Có 40 kết quả :

Hậu kết luận kiểm toán đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ GTVT yêu cầu báo cáo chi tiết

Hậu kết luận kiểm toán đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ GTVT yêu cầu báo cáo chi tiết

TPO - Trong quá trình triển khai xây dựng dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội), Kiểm toán Nhà nước đã đưa ra một số kết luận, kiến nghị chủ đầu tư xử lý. Quá trình thực hiện kết luận của kiểm toán, Ban quản lý dự án đường sắt đã có một số kiến nghị, nhưng chung chung, chưa đủ cơ sở để xem xét, giải quyết, nên lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu báo cáo chi tiết.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức đủ điều kiện đưa vào khai thác thương mại.

Chấp thuận nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông

TPO - Chiều ngày 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã họp và chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Như vậy, tuyến đường sắt này đã đủ điều kiện đưa vào khai thác thương mại giai đoạn đầu.
Bộ GTVT đã gửi hồ sơ nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hội đồng kiểm tra nhà nước từ cuối tháng 4/2021, tới nay kết luận cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ bàn giao trong tháng này?

TPO - Bộ GTVT cho biết, dự kiến trong tháng 10 này, Hội đồng kiểm tra nhà nước về công trình xây dựng sẽ họp để ra thông báo kết quả kiểm tra cuối cùng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Nếu được Hội đồng chấp thuận, Bộ GTVT sẽ bàn giao tuyến đường sắt đô thị này cho Hà Nội khai thác thương mại.
Bộ GTVT kiến nghị Bộ Công an tạo điều kiện nghiệm thu phóng cháy, chữa cháy của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để Bộ này bàn giao cho Hà Nội, dù có 1 số nội dung chưa đạt theo quy định của Việt Nam.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông chưa đạt chuẩn về phòng cháy

TPO - Theo Bộ GTVT, đơn vị tư vấn giám sát thi công đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tuy chưa có chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát phòng cháy, chữa cháy theo quy định Việt Nam, nhưng là nhà thầu tư vấn giám sát nước ngoài có kinh nghiệm, vì vậy Bộ GTVT đề nghị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CHCN) xem xét, chấp thuận chứng chỉ tư vấn giám sát phòng cháy, chữa cháy mà nhà thầu tư vấn đã được cấp tại Trung Quốc.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thêm 1 lần gia hạn tới ngày 31/3/2021. Ảnh: Như Ý.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ xong trước 31/3

TPO - Do còn một số công việc liên quan tới thủ tục đánh giá an toàn kỹ thuật, nghiệm thu, nên dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) chưa thể hoàn thành bàn giao cho Hà Nội trong tháng 1 này. Thay vào đó, dự án được gia hạn tới ngày 31/3 tới. Bộ GTVT cũng nhận phần trách nhiệm trên cương vị là chủ đầu tư khi dự án chậm tiến độ.
Nhiều tuyến đường tại huyện Bình Sơn, nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) mượn để phục vụ việc thi công cao tốc đang hư hỏng nặng. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Làm xong cao tốc 2 năm, nhà thầu Trung Quốc chưa trả lại đường cho dân

TP - Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn thành và đưa sử dụng một thời gian dài. Tuy nhiên, 7 tuyến đường dân sinh mà nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) mượn của dân để vận chuyển vật liệu xây dựng trong quá trình làm đường đến nay vẫn chưa được hoàn trả như đã hứa, nhiều tuyến đường xuống cấp trầm trọng, khiến người dân vô cùng bức xúc. 
Đường dân sinh nhà thầu Trung Quốc mượn để thi công cao tốc nay xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn chưa được hoàn trả - ảnh Nguyễn Ngọc

Cho nhà thầu Trung Quốc mượn, 7 tuyến đường Quảng Ngãi hóa 'bãi trâu, ổ voi'

TPO - Mượn 7 tuyến đường dân sinh tại huyện Bình Sơn để thi công cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và cam kết sẽ hoàn trả đường tháng 10/2017, nhưng đến nay nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) vẫn chưa hoàn trả lại đường cho dân, trong khi các tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân bức xúc. 
Công nhân khắc phục hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Nhà thầu Trung Quốc bị VEC dọa thu hồi tiền tạm ứng

TPO - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - Chủ đầu tư Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, trường hợp nhà thầu Trung Quốc thực hiện gói thầu A3 của tuyến cao tốc không thực hiện trách nhiệm hoàn trả các tuyến đường theo cam kết với địa phương, chủ đầu tư sẽ thu hồi tiền tạm ứng.
Những khối tiền đầu tư hàng nghìn tỷ đồng đắp chiếu nhiều năm qua của dự án giai đoạn 2 thép Thái Nguyên

Những sai phạm từ bút phê vượt thẩm quyền tại dự án Thép Thái Nguyên

TPO - Hàng loạt vấn đề liên quan đến trình hồ sơ dự án giai đoạn 2 thép Thái Nguyên đã bị lãnh đạo TISCO thời bấy giờ và Tổng công ty thép Việt Nam (VNS) che giấu khi trình lên các cấp lãnh đạo để được phê duyệt dự án cùng với việc tiền liên tục chi ra một cách bất thường thanh toán cho nhà thầu Trung Quốc MCC đến nay vẫn là điều hết sức khó hiểu.
Hủy thầu quốc tế cao tốc Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp nội

Hủy thầu quốc tế cao tốc Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp nội

TP - Trong hồ sơ mời sơ tuyển quốc tế tìm nhà đầu tư cho 8 đoạn cao tốc Bắc – Nam theo hình thức BOT, Bộ GTVT khi phát hành hồ sơ mời thầu đã có các điều khoản để xử lý tình huống, pháp luật cũng rõ ràng cho trường hợp phải hủy thầu. Với quyết định của Bộ GTVT, các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp nội có thể thở phào.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng nhưng đầy tai tiếng Ảnh: Nguyễn Thành

Nhiều tai tiếng liên quan nhà thầu Trung Quốc 

TP - Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài toàn tuyến hơn 139km đi qua 3 tỉnh, thành phố là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Dự án do Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, được thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9/2018. Điều đáng nói là cao tốc vừa đưa vào sử dụng đã gặp nhiều tai tiếng liên quan chất lượng công trình, trong đó một số gói thầu do công ty Trung Quốc đảm nhận. 
Bỏ một niềm tin viển vông

Bỏ một niềm tin viển vông

TP - Trong khi cả nước đang dõi theo thông tin về con tàu khảo sát Hải Dương (Trung Quốc) với các hoạt động vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên vùng biển, Bộ GTVT huỷ đấu thầu quốc tế cao tốc đường bộ Bắc Nam.
Dự án đường ống dẫn khí ở bang Sabah của Malaysia Ảnh: Borneo Today

Nhiều nước châu Á, Phi hủy dự án hạ tầng liên quan Trung Quốc

TP - Malaysia đã thu hơn 1 tỷ ringgit (243,5 triệu USD) từ tài khoản ngân hàng của Công ty Kỹ thuật đường ống dẫn dầu (CPP) thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc vì hai dự án đường ống dẫn dầu khí chưa hoàn thành, báo Indonesia The Jakarta Post ngày 16/7/2019 dẫn lời Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.
Bộ GTVT cam kết sẽ tiếp tục rà soát, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu

Bộ Giao thông nói gì về việc lựa chọn nhà thầu Trung Quốc?

TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cam kết sẽ tiếp tục rà soát, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, khiếm khuyết nếu có nhằm đảm tiến độ, chất lượng, giá thành xây dựng công trình.