Có 129 kết quả :

Hình ảnh các xưởng đóng tàu bên sông Ninh Cơ rục rịch hoạt động trở lại

Hình ảnh các xưởng đóng tàu bên sông Ninh Cơ rục rịch hoạt động trở lại

TPO - Cách đây hơn chục năm, bất cứ ai qua cầu Lạc Quần (Nam Định) đã nghe vọng những tiếng đe, búa, máy chạy ầm ầm… của các xưởng đóng tàu sôi động một vùng quê. Sau đó, ngành hàng hải rơi vào suy thoái, rất nhiều doanh nghiệp đổ bể, hầu hết dừng hoạt động. Đến nay, khi vận tải đường sông, đường biển sôi động trở lại, một số xưởng đã quay lại sản xuất.
Ngư dân Võ Văn Hân (thứ 2 từ phải sang) cùng các thuyền viên hân hoan mừng con tàu vỏ thép Biển Đông 1 hạ thủy

Hệ lụy từ tàu cá 67: Ngư dân giỏi phải hầu tòa

TP - Từng là ngư dân sản xuất giỏi nức tiếng, nhận được tổng cộng 89 bằng khen, giấy khen, kỉ niệm chương… của các cấp từ trung ương đến địa phương trao, gia đình giàu có, ông Phạm Trí Thức (67 tuổi, thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ, Thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) không bao giờ tưởng tượng được bây giờ trắng tay. Chưa hết, ông còn bị siết nợ và liên tục hầu tòa vì “nợ xấu”.
Nhiều tàu cá đóng theo Nghị định 67 “mắc cạn”, ngư dân không có tiền trả nợ ngân hàng và đối diện với việc hầu tòa. Ảnh: Bình Phương

Nhiều “tàu 67” nằm bờ, nợ xấu tăng nhanh: Cách nào hỗ trợ ngư dân?

TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Trung, Vụ trưởng Khai thác Thủy sản (Tổng cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT) cho biết, quá trình thực hiện Nghị định 67, có nhiều chủ tàu cá “vỡ trận” phương án trả nợ ngân hàng. Tới đây, chính sách này sẽ được điều chỉnh, trong đó có đề xuất phương án xử lý nợ để hỗ trợ ngư dân.
Cho vay đóng tàu theo Nghị định 67 là chủ trương của Quốc hội, Chính phủ khi muốn ngư dân có tàu tốt vươn khơi bám biển, tuy nhiên, đang có hiện tượng chây ỳ không trả nợ

Dân chậm trả, nợ xấu cho vay đóng tàu theo Nghị định 67 tăng nhanh

TPO - Hiện nay, nợ xấu cho vay theo Nghị định 67 có xu hướng tăng nhanh tại hầu hết các tỉnh, thành phố ven biển. Nợ xấu bắt đầu phát sinh từ năm 2017 tại 11 tình, thành phố với tỷ lệ 3%; tăng lên 17% vào cuối năm 2018 và đến nay là 27,8% tại 27 tỉnh, thành phố ven biển. Các NHTM đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ với dư nợ gần 33 tỷ đồng.    
Tàu sân bay USS Gerald R. Ford trong một chuyến đi biển thử nghiệm

Vì sao đóng tàu sân bay lại khó khăn?

TPO - Câu hỏi này mới nghe qua tưởng chừng là vớ vẩn, bởi thực hiện một công trình to lớn, phức tạp thì đương nhiên khó khăn. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, nhiều quốc gia, đã từng thực hiện nhiều công trình vĩ đại, đạt nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật to lớn nhưng vẫn cảm thấy bối rối khi thực hiện các dự án đóng tàu sân bay.
Tàu 67 nằm bờ ở Quảng Nam bị yêu cầu thanh lý: Ngư dân ấm ức

Tàu 67 nằm bờ ở Quảng Nam bị yêu cầu thanh lý: Ngư dân ấm ức

TP - Ngày 28/5, ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Nam cho biết, đơn vị đã nhận công văn 469 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Việt Nam chi nhánh Quảng Nam về việc hỗ trợ thu nợ vay đóng tàu theo NĐ 67 trễ hạn, trong đó có tàu của ngư dân Trần Văn Liên (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) bị hỏng máy nằm bờ.
Tàu BĐ 99179 do Cty TNHH Đại Nguyên Dương đóng bị gỉ sét, hư hỏng nặng.

Đóng tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67: Để xảy ra sai phạm phải xử lý

TP - “Các cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm, để tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng hàng loạt phải xử lý nghiêm; các địa phương nếu để tiếp tục tàu cá bị hỏng, phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, người dân”-  Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo, tại hội nghị tổng kết Nghị định 67, về một số chính sách phát triển thủy sản, ngày 1/8.
Ông Đinh Công Khánh: “Công ty đóng tàu đang cố tình đẩy ngư dân vào đường cùng”. Ảnh H.Văn

Vụ tàu vỏ thép nằm bờ: Ngư dân lo đứng bờ vực phá sản

TPO - “Cả máy chính, máy phụ đều dởm, quá nguy hiểm cho ngư dân khi ra khơi. Tàu hỏng, phía công ty lại chậm sửa chữa, làm khó ngư dân, cố tình kéo dài thời gian khắc phục, đẩy ngư dân tới đường cùng phá sản”, ông Đinh Công Khánh (xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định) - chủ tàu vỏ thép BĐ 99086 TS bức xúc.