TPO - Theo đồ án, thành phố sẽ tập trung phát triển hạ tầng giao thông, chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị, đường vành đai, các cầu vượt sông Hồng. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ di dời cơ sở sản xuất công nghiệp, toàn bộ hoặc một phần cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, trụ sở các cơ quan, đơn vị ra khỏi khu vực đô thị trung tâm.
TPO - Đêm 8/3, một nam giới có biểu hiện bất thường trèo lên nóc cầu vượt cho người đi bộ qua đường rồi nằm luôn ở trên đó, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH huy động cả xe thang, đệm hơi... đến giải cứu.
TPO - Vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng khiến tuyến đường dài 1,5 km, có tổng vốn đầu tư lên đến 1.200 tỷ đồng sau gần 6 năm thi công vẫn chưa về đích, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.
TPO - Nguyên nhân khiến cầu vượt trên dự án nghìn tỉ nằm im nhiều năm là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư khiến công trình nút giao đại lộ Chu Văn An - đường 70 (huyện Thanh Trì) phải tạm ngừng thi công nhiều năm qua.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa họp về tiến độ chuẩn bị triển khai thực hiện cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng tại khu vực nội đô thành phố. Để đẩy nhanh công tác chuẩn bị, lãnh đạo thành phố yêu cầu cần tách dự án đường kết nối làm dự án riêng.
TPO - Sau 13 tháng thi công, nút giao khác mức (cầu vượt và nút giao thông dưới cầu vượt) tại ngã 4 Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5 (huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) đang dần lộ diện, hoàn thiện. Dự án hoàn thiện sẽ giải quyết điểm đen ùn tắc trên QL5 và kết nối giao thương giữa huyện An Dương với quận trung tâm Hồng Bàng.
TPO - Sau một năm thi công, nhiều hạng mục của 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch - vành đai 3 Hà Nội đã lộ rõ hình hài. Khối lượng thi công xây lắp của dự án đã đạt trên 80%.
TPO - Giữa tiết trời nắng gắt đến hơn 40 độ C, hàng chục công nhân, kỹ sư chăm chỉ thực hiện các công đoạn trong dự án xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua tỉnh Bình Dương. Tại khu vực nút giao Bình Chuẩn, công việc nhồi cọc có phần dễ hơn so với đoạn cầu vượt sông Sài Gòn.
TPO - Đại lộ Chu Văn An (Hà Nội) đã đi vào hoạt động đã lâu, tuy nhiên hạng mục cầu vượt và nút giao giữa đường 70, đường Phúc La đang thi công thì bỏ dở nhiều năm vì vướng giải phóng mặt bằng.
TPO - Để hạn chế ùn tắc giao thông, Hà Nội đang triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, song trong quá trình triển khai thi công luôn xảy ra tình trạng ùn tắc, không đảm bảo an toàn giao thông.
TPO - Dù Hà Nội có hàng chục cầu vượt, hầm chui phục vụ người đi bộ khi sang đường nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm băng qua đường vì "nhanh và tiện"...
TPO - Cầu vượt bằng thép tại ngã sáu Công trường Dân Chủ dành cho cả ô tô và xe máy, dài hơn 268m, rộng 6,5 m, từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay đến đường Ba Tháng Hai. Dự kiến cầu này sẽ vượt lên trên tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
TPO - Để tách riêng dòng ô tô, xe máy giảm xung đột và ùn tắc giao thông, từ tháng 4/2023 các đơn vị thi công đã quây rào tại nút giao Mai Dịch để thi công thêm hai nhánh cầu vượt thép, mở rộng cầu vượt Mai Dịch. Công trường dự án đang được quan tâm từng ngày vì thi công trên một nút giao lớn.
TPO - Cầu vượt cạn Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến, thuộc dự án đường 40m nối phố Hồng Tiến đến khu tái định cư phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) đang được các đơn vị khẩn trương thi công sau giải phóng mặt bằng.
TPO - Dầm cầu vượt đầu tiên đã được các đơn vị thi công lắp đặt xong ngay trong đêm đầu tiên đóng đường để thi công (đêm 22/7). Dầm cầu thứ 2 dự kiến sẽ được lắp đặt vào đêm tiếp theo để kịp tiến độ dự kiến.
TPO - Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có rất nhiều cầu vượt, cầu cạn được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, việc quản lý, sử dụng gầm cầu đang không thống nhất; nơi cho đỗ xe, nơi thì không, tạo nên lộn xộn, nhếch nhác.
TPO - Sau nhiều năm, Dự án giao thông nghìn tỷ tại quận Long Biên rục rịch hoạt động trở lại. Công trình cầu vượt Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến hứa hẹn sẽ là điểm nhấn giao thông của khu vực sau khi đưa vào khai thác phục vụ người dân Thủ đô.
TPO - 7h sáng 30/6, cầu vượt thép tại nút giao thông Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đã thông xe. Đây là cầu vượt có hình chữ C đầu tiên và là cầu vượt thép thứ 13 tại Hà Nội được thông xe, xóa ùn tắc tại các nút giao thông.
TPO - Để phục vụ phương tiện đi qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sau lễ thông xe vào sáng 30/6, chiều nay (29/6) Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra phương án tổ chức giao thông.
TPO - Chiều 28/6, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông, UBND thành phố Hà Nội (Ban Giao thông - chủ đầu tư) cho biết, sau hơn 1 năm thi công, cầu vượt chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa) sẽ thông xe vào 6 giờ sáng 30/6.
TPO - Dự án cầu vượt chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đã tháo dỡ hàng rào quây để hoàn thiện thi công các phần việc cuối cùng, lên phương án tổ chức giao thông, chuẩn bị thông xe dự án vào mấy ngày tới.
TPO - Sau cơn mưa vào tối 29/5, một đoạn khoảng 50 mét hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới (phường Long Bình, TP Thủ Đức) bị ngập nước. Đến đầu giờ chiều nay (30/5) vẫn chưa hết ngập khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.
TPO - Sau 4 lần lùi tiến độ, đến nay cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đã dần lộ diện, dự kiến thông xe vào dịp cuối tháng 6/2023. Tại nút giao đã hiện hình hài cây cầu vượt thép uốn cong cong với độ dài hơn 300 mét.
TPO - Để giảm tải ùn tắc giao thông và an toàn lao động, đơn vị thi công đã tiến hành lập rào chắn để làm dự án xây dựng 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch, Hà Nội do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư trị giá 340 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trước 31/3/2024.