Có 73 kết quả :

Quốc lộ qua Tây Nguyên với một số đoạn chưa đảm bảo chất lượng.

Trừ tiền nhà thầu tuyến quốc lộ qua Tây Nguyên nếu bảo trì kém

TPO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa kiểm tra và phát hiện công tác bảo trì các tuyến đường quốc lộ qua Tây Nguyên chưa đạt. Theo đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Cục Quản lý đường bộ (QLĐB III) kiên quyết giảm trừ tiền các nhà thầu nếu các đơn vị để xảy ra tồn tại hoặc làm kém trong công tác bảo dưỡng thường xuyên.
Hàng nghìn công nhân đường sắt bị nợ lương từ đầu năm đến nay. Ảnh: Anh Trọng

Gỡ tình trạng 'tắc' kinh phí bảo trì

Trước việc Bộ GTVT muốn chuyển khoản bảo trì đường sắt sang cho Cục Đường sắt (khâu trung gian), thay vì duyệt chi trực tiếp như hằng năm, sau khi Tổng Cty đường sắt Việt Nam (VNR) và các cơ quan liên quan có văn bản “kêu cứu” trong quý 1 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo giải quyết.
Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.
Cà Mau: Rác thải ứ đọng từ thành thị đến nông thôn

Cà Mau: Rác thải ứ đọng từ thành thị đến nông thôn

TPO - Ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cùng các cơ quan chức năng, nhà đầu thư khảo sát Nhà máy xử lý rác thải thành phố Cà Mau và địa điểm có thể xây dựng bãi rác. Tuy nhiên, lượng rác vẫn ứ đọng nhiều khiến sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.
Quỹ Bảo trì đường bộ 'om' 320 tỷ đồng của địa phương

Quỹ Bảo trì đường bộ 'om' 320 tỷ đồng của địa phương

TP - Tại cuộc họp tổng kết năm 2017 của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương diễn ra ngày 7/2, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể truy trách nhiệm của Văn phòng Quỹ Đường bộ Trung ương về việc giữ lại 15% (khoảng 320 tỷ đồng) nguồn kinh phí bảo trì phân bổ cho các địa phương năm 2017 đến nay vẫn chưa được giải ngân.
Tỉa cây đúng giờ cao điểm

Tỉa cây đúng giờ cao điểm

TP - Gần đây, công tác duy tu, bảo trì cây xanh của Cty TNHH Một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội được tiến hành thường xuyên làm cho các tuyến phố Hà Nội thoáng đãng và an toàn. 
QL 5 đoạn cửa ngõ TP Hải Phòng hằn lún nặng. Ảnh: Sỹ Lực

Quốc lộ 5 lún nặng vẫn thu phí: Chủ đầu tư nói gì?

TP - Liên quan việc QL 5 bị hằn lún nặng (hơn 2,5 cm-mức buộc phải dừng thu phí), nhưng Tổng Cty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) vẫn được thu phí tại 2 trạm trên tuyến này để hoàn vốn Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Tiền Phong phản ánh ngày 22/7); lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết: Công tác duy tu bảo trì QL 5 hiện do Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) chịu trách nhiệm.
Keangnam chưa thể trả phí bảo trì đúng ngày

Keangnam chưa thể trả phí bảo trì đúng ngày

TP - UBND quận Nam Từ Liêm vừa gửi công văn tới Cty TNHH MTV Keangnam Vina về việc bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung tại chung cư Keangnam (Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Theo đó, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu doanh nghiệp này bàn giao kinh phí bảo trì tòa nhà Keangnam theo đúng quy định trước ngày 10/6/2015.