Có 83 kết quả :

TPHCM triển khai gói 75 tỷ đồng chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19

TPO - Hằng năm, Ban Thường vụ Thành Đoàn và Hội LHPN TPHCM thống nhất tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” trao tặng học bổng và hỗ trợ dụng cụ học tập cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19. Chương trình năm nay tiến hành trao tặng đến các em nhỏ mồ côi do dịch COVID-19 từ 6 - 16 tuổi chưa được nhận đỡ đầu hằng tháng, với số tiền 12 triệu đồng/ em.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD - ĐT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020".

Xoá mù chữ cho 300.000 người từ 15 - 60 tuổi

TPO - Ngày 18/6, tại Hà Nội, Bộ GD - ĐT, tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 8 năm thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”. Trong 8 năm qua, các địa phương đã tổ chức xóa mù chữ cho trên 300.000 người trong độ tuổi 15 - 60.
Fukuzawa Yukichi – tác giả cuốn sách Khuyến học

Tư tưởng thoát Á và Khuyến học của Fukuzawa Yukichi

Fukuzawa khẳng định, chỉ có đi theo con đường văn minh hóa thì mới có thể "làm tăng chí khí của dân, mới trở thành sức mạnh hậu thuẫn cho nền độc lập của đất nước" và để làm được điều đó không còn cách nào khác phải “Khuyến học” và “thoát Á”.
Á hậu Mâu Thuỷ 'Khuyến Học là cuốn sách các bạn trẻ nên đọc'

Để mở đầu cho “Hành trình từ trái tim” 2019 đến với biển đảo và vùng núi cao, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê lần thứ 7 tại Thành phố Buôn Ma Thuột, “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” tổ chức giao lưu, tọa đàm và trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý tại Bảo tàng Thế giới cà phê và không gian Trung Nguyên Legend từ ngày 9-12.3.2019 cùng sự đồng hành của các hoa hậu, á hậu: Thùy Dung, Ngọc Hân, Tiểu Vy, Mỹ Linh, Thùy Dung (á hậu), Huyền My, Lệ Hằng, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan, Trương Thị May...
Cho đi và nhận lại cùng Generali Việt Nam

Với mong muốn mang đến không khí Tết cho cho các em đang học tập và sinh hoạt tại Trung Tâm Giáo Dục Trẻ Khuyết Tật Thuận An, gần 60 tình nguyện viên của Generali Việt Nam đã dành ngày nghỉ cuối tuần vừa rồi để tạo ra một ngày hội vui chơi thật ý nghĩa và ấm cúng theo đúng tinh thần “Vui Tết – Đón Xuân cùng Generali”.
Trao học bổng Hoa tình thương cho 160 HS, SV Quảng Trị ngày 24/9. Ảnh: QN.

Trao học bổng 'Hoa tình thương'

TPO - Ngày 24/9, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao học bổng “Hoa tình thương” lần thứ 8 năm 2017 cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh, giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn để học tập, thực hiện ước mơ của mình.
Hàng nghìn phần quà đồng hành cùng em tới trường

Nhãn hàng Push max (thuộc tập đoàn Hương Sen) vừa có chuyến đi từ thiện qua các trường tiểu học tại 3 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, và Lạng Sơn. Chương trình đã trao tặng 600 phần quà, 20 suất học bổng và 6 máy lọc nước Karofi tới tận tay các em học sinh khó khăn tại các điểm trường.
Ban tổ chức trao giải cho 30 ý tưởng trẻ thơ xuất sắc năm 2017

Hơn 14 tỷ đồng chắp cánh ước mơ trẻ thơ

Trong 10 năm qua, ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ đã dành tặng hơn 5.000 suất học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập; tài trợ trang thiết bị thư viện cho 48 trường tiểu học trên cả nước. Tổng số tiền tài trợ đến nay lên đến hơn 14 tỷ đồng.
Quỹ khuyến học của SeABank tiếp tục hỗ trợ học phí cho 21 trẻ em nghèo

Vào thời điểm cuối năm 2016, Quỹ khuyến học Ươm mầm ước mơ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã nhận hỗ trợ thêm 21 trẻ em nghèo hiếu học, nâng tổng số lượng các cháu được hỗ trợ lên con số 26 em tại 12 tỉnh thành trên toàn quốc. Mỗi em học sinh sẽ được SeABank hỗ trợ 1 triệu đồng/em/tháng cho đến khi học hết lớp 12.
Các tổ chức, cá nhân ủng hộ, đóng góp Quỹ khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Ra mắt Quỹ khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du

TPO - Tối 19/8, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình an sinh giáo dục về nguồn “Ươm mầm trí tuệ đất Hồng Lam” và Lễ ra mắt Quỹ khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du. Tại buổi ra mắt có 69 tổ chức, cá nhân ủng hộ, quyên góp trên 37,3 tỷ đồng trong đó đóng góp cho Quỹ khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du 22,5 tỷ đồng.