Người dân 'vùng đỏ' ở TPHCM mỏi mắt tìm shipper

0:00 / 0:00
0:00
Vẫn khan hiếm shipper ở khu vực "vùng đỏ"
Vẫn khan hiếm shipper ở khu vực "vùng đỏ"
TPO - Dù đã “quét app” liên tục 2 ngày nay nhưng chị Thu Trang (ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM) vẫn không thể tìm được shipper giao hàng cho mình.

Có người quen gom đơn hàng mua chung thực phẩm gửi từ quê, chị Thu Trang đặt 2 combo rau củ, thịt cá nhưng đến giờ vẫn chưa thể tìm được shipper giao hàng.

“Khi tôi nhắn địa chỉ giao hàng ở quận Bình Tân, hầu như không có shipper nào nhận đơn. Bạn của tôi ở quận 8 cũng gặp trường hợp tương tự. Lý do không tìm được shipper bởi chúng tôi nằm ở khu vực “vùng đỏ” – chị Trang nói.

Người dân 'vùng đỏ' ở TPHCM mỏi mắt tìm shipper ảnh 1

Khu vực quận Bình Tân, hầu hết đều khó nhờ lực lượng shipper đi chợ hộ và giao hàng

Chị Thanh Vy cho biết, vừa mừng khi biết tin shipper được hoạt động cả trên vùng đỏ nên đã lên ứng dụng đặt mua hàng thiết yếu. “Khi chúng tôi vào app Grab để “đi chợ”, hầu như không có cửa hàng nào trên ứng dụng này hoạt động. Vào Grabmart, thông tin hiển thị là “Hết rồi… Hay mình thử thu hẹp tìm kiếm xem sao?”… Tuy nhiên tất cả đều… trống trơn” – chị Vy cho biết.

Trong khi đó, Be dù có một số rất ít quầy hàng trên ứng dụng ở vùng đỏ nhưng hàng hóa không phong phú. “Tôi cần mua rau củ thì trong gian hàng của ứng dụng chỉ có 1 cửa hàng sữa, một cửa hàng tiện lợi nhưng chỉ có thực phẩm khô, bánh kẹo… Tuy nhiên, phí cước khá cao. Tôi mua 2 hộp sữa giá chỉ 60.000 đồng, cửa hàng cách nhà chỉ 300m nhưng phí giao hàng lên tới 80.000 đồng” – anh Bình (36 tuổi) bày tỏ.

Người dân 'vùng đỏ' ở TPHCM mỏi mắt tìm shipper ảnh 2

Một số cửa hàng online chỉ giao nội quận

Không đặt hàng qua ứng dụng, nhưng chị Minh Nhị (ngụ quận Gò Vấp) cũng bí bách khi cả ngày tìm không được shipper giao hàng. “Tôi rảo khắp các siêu thị từ Bách Hóa Xanh, Mega Market, Emart, CoopMart... đều trong tình trạng quá tải đơn hàng online; có nơi nhận đơn thì không tìm được tài xế, đến chiều thì họ cáo lỗi và xin hủy đơn… Tôi đã hy vọng rất nhiều khi shipper được hoạt động lại ở “vùng đỏ”, nhưng thực tế việc mua hàng không hề dễ dàng” – chị Nhị chán nản.

Một số hãng công nghệ thừa nhận, việc shipper giao hàng ở “vùng xanh” khá thuận lợi nhưng ở “vùng đỏ” vẫn còn hạn chế. Bên cạnh đó, một số shipper cũng ngại chạy “vùng đỏ” nên tắt ứng dụng hoặc không nhận đơn. “Dù đã đăng ký danh sách shipper nhưng lực lượng này là đối tác của ứng dụng, không phải người lao động hay nhân viên nên không thể yêu cầu shipper ra đường làm việc”­ - đại diện một ứng dụng giao hàng và đi chợ hộ cho biết.

Người dân 'vùng đỏ' ở TPHCM mỏi mắt tìm shipper ảnh 3

Shipper xếp hàng chờ test nhanh COVID-19 mỗi buổi sáng

Thực tế, ngay khi cho shipper hoạt động lại, nhiều siêu thị đã mở lại kênh online nhưng lại gặp khó trong việc tìm shipper qua các ứng dụng, mất nhiều thời gian và đơn hàng tiếp tục quá tải.

Trước đó, Sở Công Thương TPHCM đã đề nghị các quận, huyện sớm kết hợp với các ứng dụng công nghệ để đi chợ hộ nhưng đến nay chỉ mới TP Thủ Đức triển khai.

Ngày 30/8, TPHCM đã cho phép các shipper được hoạt động trở lại ở quận, huyện “vùng đỏ” là Thành phố Thủ Đức và quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn nhưng phải xét nghiệm COVID-19 hàng ngày và đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin.

MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.