Khai thác tiềm năng mã vạch - Chứng minh thư cho sản phẩm

0:00 / 0:00
0:00
Không chỉ là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát hàng hóa, mã vạch còn cho thấy tiềm năng rất lớn trong nhiều lĩnh vực khác như truy xuất thông tin, marketing...

Mã vạch (Barcode) là phương pháp lưu trữ và truyền tải thông tin, dữ liệu của sản phẩm hàng hóa bằng tổ hợp các khoảng trắng và vạch thắng để biểu diễn các mẫu tự, ký hiệu và các con số. Thông tin về sản phẩm sẽ được thể hiện theo mã vạch sản phẩm bao gồm: nước đăng ký mã vạch, tên doanh nghiệp, lô sản xuất hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, kích thước/ thông số sản phẩm, nơi kiểm tra…Vì vậy, mã vạch chủ yếu được sử dụng để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và phân định các loại hoàng hóa.

Giấy thông hành cho sản phẩm vào các hệ thống phân phối lớn

Siêu thị quản lý toàn bộ sản phẩm sử dụng hệ thống thanh toán dựa trên mã số mã vạch. Bên cạnh đó hàng hóa đưa vào siêu thị luôn yêu cầu cao về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm cũng như những giấy phép liên quan, trong đó mã số mã vạch là điều kiện cần thiết để chứng minh sản phẩm đạt chất lượng, hợp quy. Do đó, mã số mã vạch được coi là giấy thông hành cho sản phẩm vào các hệ thống phân phối lớn.

Công cụ truy xuất thông tin và marketing hiệu quả

Khai thác tiềm năng mã vạch - Chứng minh thư cho sản phẩm ảnh 1

Tra cứu thông tin sản phẩm thông qua mã vạch bằng ứng dụng iCheck Scanner

Trước đây, để tra cứu thông tin trên mã vạch, người ta cần các thiết bị quét quang học hoặc quét các hình ảnh bằng các phần mềm chuyên biệt. Ngày nay, với việc phát triển của điện thoại, thì bất cứ ai cũng có thể kiểm tra được thông tin mã hóa trên mã số, mã vạch thông qua chiếc điện thoại của mình. Điều này cho phép doanh nghiệp có thêm một kênh truyền thông tới người tiêu dùng. Thực tế, dễ dàng tìm thấy các phần mềm tra cứu thông tin sản phẩm miễn phí như Hidden tag, iCheck Scanner, …

Tận dụng điều này, nhiều doanh nghiệp mã hóa thông tin về sản phẩm lên mã vạch trên bao bì, khách hàng chỉ cần quét mã vạch là có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm. Với cách này doanh nghiệp biến sản phẩm thành”điểm chạm” khách hàng và mở ra nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu ngay trên sản phẩm. Mỗi sản phẩm có mã vạch đều trở thành kênh marketing của doanh nghiệp. Thay vì nhồi nhét thật nhiều thông tin trên diện tích hạn chế của bao bì, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng mã số mã vạch để cung cấp thông tin sản phẩm cho người tiêu dùng.

Đăng ký mã số mã vạch ở đâu tốt?

Nhờ những lợi ích rõ ràng trên, đa phần các doanh nghiệp đều nhận thức tầm quan trọng của việc đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình, dù đây không phải là thủ tục bắt buộc để hàng hóa được lưu thông. Tuy nhiên, khi tự tiến hành đăng ký, các doanh nghiệp thường mất nhiều thời gian vì không nắm được quy định và thiếu kinh nghiệm. Do đó, giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch được GS1 Việt Nam cấp phép hoạt động để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng.

Khai thác tiềm năng mã vạch - Chứng minh thư cho sản phẩm ảnh 2

Một trong những đơn vị uy tín được nhiều doanh nghiệp tin tưởng là iCheck. Được biết, iCheck là đối tác của Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (NBC) và đã có hơn 7 năm kinh nghiệm, hỗ trợ thành công cho hơn 20,000 doanh nghiệp. Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch iCheck giúp doanh nghiệp nhận mã số mã vạch chỉ sau 1 ngày làm việc. Doanh nghiệp không mất nhiều thời gian đi tìm hiểu và hạn chế được tối đa những vấn đề phát sinh rủi ro do thiếu kinh nghiệm. Khi làm việc cùng các chuyên viên tư vấn pháp lý nhiều năm kinh nghiệm của iCheck, doanh nghiệp được hỗ trợ về thủ tục và quy trình kỹ càng theo đúng quy định của nhà nước. Đặc biệt, iCheck đang có ưu đãi hấp dẫn, tặng quà trị giá đến 1,000,000đ cho doanh nghiệp đăng ký dịch vụ.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ Đăng ký mã số mã vạch của iCheck tại đây.

MỚI - NÓNG