Có 25 kết quả :

Công ty vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông đang làm ăn ra sao?

Công ty vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông đang làm ăn ra sao?

TPO - Hiện cả nước duy nhất tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội đưa vào khai thác thương mại, bình quân vận chuyển khoảng 30.000 lượt khách mỗi ngày. Do chi phí vận hành vượt doanh thu bán vé, nên hiện công ty vận hành tuyến đường sắt này đang âm vốn chủ sở hữu hơn 24 tỷ đồng.
Thủ tướng làm việc tại Ngân hàng đầu tư châu Âu, thúc đẩy hai dự án Metro

Thủ tướng làm việc tại Ngân hàng đầu tư châu Âu, thúc đẩy hai dự án Metro

TPO - Sáng 10/12 (giờ địa phương), tiếp tục chuyến thăm chính thức Đại công quốc Luxembourg, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, làm việc với Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB). Thủ tướng mong muốn tăng cường quan hệ với EIB với quy mô đầu tư tài chính lớn hơn. Cùng với đó là xử lý những vướng mắc của các dự án đã triển khai. Đặc biệt là các thoả thuận liên quan đến dự án Metro số 2 tại TPHCM và dự án Metro số 3 tại Hà Nội. 
Người Hà Nội nườm nượp đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày

Người Hà Nội nườm nượp đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày

TPO - Giờ cao điểm sáng và chiều hàng ngày, các toa tàu điện từ Yên Nghĩa (Hà Đông) về ga Cát Linh và ngược lại luôn chật cứng hành khách. Phần nhiều hành khách sử dụng tàu điện là dân văn phòng, công sở đi làm và học sinh, sinh viên đi học. Hơn 32.000 lượt khách đi mỗi ngày, có tới hơn 70% hành khách sử dụng vé tháng, sau gần năm đi vào hoạt động.
Đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Xin lùi tới năm 2027, 'đội' vốn 16.000 tỷ đồng

Đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Xin lùi tới năm 2027, 'đội' vốn 16.000 tỷ đồng

TPO - UBND TP. Hà Nội đang tiến hành các thủ tục trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Dự án đường sắt đô thị tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với trọng tâm là xin lùi tiến độ hoàn thành tới năm 2027 thay vì năm 2015, xin tăng tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên gần 36.000 tỷ đồng.
Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

TPO - Sáng 13/1, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được khánh thành, sau khi dự án được đưa vào khai thác thương mại hơn 2 tháng, đánh dấu kết thúc giai đoạn đầu tư. Còn lãnh đạo đơn vị vận hành thương mại thấy rất vui sau 2 tháng khai thác vẫn lo được lương cho người lao động đúng hạn.
Khách sẽ được đi ngay tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 6/11

Khách sẽ được đi ngay tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 6/11

TPO - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, đúng 7h ngày 6/11/2021, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sẽ ký bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ngay sau đó, tuyến đường sắt này sẽ chính thức khai thác thương mại. Lãnh đạo Bộ GTVT cũng nhìn nhận có được nhiều kinh nghiệm lớn sau khi triển khai dự án này.
Muộn nhất ngày 10/11, Bộ GTVT phải bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội để khai thác thương mại.

Dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Đi qua 5 đời bộ trưởng, nặng vốn, nặng lãi vay

TPO - Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 tại Việt Nam được khởi công xây dựng sau tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tới nay, dự án đã trải qua 5 đời bộ trưởng GTVT, gồm các ông: Đào Đình Bình, Hồ Nghĩa Dũng, Đinh La Thăng, Trương Quang Nghĩa và hiện là ông Nguyễn Văn Thể.
Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đưa vào khai thác thương mại do chưa xong thủ tục.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông khó vận hành nếu theo chuẩn an toàn châu Âu?

TPO - Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa thể đưa vào khai thác thương mại do phải chờ phê duyệt của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng. Dù đã được cấp chứng nhận an toàn hệ thống, nhưng tư vấn đánh giá an toàn vẫn đưa kèm 16 khuyến cáo, do dự án sử dụng tiêu chuẩn Trung Quốc nhưng tư vấn lại đánh giá theo tiêu chuẩn châu Âu.
Metro Nhổn - ga Hà Nội vừa bị nhà thầu "dọa" dừng thi công do chậm thanh toán chi phí

Metro Hà Nội bị 'dọa' dừng thi công

TP - Sau khi bị công nhân “tố” đòi lương, dự án đường sắt đô thị (metro) Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội lại vừa bị nhà thầu “dọa” dừng thi công do chậm thanh toán các khối lượng đã thực hiện xong. 
[Infographics] Toàn cảnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

[Infographics] Toàn cảnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

TPO - Hôm nay, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) đầu tiên của Hà Nội chính thức vận hành kỹ thuật, 13 đoàn tàu với sức chứa trên 28.000 hành khách/giờ/chiều và vận hành với tốc độ tối đa 80km/h. Dự kiến các đoàn tàu sẽ vận hành kỹ thuật trong thời gian từ 3 đến 6 tháng, sau đó sẽ vận hành thương mại - chở khách chính thức.
Metro Hà Nội sẽ đi qua phố cổ

Metro Hà Nội sẽ đi qua phố cổ

Phố Hàng Giấy, Hàng Đường, Hàng Ngang, Hàng Đào, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài (Hà Nội) sẽ là nằm trên đường đi của tuyến metro số 2 dài 11,5 km, trị giá gần 20.000 tỷ đồng dự kiến được hoàn thành năm 2017.