Gian hàng trưng bày bất động sản của Công ty Phúc Khang chắn ngay hành lang thương mại siêu thị Big C quận Bình Tân săn khách đi mua sắm tại khu bán lẻ sầm uất. |
Đầu tháng 4, Công ty địa ốc Phúc Khang thuê hẳn một gian hàng ở hành lang siêu thị Big C quận Bình Tân, TP HCM, để trưng bày dự án. Những bà nội trợ, khách hàng mua sắm tại đây được phát tờ rơi giới thiệu nền đất kèm theo thư mời đi xem dự án tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Để "câu" khách đi xem dự án, chủ đầu tư còn tặng phiếu quà trị giá 10 triệu đồng cho người đăng ký đặt mua nền đất.
Phó tổng giám đốc Công ty Phúc Khang, Luk Ban La cho biết, doanh nghiệp chọn phương án tiếp thị tại siêu thị vì ở đây rất đông khách, lại có vị trí gần dự án, thuận tiện cho việc mời mọi người đến xem đất. "Dân địa phương, sống gần dự án sẽ là khách hàng tiềm năng nên chúng tôi đã thuê mặt bằng siêu thị gần đó để mở chiến dịch", ông La nói.
Không tấn công vào siêu thị, anh Trung, nhân viên môi giới một sàn địa ốc trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3, tiết lộ ở công ty anh, mọi người "kéo quân" đến những khu vực đang đền bù giải tỏa, vùng bị vướng quy hoạch và khu công nghiệp để chào bán nhà đất.
"Đầu tiên chúng tôi phát tờ rơi để giới thiệu dự án đang bán. Kế đến là lấy ý kiến, khảo sát sự quan tâm của họ về các kênh đầu tư và nhu cầu về nhà ở. Cuối cùng là để lại số liên lạc kèm theo các chương trình ưu đãi bán hàng", anh nói.
Anh Trung cho hay, sau mỗi đợt khảo sát tỷ lệ khách hàng quan tâm, liên lạc với sàn là 10-15% trên tổng số phiếu phát đi. Nhân viên môi giới này chia sẻ, thị trường quá khó khăn, nhà đầu tư tháo chạy hoặc cạn vốn thì các sàn địa ốc phải khai thác nhóm khách hàng nhỏ lẻ bằng nhiều cách tiếp thị khác nhau.
Tung chiêu giảm giá "tốc hành" trong ngày mở bán, hôm 22-4, Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (Thủ Đức House) đã liên kết với 10 sàn địa chào bán 4 dự án nền đất và căn hộ với mức chiết khấu 5-13%. Đây là mức chiết khấu thuộc loại cao so với mặt bằng chung của thị trường địa ốc trong quý II.
Ngày hội sẻ chia mái ấm của Công ty Thủ Đức House hút khách bằng cách tung ra hàng loạt dự án giá "mềm" được bán với mức chiết khấu từ 5 đến 7% giá trị hợp đồng dành cho khách hàng. |
Cụ thể, khách hàng mua dự án căn hộ TDH Trường Thọ và TDH Phước Bình (14,9 triệu đồng mỗi m2) được giảm 5% giá trị hợp đồng và nhận nhà ngay khi đóng 50% giá trị căn hộ. Chủ đầu tư còn tặng thêm 15 triệu đồng cho mỗi khách hàng đặt cọc trong ngày đầu tiên công bố chương trình.
Dự án Long Hội City ở Bến Lức, Long An cũng được chủ đầu tư chiết khấu cho khách hàng 13% giá trị hợp đồng và tặng 10 triệu đồng cho khách hàng đặt cọc ngay. Ngoài ra, chủ đầu tư còn tặng 20 triệu đồng cho khách hàng đặt mua dự án khu phố thương mại Antigone tại quận 9 kèm theo phiếu quà tặng trị giá 20 triệu đồng.
Trước Thủ Đức House, trong tuần lễ đầu tháng 4, Công ty cổ phần Đức Khải mở bán dự án The Era Town (quận 7) với mức giá 14-16 triệu đồng một m2 cũng tung hàng loạt chiêu câu khách. Chẳng hạn như: thanh toán 60% giá trị hợp đồng được nhận nhà, phần còn lại khách hàng được chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng vay. Chủ đầu tư còn hỗ trợ khách hàng thay đổi nội thất căn hộ nếu gia chủ có nhu cầu.
Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đất Lạc Việt, Lê Thanh Phong nhận định: "Thị trường trầm lắng, sụt giảm, liên tục gặp khó khăn đã khiến nhà đầu tư quay lưng với bất động sản. Giao dịch chỉ còn trông chờ vào người có nhu cầu thật. Vì vậy, hầu hết giới buôn địa ốc phải nỗ lực tìm giải pháp tiếp cận nhóm khách hàng này".
Theo ông Phong, đây là giai đoạn khách hàng có nhu cầu về nhà đất được đặt đúng vị thế của họ. Người mua được chào mời nhiều hàng hóa giá "mềm" kèm theo khuyến mãi, hậu mãi, ưu đãi về tài chính (hỗ trợ lãi suất) từ phía chủ đầu tư.
Tuy nhiên, ông Phong cho rằng, hiện nay thị trường chỉ giao dịch dựa trên dòng tiền tích lũy của người dân. "Khuyến mãi, hậu mãi, giảm giá thậm chí hạ lãi suất là tín hiệu đáng mừng song lãi vay trên thực tế vẫn còn quá cao so với khả năng chi trả của mọi người nên khó có thể kỳ vọng nhiều", ông Phong nhận xét.
Theo Vũ Lê
Vnexpress