TPO - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10 số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30% so với tháng trước, tương ứng tăng gần 2.200 chiếc.
TPO - Theo Tổng cục Hải quan, trước tình trạng tiêu thụ ảm đạm, trong tháng 5 nhập khẩu các loại ô tô nguyên chiếc có chiều hướng giảm mạnh kéo theo nguồn thu ngân sách sụt giảm gần 1.300 tỷ đồng.
TPO - Trong 2 tháng đầu năm, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tiếp tục tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 26.780 xe với kim ngạch 570 triệu USD.
TPO - Trong tháng 1, lượng ô tô ngoại nhập về Việt Nam tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, Thái Lan đã giành lại vị trí từ Indonesia trở thành thị trường cung cấp xe ô tô lớn nhất cho Việt Nam.
TPO - Gần 22.000 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 12/2022, đưa số lượng xe nhập khẩu cả năm qua đạt hơn 170.000 xe, nhiều nhất từ trước đến nay.
TPO - Theo Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu tháng 11 (từ 1-15/11), cả nước nhập khẩu tới gần 16.000 ô tô nguyên chiếc các loại, với kim ngạch đạt hơn 300 triệu USD. Đây được xem là một trong những kỳ có lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay.
TP - Dịch COVID-19 hoành hành hơn 2 năm qua khiến hàng loạt doanh nghiệp phá sản, khó khăn. Lạ thay, mỗi năm vẫn có khoảng 1 nghìn doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam được đối tác nước ngoài tặng siêu xe trị giá từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng. Nhóm PV Tiền Phong đã tìm hiểu câu chuyện này và phát hiện nhiều bất thường trong đường dây nhập siêu xe biếu tặng.
TPO - Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 21 quy định 6 cửa khẩu cảng biển được làm thủ tục nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi về Việt Nam gồm: Quảng Ninh (Cái Lân), Hải Phòng, Thanh Hóa (Nghi Sơn), Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu.
TPO - Theo thống kê sơ bộ vừa được Tổng cục Hải quan công bố, chỉ trong 15 ngày đầu của tháng 1, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 2.518 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng giá trị hơn 80 triệu USD.
TPO - Trong tháng 11, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Thái Lan với 5.927 chiếc, Indonesia với 3.823 chiếc và Trung Quốc với 1.204 chiếc.
TPO - Lựu ngoại từ Trung Quốc, Peru, Thổ Nhĩ Kỹ, Israel, Thái Lan ồ ạt vào Việt Nam. Xếp hàng mua bánh trung thu gây bão mạng. Việt Nam chi hơn 1,3 tỷ USD nhập ô tô.
TPO - Liên tiếp một số trường hợp nhập khẩu ôtô về Việt Nam dính đường lưỡi bò phi pháp bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý. Tuy nhiên, với giá trị chiếc xe quá lớn, doanh nghiệp lại rơi vào tình huống bị động, bất ngờ nên nhiều đơn vị làm đơn khiếu nại để được xem xét, xử lý thấu đáo.
TPO - Cả tháng 1/2020, Việt Nam chỉ nhập khẩu 10 ô tô nguyên chiếc từ Ấn Độ nhưng kim ngạch lên đến 7,2 triệu USD, bình quân mỗi xe hơn 16,5 tỷ đồng chưa thuế. Trong khi đó, xe nhập từ Trung Quốc ngày càng èo ọt sau khi một số trường hợp bị dính bản đồ định vị có đường lưỡi bò phi pháp.
TPO - Trong số 12 quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong năm 2019, lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia… vẫn chiếm đa số.
TPO - Nhiều giấy phép liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu sẽ được Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương thực hiện theo hình thức trực tuyến, cấp độ 3 từ ngày 1/11/2019.
TPO - Bộ Công Thương nhận định, nếu các nhà sản xuất ô tô trong nước không sớm có giải pháp hữu hiệu nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, chắc chắn sẽ khó lòng cạnh tranh với thị trường khu vực khi AFTA có hiệu lực, trong đó có cả xe Lào và Campuchia.
TPO - 9 tháng đầu năm 2019, cả nước nhập 107.034 ô tô nguyên chiếc các loại (tăng 163%), với tổng kim ngạch gần 2,4 tỷ USD (tăng 156%) so với cùng kỳ năm 2018.
Xe chạy sang cửa khẩu Trung Quốc phải dán cố định biển số điện tử của nước này. Ngay cả khi xe di chuyển về Việt Nam, những biển số điện tử này vẫn không được bóc gỡ.
TPO - Theo thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong sáu tháng đầu năm nay, Việt Nam đã chi gần 1,7 tỉ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc, tăng hơn 413% so với cùng kỳ 2018, chưa kể hơn 1,9 tỉ USD nhập linh kiện lắp ráp ôtô.
TPO - 15 ngày đầu tháng 5, Việt Nam nhập khẩu tới 7.611 xe ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch 163,4 triệu USD. Trong đó xe ô tô dưới 9 chỗ chiếm gần 83% số lượng của mặt hàng xe nguyên chiếc.
TPO - Khác với những năm trước, Việt Nam thường nhập khẩu xe giá rẻ từ Ấn Độ trị giá chỉ khoảng 200 triệu đồng (Hyundai Grand i10), thống kê Hải quan mới đây cho thấy trị giá xe nhập từ nước này về đã lên tới 14 tỷ đồng/chiếc.
TPO - Kim ngạch nhập khẩu ô tô 2 tháng đầu năm của TP.HCM tăng 15 lần, của Hải Phòng tăng 12 lần so với cùng kỳ năm 2018. Mặt hàng ô tô góp phần tăng thu ngân sách cho hai địa phương này ngay từ đầu năm.
TPO - Sau khi liên tiếp chiếm thị phần hàng đầu Việt Nam, hai “ông lớn” Trường Hải và Hyundai Thành Công quyết tâm xuất khẩu ô tô trong năm 2019. Cùng với việc VinFast cho lăn bánh chiếc ô tô đầu tiên do công ty này sản xuất tại Việt Nam, cơ hội hướng tới xuất khẩu ô tô ra khu vực của các doanh nghiệp nội ngày đang dần nhen nhóm.
TP - Theo Tổng cục Hải quan, 15 ngày đầu tháng 2, cả nước chi gần 107 triệu USD nhập 4.554 ô tô nguyên chiếc, tăng gần 33 lần về lượng, hơn 10 lần về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.
TPO - Lượng xe nhập khẩu tháng 1/2019 tăng gấp 47 lần so với cùng kỳ năm 2018. Với sự "trỗi dậy" của xe nhập khẩu được hưởng lợi từ các Hiệp định Thương mại tự do, giới chuyên môn dự báo cạnh tranh trên thị trường sẽ khốc liệt hơn.