TPO - Các Ủy viên Trung ương Đảng chính thức và Trưởng ban, cơ quan Đảng ở Trung ương được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác với giá mua tối đa 1,6 tỷ đồng/xe.
TPO - Theo lãnh đạo Sở Tài chính Hà Nội, 47 xe ô tô cũ, hỏng sau khi thanh lý, giá trị còn lại 0 đồng không đồng nghĩa với việc các xe này được thanh lý với giá 0 đồng.
TPO - Theo báo cáo của thành phố Hà Nội, thành phố đã thanh lý 47 xe ô tô cũ, hỏng không đảm bảo an toàn khi vận hành tham gia giao thông của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố với tổng nguyên giá 18.575 triệu đồng, giá trị còn lại là 0 đồng.
TP - Tiền Phong số 294 ra ngày 21/10/2019 đăng bài: “Nhiều bộ, ngành, địa phương lạm dụng xe công”. Sau khi báo đăng, PV Tiền Phong tiếp tục đặt câu hỏi với Bộ Tài chính: “Chính phủ đã yêu cầu các bộ, cơ quan TW, UBND cấp tỉnh rà soát, sắp xếp lại ô tô công hiện có; đồng thời, thực hiện xử lý số xe dôi dư. Đến nay, kết quả sắp xếp ra sao?”.
TP - Biết rồi, khổ lắm, nói mãi thôi… Chuyện cứ thế lặp đi lặp lại như một vòng xoáy luẩn quẩn kéo dài nhiều năm nay quanh việc khoán chi, khoán sử dụng xe công sao cho hiệu quả.
TPO - Theo quy định mới tại Nghị định 63/2019 của Chính Phủ, phạt tiền từ 50-60 triệu đồng trong trường hợp cho mượn tài sản là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, xe ô tô công.
TP - Từ năm 2017, Hà Nội thí điểm khoán xe công tại một số quận, huyện, sở, ngành. Việc này giảm được một số biên chế lái xe, tiết kiệm được ngân sách, tuy nhiên, cũng còn có những hạn chế, bất cập.
TPO - Theo Thông tư 24 vừa ban hành của Bộ Tài chính, Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan trung ương xem xét, quyết định định mức sử dụng tối đa 2 xe/1 đơn vị trong các trường hợp đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn miền núi, hải đảo, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn...
TP - Dự kiến thực hiện thí điểm từ ngày 1/1 song đến nay đề án khoán kinh phí sử dụng ô tô phục vụ công tác chung tại cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của TPHCM vẫn còn trên giấy.
TP - Theo tính toán của Công ty TNXP, chỉ tính riêng 5 cơ quan đơn vị được chọn thí điểm, việc khoán kinh phí sử dụng ô tô phục vụ công tác chung đã giúp ngân sách TPHCM tiết kiệm được 1,2 tỷ đồng/năm.
TPO - Theo tờ trình của UBND thành phố Hà Nội gửi HĐND thành phố về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2018, việc thí điểm khoán xe công ở một số quận, huyện giúp giảm được 11 lái xe.
TP - Từ tháng 4/2017, TT-Huế dự kiến thí điểm khoán xe công, với đơn vị “tiên phong” là Sở Tài chính - cơ quan thường trực của UBND tỉnh về quản lý, sử dụng xe công. Sở này tính toán, nếu khoán xe công, TT-Huế mỗi năm tiết kiệm được cả chục tỷ đồng, chưa kể nguồn thu từ hóa giá xe công, giảm chi phí lương lái xe…
TPO - Theo tính toán của cơ quan chức năng Hà Nội, nếu áp dụng khoán kinh phí xe công trên toàn thành phố thì sẽ có khoảng 500 lái xe phải điều chuyển công việc.
TP - Sau Bộ Tài chính, tới lượt Hà Nội cũng thí điểm khoán xe công từ 1/1/2017. Bước tiên phong của Hà Nội rất đáng hoan nghênh. Nhưng với việc cho phép các đơn vị giữ nguyên số xe công, đồng thời vẫn trả tiền cho các vị trí được khoán, vô hình chung chi phí khoán và nuôi xe công vẫn có thể gây tốn kém thêm lần nữa.
TPO - Sở Tài chính Hà Nội cho biết, việc thí điểm khoán xe công sẽ được thực hiện tại 4 Sở và 4 quận, huyện với mức 9 triệu đồng/tháng, chính thức áp dụng trên toàn thành phố từ 1/7/2017.
TP - Nếu thực hiện được việc khoán xe công cho các chức danh từ thứ trưởng trở xuống, mỗi năm Việt Nam có thể tiết kiệm cả ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, kể từ khi có chủ trương khoán xe công năm 2006, đến nay cả nước mới chỉ có một quan chức tại Văn phòng Quốc hội thực hiện...