Có 64 kết quả :

Vì sao cựu Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương bị đề nghị thay đổi tội danh?

Vì sao cựu Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương bị đề nghị thay đổi tội danh?

TPO - Luật sư cho rằng, cựu Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã can thiệp vào hoạt động của cơ quan, tổ chức. Chính vì thế, cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị Viện KSND Tối cao xem xét phê chuẩn quyết định thay đổi tội danh từ “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” sang “Nhận hối lộ” với bị can này là đúng diễn biến vụ án.
Điều kiện chọn thầu cao tốc Bắc – Nam, dự kiến chia 30 gói thầu

Điều kiện chọn thầu cao tốc Bắc – Nam, dự kiến chia 30 gói thầu

TPO - Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng về việc tổ chức chọn nhà thầu xây lắp Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, mục tiêu dự án khởi công các gói thầu đầu tiên trong năm nay. Với năng lực nhà thầu trong nước, bộ này đề xuất chia gói thầu thấp hơn yêu cầu của Chính phủ.
Bị thanh tra vạch vi phạm trong chỉ định thầu, Giám đốc CDC Bến Tre nộp 3,5 tỷ đồng khắc phục

Bị thanh tra vạch vi phạm trong chỉ định thầu, Giám đốc CDC Bến Tre nộp 3,5 tỷ đồng khắc phục

TPO - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bến Tre đã chỉ định công ty không đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện gói thầu theo quy định về lựa chọn nhà thầu gây thiệt hại gần 3,5 tỷ đồng. Đáng chú ý, sau khi bị thanh tra kết luận vi phạm, CDC Bến Tre lập tức khắc phục hậu quả.
Ngăn người dân xây dựng, trồng cây để trục lợi đền bù làm cao tốc Bắc – Nam

Ngăn người dân xây dựng, trồng cây để trục lợi đền bù làm cao tốc Bắc – Nam

TPO - Sau khi biết dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua phần đất của mình, nhiều người dân đã thực hiện xây dựng công trình, trồng thêm cây để chờ đền bù giải phóng mặt bằng dự án này. Tình trạng này có thể khiến việc giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, ảnh hưởng tới tiến độ tuyến cao tốc.
Cao tốc Bắc – Nam: Vẫn vướng mặt bằng, thiếu vật liệu

Cao tốc Bắc – Nam: Vẫn vướng mặt bằng, thiếu vật liệu

TPO - Tới nay, còn 2/10 đoạn cao tốc Bắc – Nam đang thi công bị chậm tiến độ, trong khi các đoạn cao tốc đầu tư công giai đoạn 2021-2025 đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Vướng mắc chính với các dự án làm ảnh hưởng tới tiến độ vẫn là giải phóng mặt bằng, nguồn cung vật liệu đắp nền đường.
Các địa phương bắt đầu giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam

Các địa phương bắt đầu giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam

TPO - Ngày 13/3, Bộ GTVT đã bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng đợt 1 Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Mục tiêu tới cuối năm nay các địa phương phải bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư triển khai thi công các dự án.
12 đoạn cao tốc Bắc – Nam: Chỉ định thầu vẫn cần công khai, minh bạch

12 đoạn cao tốc Bắc – Nam: Chỉ định thầu vẫn cần công khai, minh bạch

TP - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 18/NQ-CP triển khai đầu tư cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, với 12 đoạn thành phần. Mục tiêu đặt ra là các dự án khởi công gói thầu đầu tiên vào cuối năm nay, cơ bản hoàn thành vào năm 2025, để đưa vào khai thác từ năm 2026. Để đạt được tiến độ này, Chính phủ quyết định áp dụng một số cơ chế đặc thù, như chỉ định thầu; giải phóng mặt bằng giao cho địa phương thực hiện trước…
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Giang. Ảnh: Long Vân

Chỉ định mua kit test COVID của Việt Á ngay từ khi mời thầu

TP - Dù công bố không ký hợp đồng trực tiếp với Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Cty Việt Á) nhưng theo hồ sơ mà PV Tiền Phong có được, trong hai năm 2020, 2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Giang phê duyệt ít nhất ba hợp đồng mua kit xét nghiệm do Cty Việt Á sản xuất thông qua đơn vị thứ 3. Ðáng chú ý, CDC Bắc Giang chỉ định mua hàng của Việt Á từ ngay trong hồ sơ mời thầu.
Cao tốc Bắc - Nam: Chỉ định doanh nghiệp yếu kém, nợ nần là không hợp lý

Cao tốc Bắc - Nam: Chỉ định doanh nghiệp yếu kém, nợ nần là không hợp lý

TP - Theo PGS.TS Ngô Trí Long, chỉ định thầu chỉ nên áp dụng trong trường hơp bất khả kháng, vì hình thức này làm triệt tiêu tính cạnh tranh và dễ nảy sinh tiêu cực. “Chỉ định thầu chỉ định doanh nghiệp yếu kém, nợ nần, thua lỗ, rõ ràng có sự khuất tất, lợi ích nhóm… không vì sự phát triển chung”, ông Long nói.