Bí quyết “câu like” của Ronaldo

Cristiano Ronaldo thích khoe mình ở bất cứ đâu và trang Facebook của anh cũng không ngoại lệ
Cristiano Ronaldo thích khoe mình ở bất cứ đâu và trang Facebook của anh cũng không ngoại lệ
TP - Không chỉ đẹp trai, giàu có, đá bóng giỏi, CR7 còn rất biết cách lôi kéo người hâm mộ trên trang Facebook của mình.

Rạng sáng 15/10, ở vòng loại Euro 2016 Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng ở phút 90+5 để giúp Bồ Đào Nha đánh bại chủ nhà Đan Mạch 1-0.

Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đưa Bồ Đào Nha trở lại cuộc đua tranh vé dự vòng chung kết sau khi bất ngờ gục ngã trước Albania ở lượt trận ra quân. Với cá nhân Ronaldo, bàn thắng này càng ý nghĩa hơn nữa, khi nó trở thành món quà anh dành tặng cho… chính mình.

Lý do: Ronaldo đã trở thành vận động viên đầu tiên trên thế giới vượt qua mốc 100 triệu lượt người theo dõi trên Facebook vào ngày 14/10.

Trên Facebook, Ronaldo cũng thích bày tỏ tình cảm lẫn hình ảnh theo kiểu “tự sướng” như nhiều người khác. Khi biết mình đã lập kỷ lục trong giới thể thao, Ronaldo lập tức đăng đàn với một clip dài 1 phút 49 giây để nói lời tri ân tới người hâm mộ.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có 100 triệu người bạn trên Facebook. Thật tuyệt vời! Cảm ơn tất cả mọi người”. 

Tiếng là cảm ơn, nhưng theo nhiều cổ động viên của… Barcelona, Ronaldo cảm ơn là thứ yếu, khoe khoang mới là chủ yếu. Lý do này xem ra không phải không có lý khi CR7 xưa nay cũng “nổi tiếng” về khoản thích khoe bản thân và luôn có chút “đố kỵ” khi thấy ai hơn mình về bất cứ phương diện gì.

Sự “đố kỵ” trong sự nghiệp đã tạo động lực để Ronaldo phấn đấu không ngừng nghỉ, bất chấp việc Messi được ưu ái hơn trong những cuộc bình chọn cá nhân. Ronaldo không hề khiêm tốn như Messi (đồng nghĩa với việc bị nhiều người ghét) khi anh luôn nói rằng: “Tôi giỏi nhất thì phải được công nhận. Tôi không muốn giả vờ khiêm tốn đế lấy lòng một ai đó”.

Cá tính mạnh ấy phát huy tốt trên sân cỏ, nhưng ở ngoài đời thì phe hâm mộ và phe ganh ghét Ronaldo được phân chia rất rõ rệt. Có lẽ chính vì phong cách thích khoe ấy, Ronaldo mới có nhiều người theo dõi đến vậy. 

Còn Lionel Messi, địch thủ số một của Ronaldo trong bóng đá, hiện có hơn 73,9 triệu lượt người theo dõi. Đúng là Facebook của Messi cũng “nhàm chán” hơn Ronaldo thật, khi chẳng có màn “tự sướng” hay khoe khoang nào để các cổ động viên “nhảy vào” bình luận.

Khi được hỏi về vấn đề này, Messi từ chối bình luận. Sự im lặng ấy có khi cũng đồng nghĩa với việc M10 đưa ra quan điểm: “Chuyện vớ chuyện vẩn, có gì mà phải nói, phải khoe. Muốn giỏi, muốn khoe, hãy giỏi, hãy khoe trong trận El Clasico sắp tới đi nhé”.

MỚI - NÓNG