Honda thừa nhận có lỗi động cơ của xe CR-V tại Mỹ

Sau Trung Quốc, Honda CR-V tại Mỹ tiếp tục dính lỗi xăng hòa vào dầu máy.
Sau Trung Quốc, Honda CR-V tại Mỹ tiếp tục dính lỗi xăng hòa vào dầu máy.
TPO - Honda đã thừa nhận lỗi động cơ của mẫu xe này tại thị trường Mỹ và khẳng định sẽ sớm đưa ra cách giải quyết.
Theo Consumer Reports, nhiều khách hàng đã phàn nàn về mẫu xe Honda CR-V của họ bị ngừng hoạt động và một số đại lý phát hiện /xăng đã bị hòa vào trong hệ thống dầu bôi trơn của động cơ.
Lỗi này ảnh hưởng tới các mẫu CR-V đời 2017 và 2018 có sử dụng động cơ 1.5L tăng áp. Hơn 500.000 chiếc CR-V các đời này đã được bán tại Mỹ.
Người phát ngôn của Honda - Chris Martin - cho biết: "Honda đang điều tra vấn đề và tìm ra cách khắc phục, chúng tôi hy vọng sẽ cập nhật sớm nhất đến các đại lý Honda ủy quyền khoảng giữa tháng 11/2018."
Việc sửa chữa sẽ dựa trên bảo hành của xe và cũng được áp dụng cho những chiếc xe đời 2019 trước khi được bán ra. Honda không đưa ra cụ thể cách sửa chữa các xe bị ảnh hưởng, có bao nhiêu xe bị lỗi tại Mỹ hay liệu có ảnh hưởng đến các mẫu xe khác sử dụng chung động cơ với CR-V không.
Honda thừa nhận có lỗi động cơ của xe CR-V tại Mỹ ảnh 1 Honda CR-V sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp.
Một đại diện của Honda cho biết thêm "điều kiện mức dầu cao bất thường không phổ biến rộng rãi như đang được bàn tán trên Internet."
Honda không coi vấn đề này như một mối đe dọa đến sự an toàn, nhưng Consumer Reports nghĩ hoàn toàn khác: "Có nhiều trường hợp ngừng động cơ ảnh hưởng đến sự an toàn, vì vậy nếu những chiếc xe này bị vấn đề như vậy, chúng cần được triệu hồi." Ông David Friedman, phó chủ tịch của Consumer Reports và giám đốc cũ của NHTSA phát biểu, "Kể cả khi không phát hiện ra lỗi gì, Honda vẫn nên chăm sóc khách hàng của họ và thông báo họ dến một đại lý để sửa chữa miễn phí."
Theo John Germen, một kỹ sư ôtô kỳ cựu, lỗi xăng hòa vào dầu có thể do một trong hai nguyên nhân: các kim phun đã được thiết kế không chuẩn, khiến xăng bị phun vào thành xi-lanh hoặc động cơ không nóng lên kịp để làm bay hết hơi xăng còn sót lại trong xi-lanh.
Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, Honda Trung Quốc đã thông báo một đợt triệu hồi chính thức gồm khoảng 130 nghìn xe CR-V được sản xuất từ 02/2017 đến 02/2018. Lỗi được xác nhận liên quan đến việc xăng và dầu máy hòa vào nhau trong động cơ 1.5L tăng áp, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến động cơ và có thể gây ra tai nạn. 
Theo Theo Carscoops
MỚI - NÓNG