TPO - Sau khi chủ đầu tư dự án thi công, đường Lê Quang Đạo kéo dài thu hẹp rào chắn, tình hình giao thông trên đại lộ Thăng Long đã được cải thiện đáng kể.
TP - Những ngày này, ngoài việc ra đường trong cảnh ồn ào, ùn tắc giao thông, người Hà Nội còn canh cánh nỗi lo khi cảnh báo ô nhiễm không khí tại Thủ đô đang ở mức báo động, thuộc top các thành phố ô nhiễm hàng đầu thế giới.
TPO - Trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 2/9, nhiều tuyến đường nội đô ở Hà Nội xuất hiện tình trạng ùn tắc, tắc nghẽn kéo dài đến chập tối.
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết, đơn vị thực hiện nhiều giải pháp giải quyết vấn đề bù thiếu giáo viên, trường lớp đồng thời quán triệt tất cả cơ sở giáo dục thu đủ, chi đúng, tuyệt đối không được lạm thu các khoản đầu năm học 2023-2024.
TPO - Trong số 9 cơ sở nhà, đất có vị trí “đất vàng” trên địa bàn Hà Nội sau khi di dời, một số vị trí quy hoạch thành đất ở, đất công cộng, đất cơ quan, đất cây xanh…
TPO - UBND TP Hà Nội cho biết, theo Quy hoạch phân khu đô thị H1-C1 được duyệt dự án tại khu "đất vàng" số 31, 33, 35 Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội), có thể xây công trình tối đa 8 tầng, tuy nhiên nhà đầu tư đề xuất xây dựng công trình cao tầng vượt chỉ tiêu cho phép.
TPO - Không gian ngầm gồm: giao thông ngầm; bãi đỗ xe công cộng ngầm; hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm; hệ thống công trình công cộng ngầm; đấu nối kỹ thuật và kết nối không gian ngầm.
TPO - Bí thư thành ủy Hà Nội cho biết, giáo dục - đào tạo là một trong ba lĩnh vực ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025 (bên cạnh y tế và văn hóa). Các huyện đang phấn đấu lên quận như Đông Anh, Gia Lâm khi xây dựng hạ tầng giáo dục phải đạt chuẩn quốc gia, tránh để sau này đô thị hóa không còn quỹ đất như ở các quận hiện nay.
TPO - Theo đánh giá cấp độ dịch COVID-19 tính đến ngày 21/1, Hà Nội có 4 quận, huyện gồm Gia Lâm, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Chương Mỹ ở cấp độ 3 về dịch COVID-19.
TPO - Ban chỉ đạo công tác di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường và không phù hợp với quy hoạch trên địa bàn Hà Nội lập danh mục, xác định các tiêu chí, lộ trình và biện pháp di dời cụ thể cho các cơ sở sản xuất công nghiệp cần phải di dời ra khỏi khu vực nội thành, trình Thủ tướng phê duyệt.
TP - Ngoài xóa từ 5 đến 10 điểm ùn tắc, trong 5 năm tới, giao thông Hà Nội được đặt mục tiêu từng bước giảm xe cá nhân vào nội đô. Ðây là một trong các nội dung trong Chương trình giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo giao thông giai đoạn 2021 - 2025 đang được thành phố Hà Nội triển khai.
TP - Trước việc UBND thành phố Hà Nội muốn dừng hoạt động xe máy tại khu vực nội thành từ Vành đai 3 trở vào từ năm 2025 (sớm hơn kế hoạch 5 năm), nhiều ý kiến cho rằng, chưa đủ điều kiện và không khả thi. Chiều 7/12, đại diện cơ quan xây dựng đề án là Sở GTVT Hà Nội cho ý kiến về việc này.
TP - Với mục tiêu giảm xe ô tô đi vào nội đô nhằm giải quyết ùn tắc, ô nhiễm môi trường, Sở GTVT Hà Nội vừa cùng với đơn vị tư vấn xây dựng xong phương án 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô. Các trạm này được đặt tại đường vành đai và thực hiện thu phí phương tiện từ 5h đến 21h mỗi ngày.
TPO - Mới đây, Công an TP Hà Nội đã tháo dỡ 39 chốt phân vùng phòng chống dịch COVID-19, đường phố Thủ đô trở nên nhộn nhịp trở lại, đặc biệt trong giờ cao điểm.
TPO - Từ trưa 16/9, nhiều cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị đồ dùng học tập, sửa chữa phương tiện giao thông, đồ điện tử, điện lạnh gia dụng tại 19 quận, huyện thuộc vùng xanh của Hà Nội đã chính thức mở cửa trở lại.
TPO - Sáng ngày 4/9, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với các sở, ngành, UBND quận, huyện tổ chức triển khai thêm 39 chốt trực tại các tuyến đường ra, vào phân vùng 1 (vùng đỏ). Nhiệm vụ của chốt là kiểm soát chặt tất cả người và phương tiện được vào, ra phân vùng 1, bảo đảm an ninh, trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông.
TPO - Sau khi có thông tin về việc Hà Nội thiết lập 3 vùng phù hợp với nguy cơ của dịch, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố đã kiến nghị sớm có phân vùng cụ thể, để có phương án thực hiện "4 xanh".
TPO - Không gian xanh nội thành không chỉ đem lại lợi ích đối với tự nhiên mà đồng thời cũng cải thiện đáng kể sức khoẻ tinh thần lẫn thể chất của người cư dân.
TPO - Bất chấp những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID -19 cũng như xu hướng "chững" lại của thị trường bất động sản (BĐS), nhưng giá phân khúc căn hộ chung cư ở Hà Nội vẫn âm thầm tăng giá, thậm chí nhiều khu vực ven đô, vùng xa trung tâm giá tăng mạnh.
TPO - Bộ Xây dựng cho biết, tại một số khu vực trong các đô thị lớn, việc kiểm soát xây dựng nhà cao tầng còn thiếu chặt chẽ, chưa tuân thủ quy hoạch chung khi di chuyển nhà máy, trường học ra khỏi nội đô.
TPO - Liên quan đến quy hoạch phân khu nội đô thực hiện chậm, Giám đốc Sở QH&KT Hà Nội Nguyễn Trúc Anh thừa nhận có một vấn đề vướng mà không thể phê duyệt được là câu chuyện “con gà quả trứng”…
TPO - Qua 6 năm thi hành Luật Thủ đô thực tế đã có nhiều dự án nhà thương mại, chung cư cao tầng được xây dựng trong khu vực nội đô lịch sử và trên nền đất sau khi di dời, tạo thêm áp lực về gia tăng dân số, quá tải về hạ tầng kỹ thuật trong khu vực nội thành.
TPO - Như Tiền Phong phản ánh ngày 11/9 “Xe khách có dấu hiệu côn đồ vẫn đại náo thủ đô giờ cao điểm”, liên quan đến hàng loạt xe khách tuỳ tiện dừng đỗ, bắt khách trong nội đô. Về việc này, ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, đang chỉ đạo rà soát báo cáo Thành uỷ.
TPO - Tuyến đường Trần Phú, Hà Đông, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Hà Nội) vỗn dĩ đã quá tải và thường xuyên ách tắc vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, hàng loạt xe khách tuyến Hải Phòng - Hà Nội, Thái Bình – Hà Nội vẫn vô tư hoạt động, dừng đỗ tùy nghi, bắt khách giữa đường vào giờ cao điểm khiến tình trạng giao thông càng thêm tê liệt.
TP - Khởi động từ năm 2003, dự án xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc được kỳ vọng sẽ là hình mẫu lý tưởng trong di dời các trường đại học ra khỏi nội đô. Tuy vậy gần 20 năm qua, dự án này phần lớn vẫn là vùng đất hoang, lãng phí nghiêm trọng…