 40.000 cây xanh ngăn cách và bảo vệ vẫn còn đang nằm trên giấy.
TPO - Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị đưa vào hoạt động nhưng tại các nhà ga thuộc tuyến đường sắt này xuất hiện nhiều rác thải sinh hoạt ngổn ngang, bốc mùi hôi thối, một số nơi bị chiếm dụng để phục vụ kinh doanh.
TPO - Tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn Hà Nội bất ngờ tăng trong quý I/2024. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Trưởng ban An toàn Giao thông thành phố Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu các đơn vị, quận huyện liên quan làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm.
TPO - Nhiều năm qua, đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) là một trong những "điểm đen" về ùn tắc giao thông của Thủ đô. Ghi nhận thực tế từ 8 - 9 giờ, tình trạng giao thông tại đây rối loạn, các phương tiện di chuyển lộn xộn, ùn tắc diễn ra hàng ngày.
TPO - Theo phương án, tại huyện Thạch Thất có 6 đơn vị hành chính thuộc diện sắp xếp. Sau khi sắp xếp, huyện sẽ còn 20 đơn vị hành chính, giảm 3 xã so với hiện nay.
TPO - Dự án xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 trị giá hơn 1.000 tỷ đồng là dự án hạ tầng giao thông quan trọng của Thủ đô, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2021. Tuy nhiên đến nay sau 7 năm thi công, các hạng mục vẫn còn ngổn ngang vì vướng mắc trong việc khai quật, di dời Khu Di chỉ Vườn Chuối.
TPO - Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT - Chủ đầu tư) vừa cho biết, đến 31/3 dự án xây dựng hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch sẽ hoàn thành việc thi công. Hiện phương án tổ chức giao thông đang được chủ đầu tư thống nhất với Sở GTVT Hà Nội để đưa cầu thép vào sử dụng trong tháng 4.
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.
TPO - Được phê duyệt từ năm 1998, nhưng đến nay Dự án Khu công viên văn hóa - vui chơi, giải trí, thể thao quận Hà Đông vẫn là bãi đất trống được quây tôn tứ phía. Bên trong khuôn viên dự án là ngổn ngang vật liệu xây dựng do các đơn vị di dời nhưng "quên" hoàn trả mặt bằng.
TPO - Để phục vụ tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội khai thác đoạn trên cao vào từ tháng 7 tới, thành phố Hà Nội đang giao cho Sở GTVT và Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (Cty Khai thác điểm đỗ xe) khảo sát, bố trí 10 điểm gửi xe gần 8 ga trên cao đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
TPO - Kết quả đo đạc của công ty đo đạc độc lập cho thấy, chỉ giới đường đỏ theo bản vẽ quy hoạch tỷ lệ 1/500 phê duyệt năm 2004 và chỉ giới đường đỏ theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội năm 2005 lệch nhau gần 50cm.
TPO - Sau gần 1 năm thi công, hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Theo kế hoạch tổ chức giao thông giữa Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT - chủ đầu tư) và Sở GTVT Hà Nội, cầu thi công xong trước 31/3, đưa vào sử dụng từ tháng 4/2024.
Các căn hộ chung cư cũ ở TP.HCM 'lên ngôi' trước thực trạng nguồn cung nhà ở mới khan hiếm và giá bán không ngừng tăng cao. Một số khu chung cư cũ gần trung tâm, có sổ hồng giá còn vọt tăng.
TPO - Đến nay đã hơn 1 năm triển khai, công tác giải phóng mặt bằng tại Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) đang được đẩy nhanh tiến độ, tuy nhiên khu vực này hiện vẫn ngổn ngang rác thải, vật liệu xây dựng... gây mất mỹ quan, ảnh hưởng sinh hoạt của người dân cũng như giao thông.
TPO - Được đại diện Phòng CSGT Hà Nội yêu cầu điều chỉnh và sử dụng hàng rào mềm - cơ động, nhưng sáng và trưa nay (20/3) đại lộ Thăng Long đoạn qua dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài vẫn tắc nghiêm trọng vì vướng hàng rào chiếm dụng lòng đường.
TPO - Sau 1 tuần vận hành thử nghiệm để chuẩn bị đưa vào hoạt động từ tháng 7 tới, tàu metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành 7 kịch bản đề ra, trong đó có hệ thống rửa tàu tự động tại khu depot.
TPO - Do lòng đường bị hàng rào cố định chiếm dụng, việc thi công diễn ra cả vào ban ngày nên những ngày qua công trường dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài do UBND quận Từ Liêm làm chủ đầu tư gây ùn tắc nghiêm trọng trên đại lộ Thăng Long. Sự việc vừa được CSGT Hà Nội kiểm tra, yêu cầu tháo dỡ.
TPO - Trước việc hàng rào công trường dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài gây ùn tắc trên Đại lộ Thăng Long, đại diện Phòng CSGT Hà Nội vừa yêu cầu chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm dỡ rào, có phương án thi công phù hợp để đảm bảo giao thông.
TPO - Sau khi Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội có phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu, nhiều phương tiện lưu thông trên tuyến đường đi ngược chiều, bất chấp biển báo.
TPO - Trong năm 2024, Hà Nội dự kiến xây dựng hầm đường bộ có kết hợp người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ thuộc quận Hoàn Kiếm. Khi hoàn thiện, công trình do UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giảm áp lực giao thông ngay cạnh khu vực phố cổ Hà Nội.
TPO - Được đầu tư mở rộng với số tiền lên đến gần 400 tỷ đồng, đoạn đường dài khoảng 1,1km ở Hà Nội vẫn dang dở, luôn mịt mù trong khói bụi dù đã được khởi động cách đây 4 năm.