Có 21 kết quả :

Hà Nội đang có hơn 7,8 triệu phương tiện xe máy, ô tô và đang tiếp tục gia tăng chưa có kiểm soát Ảnh: Trọng Đảng

Hạn chế xe cá nhân tại Hà Nội: Đề xuất lùi thời điểm thực hiện đến năm 2035

TP - Sau 6 năm thực hiện đề án quản lý phương tiện giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết, đề án đã thực hiện được 31/37 nhóm giải pháp và hiện đang được rà soát, cập nhật thêm. Với đề án thu phí xe ô tô vào nội đô và phân vùng hoạt động xe máy, đang được xây dựng theo hướng mở rộng phạm vi không gian ra ngoài Vành đai 3 và lùi thời gian dừng hoạt động xe máy đến năm 2035.
'Quy hoạch như đường Lê Văn Lương là làm chết xe buýt'

'Quy hoạch như đường Lê Văn Lương là làm chết xe buýt'

TPO - Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, muốn tạo điều kiện cho phương tiện vận tải công cộng phát triển thì khi quy hoạch phải quan tâm đến giao thông. “Quy hoạch như đường Lê Văn Lương là làm chết xe buýt”, ông Thanh nói.
Tòa đàm về “Cấm xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào?” được diễn ra trên báo Tiền phong sáng 4/4. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Tọa đàm 'Cấm xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào'?

TPO - Để dư luận bạn đọc hiểu rõ và được cung cấp thêm thông tin đầy đủ hơn về lộ trình thực hiện dừng hoạt động xe máy tại các quận Hà Nội; cùng với đó là những đánh giá, góp ý của chuyên gia, nhà khoa học cho lộ trình trên, báo Tiền phong tổ chức tọa đàm trực tuyến: “Cấm xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào?”.
Sở GTVT khẳng định: không nóng vội khi cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương. Ảnh: Trọng Đảng

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Không nóng vội khi thí điểm cấm xe máy

TPO - Cho ý kiến về việc dư luận và người dân phản ứng khi Sở GTVT đưa ra lộ trình và thời gian thí điểm cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, đây là việc trước sau cũng phải làm. Tuy nhiên, Sở GTVT sẽ không thực hiện nóng vội mà sẽ có khảo sát, đánh giá trước khi thực hiện.
Để giao thông Hà Nội an toàn hơn, các chuyên gia Hàn Quốc tính toán cần gần 1.500 tỷ đồng để đầu tư.

Cần gần 1.500 tỷ đồng trong 5 năm để giao thông Hà Nội an toàn

TPO - Đấy là tính toán của các chuyên gia tới từ Hàn Quốc trong Báo cáo cuối kỳ kế hoạch tổng thể an toàn giao thông (ATGT) đường bộ TP Hà Nội, được đưa ra tại hội thảo do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp đơn vị liên quan tổ chức ngày 23/10. Tại hội thảo, vấn đề kiểm soát khí thải xe máy cũng được đề cập tới.
Hà Nội sẽ lập đề án thu phí phương tiện lưu thông qua điểm ùn tắc. Ảnh: Như Ý.

Hà Nội chính thức đưa ra lộ trình cấm xe máy

TP - Hà Nội sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Phương tiện cá nhân tăng, gây áp lực giao thông ở trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Xây tuyến đi bộ, hạn chế phương tiện cá nhân

TPO - Để hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân, UBND TP đề xuất giải pháp xây dựng các tuyến đi bộ, cấm các phương tiện cơ giới cá nhân di chuyển trong khu vực này. Cấm các phương tiện cơ giới cá nhân hoạt động trên một số trục đường giao thông mà vận tải hành khách công cộng đã đảm bảo được nhu cầu đi lại của người dân.
Sở GTVT Hà Nội cho rằng, sau 13 năm nữa chuẩn bị sẽ dừng hoạt động xe máy vào năm 2030. Ảnh: Như Ý.

Bỏ thu hồi xe máy cũ, cấm ô tô theo giờ

TP - Sau hội nghị phản biện Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về tăng cường quản lý phương tiện trên địa bàn Hà Nội, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) thành phố vừa tập hợp các ý kiến của đại biểu gửi lãnh đạo UBND thành phố. Sở GTVT (đơn vị soạn thảo) cũng tiếp thu điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp, trong đó đến 2030 mới cấm xe máy vào nội đô.
TPHCM sẽ hạn chế xe cá nhân

TPHCM sẽ hạn chế xe cá nhân

TP - Dự kiến, tháng 10, Sở GTVT sẽ trình UBND TPHCM phương án hạn chế xe cá nhân với lộ trình thực hiện cụ thể. Trong khi đó, dự án đường sắt đô thị TPHCM có nguy cơ ngưng trệ vì đang nợ nhà thầu cả nghìn tỷ đồng.
Hạn chế xe cá nhân: Cần làm rõ cơ sở khoa học

Hạn chế xe cá nhân: Cần làm rõ cơ sở khoa học

TP - Bộ Xây dựng vừa có văn bản góp ý về Đề án hạn chế xe cá nhân của Bộ GTVT. Theo đó, để không mù mờ về loại hình phương tiện và những phát sinh khi áp dụng quy định chủ sở hữu phải có chỗ đỗ ô tô, Bộ GTVT cần phải đánh giá được những tác động.
Tăng phí trông xe để hạn chế xe cá nhân

Tăng phí trông xe để hạn chế xe cá nhân

TP - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nói như vậy khi trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị lần thứ 6 Đảng bộ Thành phố Hà Nội ngày 4 - 10. Theo ông Nghị, khi áp dụng chi phí điểm đỗ xe ô tô ở mức cao thì cũng có tác dụng hạn chế các phương tiện cá nhân.