Nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp nhận khuyết điểm

TPO - Chiều 8/1, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT&TT thành phố Cần Thơ cho biết, tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT, UBND TP.Cần Thơ, UBND tỉnh Hậu Giang và nhà đầu tư về giải quyết vướng mắc tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp diễn ra sáng cùng ngày, đại diện chủ đầu tư đã thừa nhận những hạn chế, khuyết điểm. Đồng thời, cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng kẹt xe, mất an ninh trật tự như mất ngày qua và tuân thủ nghiêm sự chỉ đạo của chính quyền địa phương.
Nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp nhận khuyết điểm ảnh 1 Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT&TT thành phố Cần Thơ phát biểu.

Trước đó, ngày 5/1, tại nhà điều hành của trạm thu phí, lãnh đạo sở, ngành chức năng Cần Thơ, Hậu Giang tổ chức họp với 12 doanh nghiệp, đại diện Ban quản lý trạm không tham gia. Cùng ngày, tình hình giao thông ùn tắc nghiêm trọng, nhiều lái xe và người dân bức xúc yêu cầu xả trạm. Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống yêu cầu Ban quản lý xả trạm để ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa hợp tác tốt chỉ đạo này.

Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho biết, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính xử lý trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để số lượng xe ô tô xếp hàng chờ dài hơn 1 km trước trạm. Tuy nhiên, đại diện trạm đã không ký biên bản, đến 15 giờ cùng ngày, đại diện nhà đầu tư (ông Trần Hồng Sơn – trợ lý Chủ tịch HĐQT) ký biên bản làm việc và thực hiện theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ.

Tại cuộc họp vào sáng 8/1, sau khi nghe đại diện lãnh đạo thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang báo cáo tình hình xảy ra liên quan đến trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của địa phương trong việc giải quyết kịp thời sự việc xảy ra tại trạm thu phí.

Thứ trưởng Nhật cho rằng, việc đầu tư xây dựng giao thông theo hình thức BOT là rất cần thiết, nhằm thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, nhất là trong điều kiện ngân sách nhà nước còn có hạn. Việc xem xét miễn giảm phí qua trạm, hai địa phương cần xem xét, rà soát kỹ đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo quy định, đồng thời đảm bảo phương án tài chính sao cho phù hợp, hài hòa giữa đối tượng tham gia giao thông, nhà đầu tư và thời gian thu phí, gửi về Bộ GTVT xem xét giải quyết dứt điểm trước ngày 20/1/2018. Các đơn vị chức năng cử lực lượng túc trực, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực, tránh để đối tượng xấu, lợi dụng xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp nhận khuyết điểm ảnh 2 Tài xế phản đối tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Ảnh: Hòa Hội.
Nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp nhận khuyết điểm ảnh 3
Nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp nhận khuyết điểm ảnh 4

Trước đó, như Tiền Phong đưa tin, sáng 8/1, tại Cần Thơ đã diễn ra buổi họp kín giữa đại diện Bộ GTVT, UBND TP.Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và nhà đầu tư về giải quyết vướng mắc tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Trong lúc đang diễn ra cuộc họp thì tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp lại tái diễn tình trạng phản ứng của các tài xế khiến tình hình lại trở nên phức tạp…

Để tránh ùn tắc giao thông, nhân viên đã không thu vé, nhưng khi qua trạm, có tài xế lại điều khiển xe quay lại. Trong khi đó, nhiều tài xế điều khiển xe tới trạm thu phí không chịu đóng tiền mua vé, "cố thủ", cho rằng trạm phải có chính sách miễn giảm thích hợp chứ không thể thu theo như trước đây.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.